Đấu giá tài sản ở "đất vàng" trung tâm TP Đà Lạt: Lần 3 đấu giá khách sạn Golf 3, nhà hàng Thủy Tạ nâng giá khởi điểm cho thuê

Khách sạn Golf 3 cũ nằm trong khu chợ đêm Đà Lạt được UBND TP Đà Lạt đề xuất đấu giá lần 3 sau hai lần thất bại.

UBND TP Đà Lạt nêu vừa có báo cáo tiến độ xử lý hồ sơ đấu giá nhà hàng Thủy Tạ (1 Yersin cũ), khách sạn Golf 3 cũ (4 Nguyễn Thị Minh Khai), Dinh I (1 Trần Quang Diệu).

Theo đó, khách sạn TTC tại số 4 đường Nguyễn Thị Minh Khai (khách sạn Golf 3 cũ) nằm trong khu chợ đêm Đà Lạt, có diện tích đất 1.942 m2 là đất thương mại dịch vụ (kinh doanh dịch vụ du lịch). Tài sản gắn liền với đất có nhà 8 tầng với tổng diện tích sàn 6.118 m2.

Đấu giá tài sản ở

Khách sạn Golf 3 cũ chuẩn bị đấu giá lần 3.

Khách sạn này được đấu giá hai lần vào cuối năm 2023 và giữa tháng 3/2024 nhưng đều không thành công. Bởi khách sạn là tài sản công do UBND tỉnh quản lý nên không được quyền cho thuê cho người tham gia đấu giá duy nhất, theo Luật Đấu giá tài sản 2016.

Trong khi đó, hai lần tổ chức chỉ có một đơn vị tham gia nên đều thuộc trường hợp không đủ điều kiện đấu giá. Do vậy, thành phố đề xuất tỉnh cho phép tổ chức đấu giá lần thứ ba.

Giá khởi điểm tại lần đấu giá thứ nhất hồi tháng 11/2023 là hơn 7,2 tỷ đồng một năm, trong đó giá thuê nhà gần 3,2 tỷ đồng và giá thuê đất hơn 4 tỷ đồng. Với thời hạn sử dụng nhà đất trong 5 năm, người thuê sẽ phải trả tổng cộng 36,5 tỷ đồng và không được thay đổi hiện trạng khách sạn.

Ngoài ra, về tiến độ đấu giá nhà hàng Thủy Tạ, UBND TP Đà Lạt cho biết đã đề xuất giá trị quyền thuê đất và tài sản trên đất dự kiến trong một năm là 3,6 tỷ đồng đồng, cao hơn giá khởi điểm đã được UBND tỉnh phê duyệt tại quyết định ngày 27/7/2023.

"Sau khi được UBND tỉnh phê duyệt lại giá khởi điểm, UBND thành phố thực hiện lựa chọn tổ chức đấu giá theo quy định", báo cáo cho hay.

Đấu giá tài sản ở

Cuối năm 2023, vụ đấu giá nhà hàng Thủy Tạ đã thu hút nhiều sự chú ý bởi giá trúng lên đến 15,2 tỷ đồng một năm.

Cuối năm 2023, vụ đấu giá nhà hàng Thủy Tạ đã thu hút nhiều sự chú ý bởi giá trúng lên đến 15,2 tỷ đồng một năm do ông Đoàn Hải Hà đưa ra, tức gần 152 tỷ đồng cho 10 năm thuê. Tuy nhiên, sau đó không lâu, nhà đầu tư đến từ Hà Nội này đã xin rút lui và bỏ 600 triệu đồng đặt cọc.

Với Dinh I tại số 1 Trần Quang Diệu, thành phố kiến nghị cưỡng chế thu hồi đất và tài sản trên đất sau thời gian dài chủ đầu tư không bàn giao. Khuôn viên Dinh I thuộc dự án King Palace do CTCP Hoàn Cầu Đà Lạt làm chủ đầu tư.

Giữa năm 2023, tỉnh Lâm Đồng đã ra quyết định chấm dứt hoạt động dự án. Đến nay, Sở Tài nguyên và Môi trường có giấy mời lần 3 vào ngày 19/1, đề nghị thu hồi đất và yêu cầu công ty bàn giao đất, tuy nhiên công tác thu hồi đất vẫn chưa hoàn thiện, công ty vẫn đang sử dụng đất để kinh doanh tài sản trên đất.

Doanh nghiệp nhiều lần kiến nghị tiếp tục thuê lại Dinh I, các biệt thự và đất trong khuôn viên. Tuy nhiên, đề nghị này không được chính quyền chấp thuận do quy định hiện hành phải đấu giá.

Hiện, UBND TP Đà Lạt vẫn đơn phương chấm dứt hợp đồng thuê nhà, đơn vị thuê chưa bàn giao về nhà, đất cho UBND TP Đà Lạt tiếp nhận, quản lý nhà trống, đất trống. Công ty vẫn đang sử dụng, thành phố không có cơ sở tính toán tiền thuê nhà, chưa có phương án xử lý truy thu nghĩa vụ nợ.