Giá nhà ở TP HCM khó xuống đáy?

Thị trường bất động sản TP HCM trải qua giai đoạn trằm lắng, gần như đóng băng do ảnh hưởng từ Covid-19. Người mua nhà trông chờ vào các đợt giảm giá bất động sản nhưng tình hình khó có thể đoán định, thị trường chưa ghi nhận bán tháo.

Thị trường trầm lắng nhưng giá nhà vẫn tăng

Hiệp hội Bất động sản TP HCM (HoREA) nhận định do ảnh hưởng của dịch Covid-19, thị trường quý I trải qua giai đoạn trầm lắng, gần như bị "đóng băng" trong cả tháng 3 và nửa đầu tháng 4. Giao dịch mua bán nhà giảm khoảng 70%; doanh thu giảm khoảng 80% dẫn đến tình trạng thiếu hụt tiền mặt và thanh khoản. Thêm vào đó, khoảng 10% người mua nhà xin thanh lý hợp đồng do bị giảm thu nhập, không trả được lãi vay ngân hàng.

Giá nhà ở TP HCM khó xuống đáy? - Ảnh 1.

Giá nhà ở TP HCM vẫn tăng trong quý I, bất chấp dịch Covid-19. Ảnh: Tuấn Nguyễn.


Các chuyên gia của DKRA Việt Nam phân tích giá bất động sản được rao trên thị trường (giá ở giai đoạn tiền mở bán - rumour) thường là giá ước tính, chưa phải là giá bán chính thức. Việc giảm giá phải được hiểu là giá đã chính thức công bố nhưng khi ký kết hợp đồng (hợp đồng đặt cọc hoặc hợp đồng mua bán), mức giá thấp hơn giá đã bán ra.Đồng quan điểm này, bộ phận Nghiên cứu và Phát triển (R