Dịch chuyển xu hướng chọn mua căn hộ của gia đình trẻ

Tiêu chí chọn mua căn hộ của nhiều gia đình trẻ đang dần thay đổi, không chỉ mua không gian phía trong, mà giờ đây còn là cả không gian xanh và tiện ích sẵn có bên ngoài. Ảnh hưởng từ dịch bệnh Covid-19 khiến sự thay đổi càng nhanh chóng và rõ ràng hơn.

Tư duy chọn nhà thay đổi trong mùa dịch

Covid-19 không ngăn được nhu cầu tìm nơi an cư đáng sống của các gia đình trong mùa dịch. Báo cáo CBRE cho thấy, trong 5.600 căn hộ mở bán ở Hà Nội vào quý 2/2020, có hơn 50% số căn được thị trường hấp thụ ngay. Cộng với tồn kho trước đó, tổng có đến 5.100 căn hộ tiêu thụ trong quý 2, cao hơn gấp đôi quý 1.

Trong các năm gần đây, có thể nhìn thấy rõ ràng xu hướng dịch chuyển trong tiêu chí lựa chọn nơi an cư lạc nghiệp. Tư duy mua nhà của các gia đình trẻ hiện nay không chỉ mua không gian phía trong căn hộ, mà còn là cả không gian xanh và tiện ích sẵn có bên ngoài để sống khỏe mạnh bên nhau hơn. 

Với nhiều người đang có nhu cầu mua nhà ở, Covid-19 là “bài kiểm tra” chất lượng sống ở các khu đô thị mà họ sắp nhắm đến. 

“Chất lượng sống” đã trở thành tiêu chí mua nhà hàng đầu trong giai đoạn ảnh hưởng do dịch Covid-19. Người mua có xu hướng ưu tiên những dự án có đầy đủ mọi yếu tố sống xanh, thể thao, môi trường... và đặc biệt, quan tâm đến các căn hộ đã hoàn thiện và trang bị sẵn các dịch vụ tiện ích như trường học, bệnh viện, công viên, hồ điều hòa, siêu thị nội khu, câu lạc bộ thể dục... 

hai vợ chồng và con đang ngồi trước khu đô thị
Khuôn viên không gian xanh trong lành cùng hạ tầng tiện ích đồng bộ là tiêu chuẩn mới trong lựa chọn căn hộ hiện nay.

Tuy nhiên, các căn hộ đáp ứng bộ tiêu chí về chất lượng sống thường có giá cao. Hơn thế nữa, ảnh hưởng từ dịch bệnh khiến nhiều người bị giảm thu nhập, các gia đình nhất là vợ chồng trẻ đang đau đầu hơn trong việc tìm cách cân đối bài toán “sức khỏe và tài chính” khi chọn nơi an cư mới. Các chuyên gia khuyến nghị, người mua nên chú ý đến dòng tiền và an toàn tài chính, ưu tiên lựa chọn mua căn hộ đã hoàn thiện và có chính sách bán hàng tốt, hỗ trợ lãi suất 0% trong thời gian vay dài, hay các gói quà tặng nội thất... để giảm gánh nặng tiền bạc.

Trợ lực tài chính kịp thời đến từ chủ đầu tư

Covid-19 cũng là “lửa thử” sức mạnh nội lực tài chính và uy tín của các chủ đầu tư dịp này. Mới đây nhất, Sunshine Homes đã tiên phong ra mắ