Chuyên gia dự báo gì về thị trường BĐS năm 2022?

Bức tranh phát triển của thị trường BĐS sẽ phụ thuộc phần lớn vào động thái kích hoạt nền kinh tế trong tình huống tiếp tục sống chung an toàn với dịch bệnh.

Đó là khẳng định của bà Nguyễn Hương, CEO Đại Phúc Land khi chia sẻ về góc nhìn thị trường BĐS năm 2022.

Theo bà Hương, giai đoạn khủng hoảng do dịch bệnh thời kỳ căng thẳng nhất đã qua. Hiện nay độ phủ vắc-xin tại Tp.HCM đã tốt và trong quý 4 sẽ phủ tiếp các tỉnh thành. Kết hợp với thuốc điều trị Covid sẽ giúp bệnh nhân nhanh hồi phục và giảm tỉ lệ tử vong. Bức tranh BĐS năm 2022 lạc quan hơn khi các kịch bản doanh nghiệp đưa ra mặc dù sẽ vẫn thận trọng nhưng không quá bi quan.

Cùng với việc Chính phủ đẩy mạnh các mục tiêu kinh tế - xã hội theo chiều hướng tích cực, các doanh nghiệp sẽ tiếp tục phát triển và thúc đẩy việc đầu tư kinh doanh các dự án BĐS. Bức tranh phát triển của thị trường BĐS sẽ phụ thuộc phần lớn vào động thái kích hoạt nền kinh tế trong tình huống tiếp tục sống chung an toàn với dịch bệnh.

Theo đó, doanh nghiệp BĐS cần các giải pháp ứng phó với dịch bệnh mang tính chủ động và ổn định, hạn chế tối đa việc đóng mở các hoạt động kinh tế một cách đột ngột sẽ gây ra sự xáo trộn và tổn thất cho các bên.

"Việc đẩy mạnh đầu tư công trong năm 2022 cũng sẽ là yếu tố quan trọng góp phần tạo ra sự sôi động của thị trường BĐS trong thời gian sắp tới. NĐT nước ngoài luôn hướng sự phát triển của thị trường BĐS trong trung và dài hạn. Vốn ngoại sẽ tiếp tục đổ vào các khu vực và dự án BĐS tiềm năng, đặc biệt là các KĐT vệ tinh có hạ tầng kết nối giao thông thuận tiện", CEO Đại Phúc Land nhấn mạnh.

Chuyên gia dự báo gì về thị trường BĐS năm 2022? - Ảnh 1.

Cũng đánh giá về thị trường BĐS năm 2022, ông Nguyễn Hoàng, Giám đốc R