Lựa chọn môi trường sống cho con trẻ - Chọn căn hộ Happy Home

Đối với các nhà đầu tư, lợi nhuận sẽ là yếu tố thúc đẩy việc chọn lựa sản phẩm bất động sản. Nhưng đối với người mua ở thì môi trường sống tốt cho gia đình, con trẻ là yếu tố quan trọng hơn cả.

Nhất thiết phải chọn sống trong thành phố?

Chắc hẳn mỗi người dù chưa hoặc đã có gia đình đều mong muốn một cuộc sống tốt đẹp, sở hữu một căn nhà vững chắc để xây dựng tổ ấm tương lai. Trong đó, con trẻ là tài sản quý giá nhất. Việc lựa chọn một môi trường sống vừa giúp còn trẻ phát triển, vừa giúp cha mẹ có thểm thời gian cho con cái chính là trăn trở của nhiều người hiện nay.

Xét tại TP.HCM hơn 13 triệu người đang đứng trước áp lực nặng nề về nhu cầu nhà ở, đặc biệt là nhóm thu nhập thấp. Theo Sở Quy hoạch Kiến trúc TP.HCM cho biết, chỉ chưa đến 2 thập kỷ, dân số TP.HCM đã tăng gấp đối từ 4 triệu người năm 1990 lên 8 triệu người năm 2016 và 13 triệu người năm 2019. Với việc tiếp nhận khoảng 200.000 người dân tăng thêm mỗi năm đặt ra yêu cầu về nơi trú cho người dân.

Trước vấn đề dân số tăng nhanh và mạnh mẽ, giá nhà đất trong thành phố cũng tăng lên một cách chóng mặt, khiến người có nguồn thu nhập thấp ngày càng xa với cơ hội có thể sở hữu một mái ấm thì việc để có một môi trường sống tốt cho cả gia đình là điều càng khó khăn hơn.

Thực tế đang ngày càng chỉ ra rằng, lựa chọn sống trong thành phố đang gây nhiều tác động đến môi trường như ô nhiễm không khí, ngập úng, tắc nghẽn giao thông, ô nhiễm tiếng ồn… Bên cạnh đó, chi phí sinh hoạt cũng đắt đỏ từ đồ ăn đến giá thuê phòng trọ.

Trung bình một phòng trọ tại TP.HCM diện tích chỉ khoảng 8m2 giá thuê từ 1,5 triệu đến 2 triệu đồng. Để có thể ở với diện tích lớn hơn, người thuê phải bỏ ra trung bình mỗi tháng từ 3 triệu đến 4 triệu đồng chưa tính điện nước sinh hoạt và tùy vị trí.

Nếu xét mức thu nhập bình quân của nhóm người thu nhập thấp tầm 8-10 triệu đồng/tháng thì việc bỏ ra một nửa chi phí để thuê phòng trọ là việc tạm thời không có tính dài hạn.

Trong khi đó, các vùng cận sát TP.HCM như Đồng Nai, Long An, Bình Dương cuộc sống của người lao động có phần thoải mái hơn với mức thuê phòng mềm hơn, diện tích rộng rãi và cũng thoải mái hơn.

Đặc biệt hiện nay khu vực nói trên được nhiều doanh nghiệp phát triển những dự án nhà ở xã hội giá rẻ giúp hiện thực hóa sở hữu một ngôi nhà mơ ước của nhiều người lao động. Điều này chứng minh rằng, lựa chọn sống vùng ven thành phố là mở ra nhiều cơ hội cho người dân.

Căn hộ giá rẻ và câu chuyện tiện ích khép kín

Như đã nói ở trên, những dự án nhà ở xã hội thường được phát triển dưới mô hình đô thị khép kín, trong đó không chỉ nhà ở mà tiện ích cũng được xây dựng bài bản mang lại không gian tốt cho người sở hữu, đặc biệt là những người có con trẻ.

Lựa chọn môi trường sống cho con trẻ - Chọn căn hộ Happy Home - Ảnh 1.

Đơn cử tại Nhơn Trạch, Đồng Nai – Nơi được coi là vùng trũng của các khu công nghiệp lớn. Mỗi năm nơi đây đón nhận thêm hàng ngàn lao động đến sinh sống và nhập cư.

Chị Hằng, công nhân làm việc tại Khu công nghiệp Nhơn Trạch 5 cho biết: "Vợ chồng tôi từ Hà Tĩnh vào Nhơn Trạch sinh sống được gần 6 năm. Tôi làm công nhân may còn chồng làm phụ hồ. Với thu nhập thấp và nuôi 2 con đang tuổi ăn học. Cuộc sống thường ngày khó khăn, từ sinh hoạt đến việc học hành của con. Hiện cả gia đình vẫn đang ở trọ trong căn phòng nhỏ. Mong ước lớn của gia đình tôi là tìm được nơi ở tốt hơn, giúp con có môi trường sinh hoạt thoải mái và học tập".

Được biết, hàng tháng gia đình chị bỏ ra khoảng 2 triệu đồng để thuê phòng trọ và khó khăn hơn là việc đưa đón con đi học.

Lựa chọn môi trường sống cho con trẻ - Chọn căn hộ Happy Home - Ảnh 2.

Tại Nhơn Trạch, chỉ cách cụm khu công nghiệp Nhơn Trạch 1,2,3,5,6 chừng vài phút di chuyển, dự án Khu đô thị DTA với phân khu căn hộ Happy Home đã và đang triển khai hơn 1.000 căn hộ tiện nghi với giá chỉ từ 360 triệu đồng/căn. Diện tích thông thoáng từ 32,57 m2-52,36 m2. Đáng chú ý, ngay trong dự án có những tiện ích đa năng phục vụ cho toàn cư dân như: Trường học, bệnh viện, trung tâm mua sắm, khu vui chơi trẻ em, khu thể thao, hồ bơi, trường mẫu giáo, công viên cây xanh….

Theo tính toán hàng tháng cư dân chỉ tiết kiệm 3 triệu/tháng đã có thể sở hữu ngay một căn hộ Happy Home. Đồng thời, nếu người lao động nào khó khăn nguồn vốn ban đầu sẽ được Ngân hàng Agribank hỗ trợ vay vốn nhanh với lãi suất ổn định.

Vừa sở hữu được căn hộ như mong ước, vừa mang lại môi trường sinh hoạt năng lượng cho con trẻ. Sống tại Happy Home, cư dân còn được sống trong một cộng động cư dân văn minh và hiện đại.