Căn hộ 1 phòng ngủ: Xu hướng lựa chọn của người trẻ Thủ đô

Lựa chọn những căn hộ 1 phòng ngủ với đầy đủ tiện tích, tối ưu không gian sống, vừa vặn về mặt tài chính đang là xu hướng được người trẻ thành thị ưa chuộng.

Tại các quốc gia phát triển như Singapore, Nhật Bản, Hong Kong, … từ lâu đã tồn tại xu hướng mua nhà với diện tích không quá lớn nhưng tối ưu được hết diện tích và công năng sử dụng. Đặc biệt là tại khu vực thành thị, với mật độ dân số cao, quỹ đất rất khan hiếm, việc lựa chọn một không gian sống rộng rãi, to lớn với chi phí rất đắt đỏ là vô cùng xa. Đặc biệt đối với người trẻ - những con người không cần một không gian quá rộng mà chú trọng tới chi tiết để thể hiện cá tính của bản thân. Do đó thường sẽ lựa chọn loại hình căn hộ có diện tích vừa đủ và phù hợp tài chính.

Xu hướng này ngày càng phổ biến tại các thành phố lớn của Việt Nam, trong đó có Thủ đô Hà Nội. Trước tình trạng "đất chật người đông", số lượng dân nhập cư gia tăng không ngừng, Hà Nội cũng đã nhiều lần quy hoạch mở rộng đô thị nhưng tình trạng khan hiếm bất động sản vẫn diễn ra. Việc xuất hiện các căn hộ chung cư 1 phòng ngủ (1PN) có diện tích và tài chính phù hợp đã giúp giải quyết được bài toán an cư của nhiều người trẻ mong muốn an cư lạc nghiệp tại Thủ đô.

Trong thời gian từ cuối năm 2021 và đầu năm 2022 vừa qua, T