Đô thị vệ tinh Long An đón đầu sóng đầu tư

Thừa hưởng lợi thế vị trí chiến lược cửa ngõ TP.HCM, hạ tầng giao thông ngày càng hoàn thiện, thu hút dòng vốn FDI lớn, đô thị vệ tinh Long An ngày càng thu hút nhà đầu tư trong và ngoài nước.

Long An đón đầu làn sóng đầu tư mới  

Theo Bộ Kế hoạch và Đầu tư, 9 tháng đầu năm 2021 các nhà đầu tư nước ngoài đã đầu tư vào 58 tỉnh, trong đó Long An dẫn đầu với tổng vốn đầu tư đăng ký trên 3.6 tỷ USD, chiếm 16.4% tổng vốn đầu tư đăng ký. Trong đó, dự án điện lớn lên đến 3.1 tỷ USD tại huyện Cần Giuộc chiếm 85.5% tổng số vốn đầu tư của Long An.

Trước đó, Ban quản lý Khu kinh tế Long An đã đề xuất quy hoạch khu siêu kinh tế tại Cần Giuộc trong kế hoạch phát triển địa phương giai đoạn 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050. Khu kinh tế này sẽ bao gồm toàn bộ huyện Cần Giuộc là khu đô thị vệ tinh 1 và một phần huyện Cần Đước bao gồm khu đô thị vệ tinh 2 và nhiều khu chức năng khác. Khi hoàn thành, đây sẽ là khu siêu kinh tế lớn nhất khu vực Nam Bộ giúp kết nối các khu vực quan trọng như Bình Dương, Đồng Nai, Cần Thơ, TP.HCM, Vũng Tàu và Phnom Penh (Campuchia).

Bên cạnh đó, Chủ tịch UBND tỉnh Long An còn cho biết giai đoạn 2021 – 2025, tỉnh này chuẩn bị đầu tư 3 dự án giao thông huyết mạch kết nối với TP.HCM, đồng bằng sông Cửu Long và các vùng kinh tế trên địa bàn với mức đầu tư khoảng 15.000 tỷ đồng. Trong đó, có 2 dự án kết nối từ đầu mối Cần Giuộc là tuyến đường trọng điểm ĐT872E với quy mô 10 làn xe, là trục động lực kết nối TP.HCM - Long An - Tiền Giang; trục kết nối các vùng kinh tế trọng điểm, khu công nghiệp, cụm công nghiệp trên địa bàn tỉnh và cảng quốc tế Long An.

Ngoài ra, tỉnh còn đẩy nhanh tiến độ thi công nâng cấp mở rộng các tuyến đường quan trọng như: Lê Văn Lương, Nguyễn Văn Tạo Long Hậu, quốc lộ 50, ĐT830B, ĐT830B, ĐT830E, ĐT826C…

Với những lợi thế về hạ tầng phát triển, cùng với đó là việc quy hoạch khu siêu kinh tế, Long An hứa hẹn là điểm đến an cư của cộng đồng cư dân trẻ năng động, giới doanh nhân, chuyên gia nước ngoài,… và là tâm điểm đầu tư bất động sản lý tưởng tại phía Nam trong thời gian tới.