Dat Xanh Services International – VIRES tiếp tục tổ chức thành công hội thảo bất động sản đa quốc gia

Ngay sau khi Dat Xanh Services ra mắt Viện Nghiên cứu Thị trường, Dat Xanh Services International – VIRES (Công ty Cổ phần Dịch vụ BĐS Quốc tế - Một thành viên của Dat Xanh Services) đã tổ chức thành công hội thảo với chủ đề “Cơ hội đầu tư thị trường bất động sản Việt Nam” đến khách hàng quốc tế, thu hút sự quan tâm trực tiếp của nhiều nhà đầu tư Thượng Hải và Đài Bắc.

Sức hút mạnh mẽ của thị trường BĐS Việt Nam với các nhà đầu tư nước ngoài

Hội thảo bất động sản với chủ đề “Cơ hội đầu tư của thị trường bất động sản Việt Nam” được VPAC Capital (Quỹ đầu tư bất động sản đa quốc gia) và Dat Xanh Services International VIRES đồng tổ chức dưới hình thức trực tuyến kết hợp trực tiếp tại 3 đầu cầu: TP. Thượng Hải (Trung Quốc), TP. Đài Bắc (Đài Loan) và TP.HCM (Việt Nam).

Với những phân tích chuyên sâu về thị trường bất động sản (BĐS) Việt Nam được cung cấp bởi đội ngũ  nghiên cứu thị trường dày dặn kinh nghiệm của Dat Xanh Services International VIRES, kết hợp với góc nhìn đa chiều của các diễn giả, hội thảo đã mang tới cái nhìn tổng quan về thị trường BĐS Việt Nam năm 2021, từ đó đưa ra những dự báo thị trường và cơ hội cho các nhà đầu tư trong năm 2022.

Đánh giá thị trường Việt Nam năm 2021, các chuyên gia đều cho rằng, mặc dù ảnh hưởng từ dịch bệnh khiến GDP giảm xuống chỉ còn 2.58%, thế nhưng thị trường BĐS năm 2021 tiếp tục nhận được nhiều xung lực phát triển mới như sự điều chỉnh cơ chế kinh doanh BĐS, cơ cấu cung - cầu, đặc biệt chỉ số tín nhiệm quốc gia của Việt Nam được nâng hạng từ triển vọng lên tích cực là tín hiệu mạnh mẽ về thu hút nguồn vốn đầu tư nước ngoài FDI. Việt Nam chắc chắn sẽ trở thành điểm nóng đầu tư trong những năm tới đây.

Bà Vivian Dương, Chuyên viên Nghiên cứu Thị trường của Dat xanh Services International - VIRES cho biết, tổng vốn FDI chảy vào thị trường BĐS liên tục tăng thời gian gần đây là minh chứng cho thấy sự kỳ vọng mạnh mẽ của nhà đầu tư nước ngoài vào tiềm năng phát triển bền vững của thị trường BĐS Việt Nam.

Đồng thời, áp lực từ lạm phát và lãi suất ngân hàng thấp khiến cho các nhà đầu tư tích cực tìm kiếm một kênh đầu tư có thể bảo toàn được giá trị, và bất động sản là một trong những lựa chọn tốt nhất. Có thể nói, chưa bao giờ lãi suất ngân hàng xuống thấp như năm 2021. Các ngân hàng nước ngoài cho vay với mức lãi suất 5 - 6%/năm, ngân hàng nhà nước dao động 7 - 8%/năm.

Dự báo về xu hướng thị trường BĐS năm 2022, bà Vivian Dương cho rằng, BĐS sẽ là kênh đầu tư chiếm ưu thế và cũng là xu hướng đầu tư của thị trường Việt Nam trong năm 2022. Trong đó, ngoài sự trở lại của thị trường BĐS công nghiệp hay BĐS du lịch, thị trường căn hộ sẽ hoạt động sôi nổi nhất, đặc biệt là thị trường căn hộ ở TP.HCM. Nguyên nhân là do với loại hình căn hộ, nhà đầu tư không cần thanh toán ngay lập tức mà sẽ dựa vào tiến độ dự án. Bên cạnh đó, tổng giá trị đầu tư cho căn hộ cũng không quá lớn so với các loại hình như biệt thự, nhà phố hay shophouse.

Đồng quan điểm, ông Virtu Vũ - Trưởng Bộ phận Kinh doanh của Dat Xanh Services International – VIRES cho biết thêm, trong số các khu vực có dự án căn hộ giá bán sơ cấp, Quận 7 có tiềm năng phát triển cao nhất. Bởi cơ sở hạ tầng giao thông tại đây ngày càng hoàn thiện. Thời gian tới, dự án Cầu Thủ Thiêm số 4 kết nối trực tiếp Thủ Thiêm với Quận 7 dự kiến khởi công vào năm 2022 sẽ giúp thị trường căn hộ tại Quận 7 bứt phá hơn nữa.

Dưới góc nhìn của nhà đầu tư nước ngoài, ông Alex Lin - Chủ tịch HĐQT Công ty Tư vấn Quản lý Tài chính DEAN Thượng Hải cho rằng, thị trường BĐS Việt Nam vẫn hấp dẫn các nhà đầu tư quốc tế, đặc biệt ở phân khúc bất động sản nhà ở. Tuy nhiên, ông và rất nhiều nhà đầu tư khác còn gặp khó khăn trong việc tiếp cận và giao dịch BĐS tại thị trường Việt Nam. Ông cho biết, để chọn một đối tác uy tín có thể giúp các nhà đầu tư nước ngoài xử lý tất cả những vấn đề liên quan đến vấn đề pháp lý, quản lý sản phẩm,… tại Việt Nam không phải là điều dễ dàng.

Dat Xanh Services International - VIRES chính là ONE STOP SHOP cho các nhà đầu tư nước ngoài

Một trong những khách mời đặc biệt của hội thảo là ông Conrad Hung - TGĐ kiêm người sáng lập VPAC Capital cho hay, điều các nhà đầu tư nước ngoài cần khi đầu tư vào thị trường bất động sản Việt Nam chính là một ONE STOP SHOP để giải quyết tất cả các vấn đề về thông tin đa ngôn ngữ, phương tiện giao dịch và dịch vụ quản lý BĐS.

Chia sẻ về kinh nghiệm hợp tác với các đối tác tại Việt Nam, ông CK Tsao - Chủ tịch HĐQT Công ty Tư vấn Tài chính Chun Hsi đánh giá rất cao chất lượng dịch vụ của Dat xanh Services International - VIRES. Bên cạnh đó, chi phí quản lý phù hợp, đội ngũ nhân viên dày dặn kinh nghiệm và giỏi ngoại ngữ, báo cáo thị trường được cập nhật liên tục cũng là điểm cộng cho công ty. Ông nhận định, Dat xanh Services International - VIRES chính là ONE STOP SHOP khi đầu tư bất động sản tại Việt Nam.

Đội ngũ quản lý và nhân viên giỏi ngoại ngữ, dày dặn kinh nghiệm tại các văn phòng HCM, Hà Nội, Thượng Hải... của Dat Xanh Services International – VIRES.

Ông Vincent Nguyen - Cổ đông sáng lập, TGĐ Dat Xanh Services International - VIRES, thành viên cố vấn Viện Nghiên cứu Thị trường Dat Xanh Services cho biết, với việc am hiểu thị hiếu, thị trường bất động sản Việt Nam và quốc tế, thời gian qua, Dat xanh Services International - VIRES đã cung cấp những dữ liệu thị trường chuyên sâu qua các báo cáo thị trường định kỳ hàng quý bằng tiếng Việt lẫn tiếng Trung với nhiều hình thức đa dạng.

Đồng thời, những sự kiện BĐS do Dat Xanh Services International - VIRES tổ chức đã cung cấp những tin tức mới nhất và chính xác nhất về thị trường BĐS Việt Nam cho các nhà đầu tư trong và ngoài nước. Điển hình như workshop “Chào đón 2022: Cơ hội thị trường căn hộ Quận 7”, talkshow “BĐS Việt Nam hậu Covid – Cơ hội và Thách thức”,…

Ông cho biết thêm, thời điểm hiện tại, Dat Xanh Services International - VIRES đã và đang cung cấp kênh thông tin thị trường đa ngôn ngữ đến khách hàng quốc tế, giúp khách hàng thẩm định, đánh giá đúng chất lượng sản phẩm BĐS và triển khai các dịch vụ như quản lý cho thuê, dịch vụ pháp lý, tư vấn thủ tục cho khách hàng nước ngoài.

Chia sẻ về định hướng của công ty, ông Vincent Nguyen cho biết, thời gian tới, Dat Xanh Services International - VIRES sẽ xây dựng nền tảng giao dịch BĐS đa ngôn ngữ thuận tiện, dễ dàng quản lý và tương tác trực tuyến với khách hàng nước ngoài. Ông khẳng định: “Với tiềm lực, kinh nghiệm, đội ngũ nhân lực trên 90% thông thạo ngoại ngữ và văn phòng giao dịch phủ khắp từ TP.HCM, Hà Nội, Thượng Hải và sắp tới là Đài Bắc, Hong Kong,... cùng với sự áp dụng hệ thống quản lý giao dịch khoa học trên các nền tảng đa ngôn ngữ, Dat Xanh Services International - VIRES sẽ là đối tác đắc lực của các chủ đầu tư nhằm đưa các sản phẩm và dịch vụ BĐS đẳng cấp đến nhà đầu tư trong nước và quốc tế”.