Lê DươngTech - Tiên Phong Ứng Dụng Công Nghệ Cao Trong An Toàn Lao Động Và PCCC

Với sứ mệnh góp phần xây dựng một nền kinh tế bền vững, thân thiện môi trường và đề cao nhân sinh, Công ty Lê Dương Technology cung cấp và phát triển các giải pháp kỹ thuật hữu ích cho các lĩnh vực về Sản xuất, Giám sát, Môi trường và Năng lượng…
Bảo Đảm An Toàn Cho Công Nhân
Trên công trường Nhà máy điện sinh khối Hậu Giang trong những ngày nắng rát mặt, dù thời tiết khắc nghiệt, song các cán bộ, công nhân viên nhà máy đều đang lao động rất nhiệt tình, hăng say. Được biết công trình này do Công ty Cổ phần Năng lượng Sinh khối Hậu Giang làm chủ đầu tư, Công ty cổ phần Tư vấn Xây dựng điện 2 là tổng thầu EPC.
Kỹ sư Lê Dương Tech triển khai hệ thống HSAFE tại công trường Nhà máy điện sinh khối Hậu Giang.
Từ khi khởi công đến nay, các cán bộ, công nhân viên nhà máy đều có tinh thần lao động nhiệt huyết, hăng say nhằm đưa công trình về đích đúng tiến độ. Với sự quan tâm sâu sát và sự chỉ đạo quyết liệt của Lãnh đạo PECC2, các kỹ sư tham gia dự án nhận thức rõ trách nhiệm của mình và thể hiện tính chuyên nghiệp và chủ động trong thực hiện các công việc hàng ngày của dự án.
Ngay sau các đợt bàn giao mặt bằng đầu tiên của chủ đầu tư, các kỹ sư dự án đã chủ động xuống công trường để triển khai các công việc liên quan. Vào khoảng thời gian đầu khi cơ sở làm việc tại công trường chưa được thiết lập, các kỹ sư dự án cũng đã thích nghi, tận dụng một cơ sở hộ dân đã đền bù để làm văn phòng công trường tạm.
Đội ngũ dự án PECC2 đã thiết lập mô hình tổ chức, quy trình thực hiện công việc EPC một cách chuyên nghiệp, bài bản như: thực hiện toolbox meeting mỗi đầu ngày, tổ chức housekeeping sau mỗi buổi chiều làm việc, chốt bảo vệ được bố trí ở các vị trí xung quanh hàng rào dự án, biển cảnh báo và dây ngăn cách các khu vực thi công.
Với vai trò là nhà thầu phụ, phụ trách mảng quản lý ra vào tại công trường, giám sát an toàn và vị trí của công nhân trên công trường… các kỹ sư Công ty TNHH Giải pháp Kỹ thuật Lê Dương cũng đã có mặt tại công trường tại những ngày đầu, tiến hành triển khai xây dựng, lắp đặt hệ thống HSAFE.
HSAFE hỗ trợ các công tác quản lý ra vào tại công trường xây dựng, giám sát an toàn và vị trí của toàn bộ nhân công tại trạm một cách hiệu quả, trực quan. Chỉ với một chiếc smartphone, các nhà quản lý, chủ đầu tư có thể quản lý nhân sự của tất cả các nhà thầu trên công trường – nhà máy hoàn toàn tự động, theo thời gian thực.
HSAFE sẽ giúp các nhà quản lý, chủ đầu tư quản lý nhân sự của tất cả các nhà thầu trên công trường – nhà máy hoàn toàn tự động, theo thời gian thực. Đặc biệt HSAFE còn kịp thời phát hiện các sự cố tai nạn lao động và thực hiện ứng cứu trong một thời gian ngắn nhất.
Với HSAFE, các công nhân sẽ được đảm bảo an toàn khi lao động trên công trường.
Kỹ sư Trần Văn Lợi – Trưởng phòng IoT (Công ty Lê Dương) cho biết, sau khi hoàn tất lắp đặt các trụ Anchor xong sẽ là lúc lắp đặt container HSAFE, bao gồm các máy tính theo dõi thông tin, dữ liệu, các trạm check in/check out cho các công nhân viên làm việc trong công trường.
"Ngoài giám sát công nhân viên bằng mũ BHLĐ HSAFE, chúng tôi còn cung cấp thêm 25 camera bao quát hết công trường để có một trạm giám sát công trường tối ưu nhất. Sau khi mọi thứ đã hoàn thiện đầy đủ cũng là lúc HSAFE đi vào vận hành, những chiếc mũ HSAFE cũng được phát tới tay các công nhân viên làm việc trong công trường, trang bị đầy đủ, an toàn cho mọi người khi làm việc trong công trường. Các camera và hệ thống HSAFE luôn ở trạng thái hoạt động tốt nhất, tối ưu được việc giám sát công nhân viên trên công trường".
Giải Pháp Tiên Tiến, Đi Đầu Trong Ứng Dụng Công Nghệ Cao
Theo kỹ sư Lê Đình Tuyến, Giám đốc Công ty TNHH Giải pháp Kỹ thuật Lê Dương công ty được thành lập vào ngày 08/10/2019. Với sứ mệnh góp phần xây dựng một nền kinh tế bền vững, thân thiện môi trường và đề cao nhân sinh, Công ty Lê Dương cung cấp và phát triển các giải pháp kỹ thuật hữu ích cho các lĩnh vực về Sản xuất, Giám sát, Môi trường và Năng lượng.
Các giải pháp của Lê Dương dựa trên sự kết hợp các lĩnh vực Cơ khí, Điện tử – Tự động hoá, Công nghệ thông tin, đặc biệt là Chuyển đổi số… sẽ đáp ứng mọi yêu cầu của quý khách hàng. Lê Dương đi tiên phong trong lĩnh vực IoT cho các ứng dụng An toàn lao động, giám sát các hệ thống an toàn Phòng cháy chữa cháy và thoát nạn. Điển hình:
Giải pháp HSAFE: Giúp kịp thời phát hiện các sự cố tai nạn lao động và thực hiện ứng cứu nhanh chóng, đồng thời quản lý nhân sự của tất cả các nhà thầu trên công trường hoặc nhà máy hoàn toàn tự động, theo thời gian thực.
Hệ thống HSAFE tại công trường Nhà máy điện sinh khối Hậu Giang.
Giải pháp FireNext: là cơ sở pháp lý vững chắc giúp Hỗ trợ và bảo vệ các cấp Quản lý công trình khi có sự cố an toàn về cháy nổ xảy ra, dựa trên nền tảng giám sát dữ liệu thời gian thực, trực quan, rõ ràng.
Bên cạnh việc phát triển các sản phẩm mới có tính đột phá trên, Lê Dương còn là đơn vị đi đầu trong việc tham gia thiết kế, thi công lắp đặt và nghiệm thu với cơ quan quản lý nhà nước các hệ thống PCCC tiên tiến cho các công trình năng lượng mới như LNG Terminal, Điện khí LNG, Điện sinh khối, Điện tái tạo…
Trải qua gần 5 năm hoạt động, Lê Dương đã có cơ hội được hợp tác và triển khai công việc trong dự án của các doanh nghiệp hàng đầu về Năng lượng và Xây dựng của Việt Nam và quốc tế như: PVGAS, Hai Linh LNG Terminal, Hiep Phuoc Power Plant, Long An LNG Power Plant, Krohne (Malaysia), Sivec (Singapore), Klever (Canada), Cảng Baria Serece, Unicons, PECC2, Thủy điện Trị An (EVN)…
Link giới thiệu về hệ thống HSAFE: https://www.youtube.com/watch?v=l-swCXozuA8
Phương Uyên