Làm 3 cây cầu kết nối trục TP.HCM - Long An - Tiền Giang

3 cây cầu nằm trên trục động lực kết nối TP.HCM - Long An - Tiền Giang vừa được HĐND tỉnh Long An thông qua nghị quyết chủ trương đầu tư xây dựng.

Phó Giám đốc Sở GTVT Long An Nguyễn Hoài Trung vừa cho biết, HĐND tỉnh đã thông qua nghị quyết về chủ trương đầu tư xây dựng 3 cầu trên trục động lực kết nối TP.HCM - Long An - Tiền Giang.

cây cầu bắc qua sông Vàm Cỏ Tây
Cầu bắc qua sông Vàm Cỏ Tây. Ảnh: Báo Long An

Tổng vốn đầu tư những dự án này là gần 3.000 tỷ đồng, lấy từ ngân sách tỉnh, vốn hỗ trợ từ Trung ương và các nguồn vốn huy động khác. Ba cây cầu này bắc qua sông Vàm Cỏ Đông, sông Vàm Cỏ Tây và sông Cần Giuộc.

Trong đó, 2 cây cầu bắc qua sông Vàm Cỏ Đông và Vàm Cỏ Tây có chiều dài mỗi cầu là hơn 6km tính cả cầu và 2 đường dẫn. Trong giai đoạn 1 sẽ làm mỗi sông 1 cầu với mặt cầu rộng hơn 13m. Sông Cần Giuộc sẽ xây 2 cầu song song, mặt cầu rộng hơn 14m, tổng chiều dài mỗi cầu là 2,7km.

Ba cây cầu này dự kiến sẽ khởi công trong quý 3/2021, được xây dựng bằng bê tông cốt thép dự ứng lực và vòm thép, tải trọng thiết kế HL93.

Những cây cầu này được đánh giá là những dự án quan trọng, đẩy nhanh tốc độ đô thị hóa, thu hút vốn đầu tư để phát triển kinh tế - xã hội, xây dựng tỉnh Long An cùng các địa phương lân cận trở thành đô thị văn minh, hiện đại. Sau khi được hoàn thành, những cây cầu này sẽ hình thành tuyến giao thông từ TP.HCM đến Tiền Giang ở phía Đông, kết nối giữa TP.HCM và các tỉnh ĐBSCL, giúp giảm tải cho tuyến QL1, QL50.

Khánh Trang