Lựa Chọn Nào Trong Thời Kỳ Phục Hồi Của Thị Trường Bất Động Sản?

Tại Diễn đàn Bất động sản năm 2024 diễn ra vào ngày 18/01/2024, nhiều chuyên gia đã khẳng định mạnh mẽ rằng thị trường bất động sản đã bắt đầu tiến trình phục hồi.

Thị Trường Bất Động Sản Dần Phục Hồi

Theo Thông cáo 04/TC-BXD của Bộ Xây dựng, tổng lượng giao dịch bất động sản (bao gồm căn hộ chung cư, nhà ở riêng lẻ, đất nền) của 6 tháng cuối năm bằng khoảng 113 % (tăng 13%) so với 6 tháng đầu năm 2023. Trong đó, giao dịch đất nền tăng đáng kể, đạt khoảng 128,4% (tăng 28,4%).
Thực tế, từ cuối năm 2023, thị trường bất động sản đã xuất hiện nhiều dấu hiệu đáng mừng do tác động tích cực của nhiều yếu tố, đặc biệt là Luật Nhà ở, Luật Kinh doanh Bất động sản và Luật Đất đai sửa đổi. Bộ ba luật này dự kiến sẽ có hiệu lực vào ngày 01/01/2025, hứa hẹn sẽ là điểm mấu chốt giúp bất động sản hồi phục.
Bên cạnh đó, lãi suất giảm mạnh thúc đẩy nhu cầu đầu tư bất động sản. Theo thống kê, đầu năm 2024, lãi suất cho vay bình quân các giao dịch phát sinh mới của các ngân hàng thương mại là 6,84%/năm, giảm khá nhiều so với năm 2023.
Tất cả những yếu tố trên chính là tiền đề cho thấy nhà đầu tư hoàn toàn có thể hi vọng vào một năm 2024 tươi sáng của thị trường bất động sản.

Yếu Tố Tiên Quyết Của Bất Động Sản Tiềm Năng

Đối với một bất động sản, tiềm năng giá trị không chỉ được hình thành dựa trên các yếu tố vị trí, quy hoạch, giá bán, mà còn dựa trên nền tảng pháp lý. Sự hoàn thiện và minh bạch trong pháp lý sẽ tạo điều kiện để các yếu tố khác phát huy tiềm năng.
Phối cảnh Khu nhà ở thương mại Hoàng Nam – Uyên Hưng. Nguồn: Cona Land
Trong bối cảnh thị trường bất động sản đang trở nên sôi động hơn bao giờ hết, sự quan tâm của các nhà đầu tư đang dần dồn vào những dự án tiềm năng, và pháp lý chính là yếu tố tiên quyết để “xuống tiền”. Một trong số đó phải kể đến Khu nhà ở thương mại Hoàng Nam – Uyên Hưng, với sự tâm huyết của đơn vị phát triển Cona Land, được nhận định sẽ mang đến “làn gió” đầu tư và an cư bền vững.
Khu nhà ở thương mại Hoàng Nam – Uyên Hưng tọa lạc tại vị trí đắc địa, mặt tiền đường Tố Hữu (DH 412), phường Uyên Hưng, TP. Tân Uyên, được xem là một lợi thế vô cùng quan trọng. Nằm trong vùng giao thông phát triển với liên kết thuận lợi với các tuyến đường chính như DT 747, DT 746, Vành đai 4, Đại lộ Uyên Hưng và hệ thống tiện ích đa dạng như Trung tâm Hành chính Tân Uyên, trung tâm thương mại, trung tâm y tế, bưu điện, chợ… Khu nhà ở thương mại Hoàng Nam – Uyên Hưng hứa hẹn sẽ là một điểm sáng mới trong thị trường bất động sản địa phương.
Phối cảnh Khu nhà ở thương mại Hoàng Nam – Uyên Hưng. Nguồn: Cona Land
Đặc biệt, dự án Hoàng Nam – Uyên Hưng đã được cấp đầy đủ các giấy tờ pháp lý như giấy phép xây dựng, quyết định phê duyệt 1/500, thẩm duyệt PCCC, hoàn thiện sổ hồng,…
Tại Khu nhà ở thương mại Hoàng Nam – Uyên Hưng, pháp lý hoàn thiện củng cố, bảo chứng các giá trị tiềm năng bền vững, đồng thời mở ra cánh cửa an cư, đầu tư ổn định cho khách hàng.