Chung tay cùng các “chiến sĩ áo trắng” đánh giặc Covid-19, Tập đoàn Thành Thành Công, Mường Thanh,... dành khách sạn cho các y bác sỹ đến cách ly

Việc cung cấp khách sạn để bác sĩ lưu trú miễn phí cũng nhằm đảm bảo an toàn cho gia đình và người thân của đội ngũ y bác sĩ, góp phần hạn chế rủi ro sau quá trình khám chữa bệnh các bệnh nhân nhiễm Covid-19.

Mới đây chia sẻ trên báo Tuổi trẻ, ông Đặng Hồng Anh - chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam, phó chủ tịch Tập đoàn TTC cho biết doanh nghiệp này đã dành một khách sạn 52 phòng cho đội ngũ y tế 86 người lưu trú, bắt đầu từ ngày 1/4/2020.

Khách sạn 3 sao thuộc tập đoàn Thành Thành Công đã trở thành nơi lưu trú miễn phí cho các y bác sĩ Bệnh viện Bệnh nhiệt đới TP.HCM đang công tác trong tuyến đầu phòng chống dịch COVID-19.

Do các bác sĩ trực theo ca nên khách sạn sẽ luân phiên để các y bác sĩ lưu trú, đáp ứng mỗi phòng sẽ có 1 người lưu trú.

Trong thời gian này, 21 nhân viên của khách sạn bao gồm buồng phòng, ẩm thực… sẽ phục vụ các dịch vụ, ăn uống cho các bác sĩ.

Theo đó tổng chi phí gói tài trợ trong đợt này là 2,55 tỉ đồng/tháng, trong đó Ngân hàng Phương Đông (OCB) cũng đã góp phần hỗ trợ chi phí lưu trú, ăn uống và các loại dịch vụ khác cho đội ngũ y bác sĩ tại đây.

Trao đổi với Tuổi Trẻ, ông Đặng Hồng Anh cho biết đây là bước đi tiên phong để cung cấp thêm nguồn lực cùng TP.HCM chống dịch, phần nào hỗ trợ các bác sĩ, điều dưỡng, y tá ở tiền tuyến. Doanh nhân này cũng hy vọng các khách sạn khác ở TP.HCM và các tỉnh, thành khác cũng góp sức với chính quyền các địa phương hỗ trợ nơi lưu trú cho các lực lượng ngành y.

Chung tay cùng các “chiến sĩ áo trắng” đánh giặc Covid-19, Tập đoàn Thành Thành Công, Mường Thanh,... dành khách sạn cho các y bác sỹ đến cách ly - Ảnh 1.

Tại Hà Nội, ngày 31/3, Bộ Y tế cũng ban hành Quyết định số 1469/QĐ-BYT về việc “Thành lập cơ sở cách ly cho cán bộ y tế Bệnh viện Bạch Mai tại Khách sạn Mường Thanh Grand Xa La trong phòng, chống dịch Covid-19”. Khách sạn Mường Thanh Grand Xa La (quận Hà Đông) có trách nhiệm phối hợp và triển khai đầy đủ các phần việc theo hướng dẫn về việc cách ly tại khách sạn cho các cán bộ y tế nói trên.

Theo yêu cầu của Bộ y tế, ngoài những điều kiện cơ sở vật chất, khách sạn cần bố trí trạm gác ở cổng và các lối ra vào; tuyệt đối không cho phép những người không có nhiệm vụ vào khách sạn; bố trí đường ra, vào phù hợp cho phương tiện vận chuyển cán bộ y tế. Tất cả các phương tiện vận chuyển được phép ra, vào khách sạn phải được phun khử trùng. Khách sạn phải có phân khu, tầng dành cho người được cách ly là khu vực biệt lập, dễ quan sát, dễ tiếp cận, xa các khu chức năng của khách sạn như lễ tân, khu sinh hoạt của nhân viên khách sạn, nhân viên y tế, khu giặt là, nhà bếp, nhà ăn…

Khách sạn Mường Thanh Grand Xa La là 1 trong gần 20 khách sạn của Hà Nội sớm đăng ký tham gia công tác cách ly tập trung. Chia sẻ với Báo Hà Nội mới, đại diện khách sạn này cho biết hiện khách sạn đang chuẩn bị các điều kiện cần thiết theo hướng dẫn của Bộ Y tế. Trước mắt, khách sạn sẽ tiến hành phun khử khuẩn toàn bộ. Mỗi phòng bố trí tối đa 2 giường với khoảng cách ít nhất 2m.