Đầu tư Bất động sản – Loại hình nào tốt?

Đây là câu hỏi khó có câu trả lời chính xác ngay đối với cả những chuyên gia bất động sản có kinh nghiệm lâu năm trên thị trường. Có khá nhiều yếu tố ảnh hưởng đến việc sinh lời từ một sản phẩm bất động sản, việc lựa chọn loại hình nào để đầu tư sẽ phụ thuộc nhiều vào "khẩu vị" của nhà đầu tư.

Các loại hình bất động sản

Theo DKRE, khi nói về đầu tư bất động sản nói chung, thì đa số các nhà đầu tư trên thị trường ưa thích các loại hình bất động sản "dân dụng". Đây là các loại hình bất động sản có thể ở như: căn hộ và đất sở hữu lâu dài. Trên thị trường hiện nay, có thêm rất nhiều loại hình bất động sản kết hợp giữa ở, lưu trú, kinh doanh, và còn nhiều loại hình bất động sản khác; nhưng mới nhất và xu thế nhất hiện nay là bất động sản công nghiệp và nhà xưởng. Tuy nhiên, đa phần các nhà đầu tư cá nhân tại Tp.HCM vẫn ưa chuộng các sản phẩm nhà ở gắn liền với đất hoặc căn hộ. Chính lẽ đó, hai loại sản phẩm nhận được nhiều sự quan tâm nhất của nhà đầu tư tại Tp.HCM là: "đất nền tỉnh" và "căn hộ thành phố".

Lựa chọn "đất nền tỉnh" hay "căn hộ thành phố"?

Theo bà Phạm Thị Minh Hiếu - Tổng Giám Đốc công ty DKRE chia sẻ "Theo tôi, mỗi loại hình sẽ có ưu và nhược điểm riêng, tùy vào nguồn tài chính và "khẩu vị" mà nhà đầu tư sẽ có quyết định của riêng mình. Có người chấp nhận rủi ro cao – lợi nhuận cao, có người lại thích an toàn và lợi nhuận bền vững".

Đầu tư Bất động sản – Loại hình nào tốt? - Ảnh 1.

Đối với "đất nền tỉnh", nhà đầu tư có cơ hội thu được lợi nhuận cao (có thể thu về gấp 2 lần so với số vốn bỏ ra). Tuy nhiên, loại hình này cũng có điểm yếu nhất định, đó là việc đa số người mua là khách đầu tư; nên sẽ mất nhiều thời gian để dự án lấp đầy dân cư và đi vào vận hành. Vì vậy, loại hình này sẽ phù hợp với các nhà đầu tư có nhiều kinh nghiệm.

Đối với "căn hộ thành phố", nhà đầu tư khó có cơ hội sinh lời cao trong thời gian ngắn. Nhưng, đây là loại hình tương đối an toàn, có tính ổn định và lâu dài. Nhà đầu tư vừa có thể cho thuê và vừa có thể chuyển nhượng theo từng giai đoạn tăng giá của loại hình này. Cũng chính vì tính "an toàn" và "lợi nhuận kép", nên loại hình này đang là sự lựa chọn phổ biến của đa số nhà đầu tư cá nhân tại TP.HCM.

Thời điểm nào đầu tư bất động sản là tốt nhất?

"Về cơ bản, bất động sản luôn được coi là tài sản tích luỹ cho tương lai, và về dài hạn, bất động sản sẽ luôn tăng giá. Đặc biệt, trong bối cảnh thị trường hiện tại, lãi suất ngân hàng đang rất thấp, lạm phát đang ở mức ~4%, nên lãi suất thực tế khi gửi tiền ở ngân hàng là rất thấp (thấp nhất là 0%). Vì thế, bất động sản sẽ là 1 trong những lựa chọn sáng suốt để "gửi tiền" cho các nhà đầu tư trong ít nhất 3 năm tới", bà Hiếu nhận định. Đặc biệt hơn, thời điểm này, nhiều dự án bất động sản có chính sách rất tốt, hỗ trợ nhà đầu tư trong việc thanh toán, nên nếu mua trong thời điểm này, nhà đầu tư sẽ rất có lợi.

Đầu tư Bất động sản – Loại hình nào tốt? - Ảnh 2.

Phối cảnh dự án Astral City tại mặt tiền Quốc lộ 13, Tp. Thuận An, Bình Dương

Nổi bật nhất trên thị trường lúc này phải nhắc tới là dự án Astral City sắp ra mắt; dự án được đánh giá có tiến độ thanh toán tốt nhất thị trường khu vực Thuận An, Bình Dương: đóng đợt 1 chỉ 100 triệu, thanh toán 1% hằng tháng, chỉ đóng tối đa 30% đến khi nhận nhà.

Dự án nằm tại trung tâm kinh tế Thành Phố Thuận An- Tỉnh Bình Dương, liền kề nhiều Khu công nghiệp lớn như VSIP 1, Sóng Thần … với hơn 55.000 Chuyên gia đang làm việc và sinh sống. Vì vậy, dự án có tiềm năng sinh lời rất tốt từ cho thuê và có khả năng sinh lời gấp đôi trên số vốn bỏ ra ban đầu (khi khách hàng chuyển nhượng lại vào thời điểm bàn giao căn hộ).

Như vậy, mỗi loại hình bất động sản đều có lợi thế và điểm yếu riêng, phù hợp với mỗi nhà đầu tư khác nhau. Bởi vậy, các nhà đầu tư cá nhân nên lựa chọn đầu tư vào loại hình bất động sản phù hợp với "khẩu vị" của chính mình. Bên cạnh đó, nhà đầu tư nên cân nhắc thêm yếu tố "chính sách bán hàng", để đảm bảo lợi ích của mình khi đầu tư.

Thông tin chi tiết về dự án Astral City:

Công ty CP Đầu tư Bất động sản DKRE

Hotline: 0931 899 088

Website: astralcity-dkre.com.vn