TP.HCM: Tái khởi động dự án cầu Tân Kỳ - Tân Quý sau 5 năm nằm im

Sau hơn 5 năm ngưng trệ, cầu Tân Kỳ - Tân Quý đã được tái khởi công, khi hoàn thành sẽ kết nối quốc lộ 1A đến Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất.
TP.HCM: Tái khởi động dự án cầu Tân Kỳ - Tân Quý sau 5 năm nằm im- Ảnh 1.

Hơn 5 năm ngưng trệ, ngày 21/6, Sở GTVT TP.HCM đã tổ chức Lễ khởi công dự án cầu Tân Kỳ - Tân Quý (thuộc quận Bình Tân).

TP.HCM: Tái khởi động dự án cầu Tân Kỳ - Tân Quý sau 5 năm nằm im- Ảnh 2.

Theo đại diện Sở GTVT TP.HCM, cầu Tân Kỳ - Tân Quý là một trong trục giao thông huyết mạch ở cửa ngõ Tây Bắc TP.HCM, kết nối quốc lộ 1A đến trung tâm TP.HCM và Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất.

TP.HCM: Tái khởi động dự án cầu Tân Kỳ - Tân Quý sau 5 năm nằm im- Ảnh 3.

Cầu Tân Kỳ - Tân Quý có chiều dài 385m, trong đó phần cầu dài 83m, mặt cắt ngang 4 làn xe ô tô cùng 2 lề đi bộ, đường gom 2 bên cầu dài 367m.

TP.HCM: Tái khởi động dự án cầu Tân Kỳ - Tân Quý sau 5 năm nằm im- Ảnh 4.

Cầu Tân Kỳ - Tân Quý nằm cắt ngang kênh Tham Lương - đây là con kênh dài và ô nhiễm bậc nhất TP.HCM.

TP.HCM: Tái khởi động dự án cầu Tân Kỳ - Tân Quý sau 5 năm nằm im- Ảnh 5.

Trả lời VTC News, Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông (chủ đầu tư dự án) cho biết tổng mức đầu tư dự án là 491 tỷ đồng.

TP.HCM: Tái khởi động dự án cầu Tân Kỳ - Tân Quý sau 5 năm nằm im- Ảnh 6.

"Chi phí xây dựng 44 tỷ đồng và 190 tỷ đồng là chi phí bồi thường hỗ trợ, tái định cư, di dời hạ tầng kỹ thuật.Bên cạnh đó, chủ đầu tư cũng cho biết thêm chi phí thanh toán cho nhà đầu tư trước đây là 230 tỷ đồng và các chi phí tư vấn, quản lý dự án, chi phí dự phòng và các chi phí khác", đại diện chủ đầu tư nói.

TP.HCM: Tái khởi động dự án cầu Tân Kỳ - Tân Quý sau 5 năm nằm im- Ảnh 7.

Trưa 21/6, nhiều công nhân đã tháo dỡ hàng rào để chuẩn bị thi công các hạng mục của dự án.

TP.HCM: Tái khởi động dự án cầu Tân Kỳ - Tân Quý sau 5 năm nằm im- Ảnh 8.

Bà Nguyễn Thị Tâm (ngụ quận Bình Tân) cho biết, người dân vui mừng khi dự án được tái khởi động. "Đường này nhỏ, đông dân cư nên hầu như ngày nào cũng kẹt xe. Đặc biệt những ngày mưa gió người dân vất vả khi di chuyển", bà Tâm nói.

TP.HCM: Tái khởi động dự án cầu Tân Kỳ - Tân Quý sau 5 năm nằm im- Ảnh 9.

Dự án xây dựng mới cầu Tân Kỳ - Tân Quý là dự án đầu tiên của TP.HCM áp dụng cơ chế chuyển từ dự án BOT trước đây sang hình thức đầu tư công. Được biết, tổng diện tích đất phải bồi thường hỗ trợ, tái định cư là 1,5ha, với 43 hộ dân phải bàn giao một phần diện tích nhà hiện hữu để thi công dự án. Trong hình là một số hộ dân nằm trong quy hoạch dự án đã bàn giao mặt bằng.

TP.HCM: Tái khởi động dự án cầu Tân Kỳ - Tân Quý sau 5 năm nằm im- Ảnh 10.

Trước đó, năm 2018, dự án xây dựng cầu Tân Kỳ - Tân Quý được khởi công với tổng mức đầu tư 312 tỷ đồng, dự kiến hoàn thành vào quý IV/2018. Tuy nhiên, đến tháng 12/2018, khi đã hoàn thành 70% khối lượng, dự án ngưng trệ do vướng mắc mặt bằng.

TỪ KHÓA: TP.HCMdự án