HQC Tân Hương - Giải Bài Toán “An Cư Lập Nghiệp” Cho Người Lao Động

Loạt chính sách hỗ trợ điều chỉnh suất vốn đầu tư, giảm lãi suất cho vay,… là những kiến nghị được các doanh nghiệp đưa ra để cân đối nguồn cung nhà ở xã hội, nhà ở cho công nhân trong thời gian tới.

Nhiều Tín Hiệu Tích Cực Cho Người Mua Nhà Ở Thực

Đầu năm 2024, thị trường BĐS đón nhận cơ hội lớn với loạt tin vui về hoàn thiện thể chế, pháp lý bằng việc Quốc hội đã thông qua: Luật Nhà ở, Luật Kinh doanh BĐS, Luật Đất đai, Luật về các tổ chức tín dụng.
Vừa qua, trong Hội nghị triển khai nhiệm vụ điều hành chính sách tiền tệ 2024, do Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính chủ trì, các doanh nghiệp địa ốc như VinGroup, SunGroup, Novaland, Hoàng Quân, Phát Đạt,… đều mong muốn Chính phủ và các địa phương đẩy nhanh quá trình tháo gỡ khó khăn liên quan đến thủ tục pháp lý, giảm mặt bằng lãi suất cho vay, có các chính sách giúp cả doanh nghiệp lẫn người mua nhà tiếp cận vốn với lãi suất ưu đãi.
Cũng trong Hội nghị Tháo gỡ khó khăn, thúc đẩy phát triển nhà ở xã hội, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã đề nghị các đại biểu đề xuất những giải pháp tháo gỡ khó khăn, rà soát lại chủ trương, chính sách, xây dựng lại kế hoạch tài chính phát triển nhà ở xã hội
Cụ thể, phấn đấu đến năm 2030, tổng số căn nhà ở xã hội các địa phương hoàn thành khoảng 1.062.200 căn. Trong đó, giai đoạn 2021-2025 hoàn thành khoảng 428.000 căn; giai đoạn 2025-2030 hoàn thành khoảng 634.200 căn.
Phân khúc nhà ở xã hội đang có nhiều tín hiệu tích cực – Nguồn: Tập đoàn Hoàng Quân
Nghị quyết đã giao cho Ngân hàng Nhà nước Việt Nam phối hợp cùng bộ ngành liên quan triển khai gói tín dụng 120.000 tỷ đồng dành cho Chủ đầu tư và người mua nhà của các dự án nhà ở xã hội, nhà ở công nhân vay với lãi suất thấp. Với những tính hiệu tích cực từ thị trường cho thấy từ năm 2024 trở đi, nguồn cung nhà ở xã hội sẽ ngày càng được cải thiện và giấc mơ an cư sẽ không còn xa vời với người lao động thu nhập thấp.

Phân Khúc Nhà Ở Xã Hội Giúp Cân Bằng Và Ổn Định Lại Thị Trường

Không còn là sân chơi của các loại hình BĐS phân khúc cao cấp, trong năm 2024, nhiều dự án nhà ở xã hội được chủ đầu tư giới thiệu ra thị trường, thắp lên tia sáng cho phân khúc nhà ở bình dân. Nhiều Tập đoàn Địa ốc đã “rục rịch” bước vào đường đua xây nhà ở xã hội. Riêng Tập đoàn Hoàng Quân lá cờ tiên phong trong trong lĩnh vực nhà ở xã hội đã và đang triển khai, cho ra mắt thị trường với hơn 6.000 căn tại Tp Hồ Chí Minh, Tây Ninh, Bình Thuận, Trà Vinh, Tiền Giang,..
Đáng chú ý, Tại thị trường Tây Nam Bộ, dự án HQC Tân Hương tại tỉnh Tiền Giang được đánh giá là dự án thu hút nhóm khách hàng thuộc đối tượng mua nhà ở xã hội quan tâm nhờ chính sách hỗ trợ tài chính tốt và chất lượng đảm bảo.
Dự án HQC Tân Hương thu hút khách hàng quan tâm – Nguồn: Tập đoàn Hoàng Quân (Thumbnail)
Dự án hiện đang sở hữu chính sách bán hàng tốt, theo đó khách hàng được Ngân hàng Chính Sách Xã Hội hỗ trợ gói vay lên đến 80% giá trị HĐMB với lãi suất chỉ từ 4.8%/ năm. Và các Ngân hàng Thương Mại (Agribank, BIDV, Vietcombank, Vietinbank), hỗ trợ tiếp cận gói vay 120.000 tỷ đồng cho người mua lên đến 70% giá trị HĐMB với lãi suất chỉ từ 7.5%/năm. Như vậy, khách hàng có thể sở hữu căn hộ với tài chính ban đầu chỉ từ 116 triệu ( 20%). So với thu nhập bình quân gần 8 triệu/ tháng của người dân lao động thì số tiền hoàn toàn khả thi. Thay vì thuê nhà, người lao động có thể chọn trả góp mua nhà để có thể dễ dàng sở hữu căn hộ HQC Tân Hương với pháp lý minh bạch, an tâm phát triển bền vững.
Theo đại diện Chủ đầu tư Tập đoàn Hoàng Quân chia sẻ, HQC Tân Hương sẽ là lời giải cho những gia đình mơ ước sở hữu căn nhà đầu tiên. Các tiện ích như: hồ bơi, nhà xe tập trung, nhà sinh hoạt cộng đồng, vườn xanh trên mái, khu dịch vụ ăn uống, coffee… đều nằm trong khuôn viên dự án, đáp ứng trọn vẹn nhu cầu của cư dân. Đồng thời, HQC Tân Hương còn được thừa hưởng các tiện ích hiện hữu xung quanh bán kính 5km từ dự án như: Trạm y tế Tân Hương, chợ Tân Hiệp, trường học các cấp,…
HQC Tân Hương sở hữu tiện ích tiện nghi phục vụ nhu cầu sống – Ảnh phối cảnh NOXH HQC TÂN HƯƠNG
Dự án HQC Tân Hương tọa lạc tại vị trí đắc địa tại xã Tân Hương, Châu Thành, Tiền Giang, bên cạnh KCN Tân Hương, gần KCN Long Giang với khả năng liên kết nhiều trung tâm kinh tế thông qua các tuyến đường huyết mạch như: Quốc Lộ 1A, cao tốc HCM – Trung Lương. Từ đây, cư dân dễ dàng di chuyển đến trung tâm Thành phố Mỹ Tho, Thành phố Hồ Chí Minh chưa đến 1 giờ di chuyển.
Giới chuyên gia nhận định, với các ưu điểm của HQC Tân Hương kết hợp cùng “trợ lực” gỡ khó cho người mua nhà và chủ đầu tư từ chính sách phát triển nhà ở xã hội của Chính Phủ, ngân hàng, trong năm 2024, người lao động thu nhập thấp sẽ có cơ hội hiện thực hóa giấc mơ “an cư lập nghiệp” của mình.
Để biết thêm thông tin chi tiết về Nhà ở xã hội HQC Tân Hương, vui lòng liên hệ: