Động thái mới của nhà đầu tư bất động sản

Một số chuyên gia trong ngành cho rằng, có khá nhiều NĐT đang ôm hàng vẫn cố gắng chờ đợi cho hết năm qua dịch. Trong khi một số khác vẫn bình tĩnh “xuống tiền” với BĐS giữa mùa dịch. Tâm lý này có lẽ chỉ xuất hiện ở đợt dịch lần 3 và lần này.

Nếu như đợt Covid-19 lần 1 và lần 2, nhiều NĐT e dè, chần chừ với thị trường BĐS. Thậm chí, hiện tượng bán tháo, bán lỗ, bán giảm giá sâu với căn hộ, đất nền diễn biến mạnh hơn, thì hiện tại, Covid-19 ít làm các NĐT địa ốc "lung lay" hơn.

Lý do được các chuyên gia đưa ra là bởi NĐT đã trải qua nhiều đợt dịch, tâm lý đã quen với những biến động của thị trường nên không còn hoảng loạn như 2 đợt dịch đầu. Và, có một thực tế là sau mỗi đợt Covid-19 tạm đi qua thì thị trường BĐS lại ổn định trở lại nhanh chóng, sức mua tăng, nhu cầu tăng nên theo diễn biến đó, NĐT càng tự tin vào thị trường BĐS.

Sau mỗi đợt sốt đất đi qua, cùng diễn biến phức tạp của thị trường BĐS, câu hỏi đặt ra là liệu có xảy ra tình trạng bán tháo, cắt lỗ BĐS hay không, với đợt dịch lần này, đa số chuyên gia khẳng định rất khó để NĐT phải bán tháo BĐS, bởi họ đã bình tĩnh hơn rất nhiều sau các đợt dịch và diễn biến khó lường của thị trường BĐS.

Ông Nguyễn Hoàng, Giám đốc bộ phận R