"Miền đất hứa" của loạt đại gia Novaland, Ecopark, Đất Xanh... nay dự kiến kêu gọi đầu tư 36 dự án mới

Ngày 21/6 UBND tỉnh Đồng Nai đã tổ chức Hội nghị giới thiệu danh mục dự kiến các dự án ưu tiên đầu tư trong Quy hoạch tỉnh địa bàn thời kỳ 2021-2025, tầm nhìn đến năm 2050.

Tại Hội nghị, Giám đốc Sở Kế hoạch và đầu tư Nguyễn Hữu Nguyên cho biết, hiện nay, Quy hoạch tỉnh Đồng Nai thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 đang được hoàn thiện để trình Thủ tướng Chính phủ xem xét thông qua.

Trong dự thảo quy hoạch tỉnh, Đồng Nai sẽ kêu gọi đầu tư đối với 36 dự án trên 5 lĩnh vực thuộc danh mục các dự án ưu tiên đầu tư gồm: lĩnh vực công nghiệp có 6 dự án; lĩnh vực dịch vụ có 6 dự án; lĩnh vực đô thị có 7 dự án; lĩnh vực hạ tầng giao thông có 10 dự án và lĩnh vực chính trị, văn hóa, xã hội có 7 dự án.

Đây là các dự án đã được Ban Thường vụ Tỉnh ủy thống nhất thông qua và đã được báo cáo các cơ quan chức năng của trung ương nên tính khả thi rất cao. Chính vì vậy, hội nghị được tổ chức để thông tin sớm nhất nội dung các dự án đến các nhà đầu tư để sớm tìm kiếm được cơ hội đầu tư.

Cũng tại Hội nghị, lãnh đạo các cơ quan chức năng của tỉnh cũng đã giải đáp các thắc mắc của các doanh nghiệp đối với quá trình tìm hiểu đầu tư dự án. Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Hồng Lĩnh cho biết, hội nghị là dịp để các nhà đầu tư tiếp cận bước đầu với quy hoạch tỉnh. Quy hoạch tỉnh Đồng Nai đã được chuẩn bị hơn 1 năm nay rất công phu, nỗ lực để chỉ rõ và phát huy hết tiềm năng của tỉnh.

quot;Miền đất hứaquot; của loạt đại gia Novaland, Ecopark, Đất Xanh... nay dự kiến kêu gọi đầu tư 36 dự án mới- Ảnh 1.

Một góc khu đô thị Aqua City ven sông Đồng Nai.

Được biết, trước đó, thị trường bất động sản tỉnh Đồng Nai cũng đã thu hút nhiều "ông lớn" đến làm hàng loạt dự án. Có thể kể đến như là Dự án Aqua City của Tập đoàn Nova có diện tích hơn 400 ha; Dự án Gem Sky World của Tập đoàn Đất Xanh Group với diện tích gần 100 ha; Dự án Izumi City diện tích 170 ha tại TP. Biên Hòa của Tập đoàn Nam Long; Dự án Eco Village Saigon River tại Nhơn Trạch của Tập đoàn Ecopark có diện tích 55,32 ha...

Ngoài ra còn có một số dự án tiêu biểu của các doanh nghiệp tên tuổi khác như là Tập đoàn Hưng Thịnh, Tổng công ty CP Đầu tư phát triển xây dựng - DIC, Kim Oanh Group...