Có nên đầu tư lướt sóng bất động sản tích hợp tại thị trường tỉnh?

Tại các thị trường tỉnh, khi mối quan tâm và nguồn cầu về các khu đô thị tích hợp có xu hướng tăng lên trong khi nguồn cung chưa nhiều thì liệu đây có phải là mảnh đất màu mỡ để đầu tư lướt sóng?

Người mua nhà đang ngày càng quan tâm nhiều hơn đến chất lượng sống, mong muốn có một nơi “an cư” lành mạnh, được trang bị đầy đủ tiện ích hơn là chỉ cần một không gian đơn thuần để ở. Do đó, mô hình bất động sản tích hợp - nơi tích hợp nhiều chức năng trong một dự án như nhà ở, bán lẻ, giáo dục, giải trí… ngày càng phổ biến, đặc biệt là tại các thị trường trọng điểm như Hà Nội, TP.HCM. Định hướng của những dự án này là mang đến một không gian sống lý tưởng, giúp cư dân có thể thoải mái sống, làm việc và vui chơi. 

bất động sản tích hợp nằm trong thành phố, cạnh hồ nước
Mô hình bất động sản tích hợp ngày càng phổ biến. Ảnh minh họa

Khi quỹ đất tại các đô thị lớn ngày càng khan hiếm đẩy giá bất động sản lên cao, người mua và cả nhà đầu tư đang có xu hướng dịch chuyển ra các tỉnh lân cận. Hơn nữa, dịch Covid-19 đã tạo nên làn sóng dịch chuyển, mở rộng sản xuất của nhiều doanh nghiệp nước ngoài từ Trung Quốc sang Việt Nam mang đến cơ hội lớn cho thị trường bất động sản công nghiệp tại nhiều tỉnh thành, đặc biệt là khu vực phía Bắc nơi có vị trí địa lý gần Trung Quốc hơn như Thái Nguyên, Bắc Ninh... Làn sóng này kéo theo nhu cầu nhà ở lớn từ công nhân và các chuyên gia làm việc tại các khu công nghiệp. Trong khi đó, lựa chọn về một môi trường sống chất lượng, nhiều tiện ích dành cho nhóm đối tượng này