Diễn biến tích cực của lực hút “li tâm” trên thị trường bất động sản 2021

Sự trỗi dậy của những vùng đất mới đã trở thành một trong những xu hướng chính chiếm lĩnh thị trường bất động sản trong ba năm trở lại đây. Xu hướng này sẽ diễn biến ra sao trong 2021?

Theo thống kê, trong 9 tháng đầu năm, TP.HCM có tỷ lệ căn hộ giao dịch thành công giảm khoảng 60% so với cùng kỳ. Trong khi đó, tại Bình Dương, tỷ lệ này tăng tới 276%. Hay tại Bình Thuận cũng xuất hiện nhiều “ông lớn” đổ bộ thị trường như Novaland, Apec Group, Hưng Lộc Phát, Nam Group,… trong đó nổi bật là dự án Apec Mandala Wyndham Mũi Né chuyển nhượng thành công số phòng kỷ lục là hơn 2500 căn hộ khách sạn. Tại Hạ Long, nhiều dự án đô thị và nghỉ dưỡng chứng kiến tỷ lệ hấp thụ kỷ lục giai đoạn quý 4/2020.

Những con số này cho thấy gam màu tươi sáng vẫn đang hiện diện tại nhiều thị trường mới, những khu vực được đánh giá là “miễn nhiễm” với Covid-19.

Phù hợp với xu thế này, ông Trần Như Trung, Tổng Giám đốc CTCP Phát triển và Tăng trưởng Xanh-Edge cho biết, khi phân tích hàng chục triệu dữ liệu phản ánh hành vi nhà đầu tư cá nhân, ông nhận ra sự sụt giảm mạnh mẽ ở các thị trường đầu tư truyền thống. Ở một số thời điểm nhất định, mức độ sụt giảm của các thị trường này xấp xỉ 60-70%. Thay vào đó là sự gia tăng của các thị trường nghỉ dưỡng “cấp 2” - thị trường nghỉ dưỡng chưa được khai khác còn nhiều tiềm năng như Bình Thuận, Phú Yên, Ninh Thuận, Huế,…

Thực tế, xu hướng ly tâm để dịch chuyển về các thị trường mới đã diễn ra trong nhiều năm nay và dự kiến sẽ tiếp tục tăng tốc trong năm 2021, đặc biệt tại những điểm sáng như Bắc Ninh, Hòa Bình, Hạ Long (miền Bắc); Phan Thiết (Bình Thuận), Tuy Hòa (Phú Yên), Quy Nhơn (Bình Định), Thanh Hóa (miền Trung); Bình Dương, Long An, Đồng Nai (miền Nam)…


Bình Thuận - thị trường mới nổi sẽ tiếp tục bứt phá trong năm 2021?

“Lực hút” vẫn tiếp tục đổ về Bình Thuận

Với chi phí đầu tư còn tương đối thấp và kết nối hạ tầng ngày càng đồng bộ, sự bứt phá của thị trường Bình Thuận trong giai đoạn 2021 là điều dễ đoán.

Sân bay Phan Thiết với vốn đầu tư hơn 10.000 tỷ đồng được tái khởi động, song song đó, sân bay quốc tế Long Thành khởi công một số hạng mục công trình trong tháng 10/2020 đã như một cú huých kép vào thị trường BĐS du lịch Bình Thuận.


Sân bay Phan Thiết nâng vốn lên 10.000 tỷ tạo sức "nóng" tới bất động sản

Đường cao tốc Phan Thiết – Dầu Giây cũng được khởi công vào ngày 30/9/2020. Dự kiến vào năm 2022, sau khi hoàn thiện, cao tốc Dầu Giây – Phan Thiết sẽ giúp rút ngắn hành trình từ TP.HCM đến khu vực Phan Thiết (Bình Thuận) từ 4 giờ xuống dưới 2 giờ. Giao thông thuận lợi sẽ giúp “mở đường” cho Phan Thiết, Bình Thuận đón lượng lớn du khách từ các nơi cho các kỳ nghỉ ngắn, dịp cuối tuần.

Cùng với đó là những thông tin tích cực từ nguồn vốn đầu tư vào thị trường này khi Apec Group – chủ đầu tư tổ hợp khách sạn Apec Mandala Wyndham Mũi Né thông báo mức đầu tư lên tới 1 tỷ USD để phát triển đồng bộ tổ hợp 5 dự án tại Mũi Né thành quần thể nghỉ dưỡng, giải trí biển quốc tế.

Với tầm nhìn này, bên cạnh việc phát triển các tổ hợp nghỉ dưỡng quy mô lớn, Apec Group cũng tập trung phát triển các mô hình giải trí đa tiện ích, lồng ghép các trải nghiệm địa phương và câu chuyện văn hóa Việt Nam vào các khu nghỉ.


Apec Mandala Wyndham Mũi Né – lọt top 10 tổ hợp nghỉ dưỡng châu Á (Prnewswire.com)

Vị đại diện Apec Group cũng chia sẻ thêm, các dự án đang tiếp tục phát triển tại Mũi Né sẽ là sự bổ trợ cho khách sạn Apec Mandala Wyndham Mũi Né với các mô hình vui chơi giải trí đa tiện ích: công viên băng, công viên thác, công viên ảo thuật… kết hợp các show diễn thời trang, các show diễn văn hóa, trường dậy nấu ăn, các lễ hội ẩm thực, lễ hội thời trang, lễ hội văn hóa… cùng các hoạt động trải nghiệm du lịch địa phương tận dụng lợi thế thiên nhiên đa dạng tại Mũi Né như các tour lạc đà, đua xe, chuỗi trò chơi bãi biển… với đa dạng trải nghiệm giải trí và nghỉ dưỡng cho nhiều nhóm du khách.