Giá bất động sản tiếp tục tăng

Theo DKRA, mặt bằng giá bán sơ cấp phổ biến tăng từ 2 - 5%, trong khi giá bán trên thị trường thứ cấp không ghi nhận có sự biến động. Các chuyên gia nhận định, giá bất động sản tiếp tục sẽ tăng trong thời gian tới, điều này đến từ nhiều lý do.

Theo số liệu thống kê của bộ phận Nghiên cứu thị trường, DKRA Việt Nam, trong quý I/2022, thị trường TP. HCM và các tỉnh giáp ranh ghi nhận 18 dự án mở bán, bao gồm hai dự án mới và 16 giai đoạn tiếp theo của các dự án đã mở bán trước đó.

Nguồn cung và sức cầu chung toàn thị trường đều có sự sụt giảm. Số căn hộ được cung cấp ra thị trường là 3.398 căn, chỉ bằng 42% so với quý trước và 62% so với cùng kỳ năm 2021.

Nguồn cung mới chủ yếu tập trung ở TP. HCM chiếm 51%, còn lại là Bình Dương chiếm 34% và Đồng Nai chiếm 15%. Long An, Bà Rịa - Vũng Tàu và Tây Ninh không ghi nhận nguồn cung mới trong quý này. 

Xét về phân khúc, căn hộ hạng B chiếm 63% tổng nguồn cung mở bán toàn thị trường trong quý, hạng A chiếm 18%, hạng C chiếm 15% và hạng sang chiếm 4%. 

Trong quý có 2.596 căn hộ được tiêu thụ, đạt xấp xỉ 76% nguồn cung mở bán mới. Con số này bằng 45% của quý trước và bằng 59% cùng kỳ năm ngoái. Tuy nhiên, ông Võ Hồng Thắng, Phó giám đốc R