Bộ Xây dựng 'tuýt còi' loạt dự án bất động sản ở Bình Thuận vi phạm chiều cao

Bộ Xây dựng đề nghị UBND tỉnh Bình Thuận chỉ đạo Sở Xây dựng dừng thực hiện cấp phép xây dựng một số công trình dự án du lịch nghỉ dưỡng, dừng việc thi công xây dựng để xác định quy mô, chức năng sử dụng đất và xử lý theo quy định.

Ngày 20/10, nguồn tin Tiền Phong cho biết, ông Lê Quang Hùng, Thứ trưởng Bộ Xây dựng đã có văn bản gửi UBND tỉnh Bình Thuận, yêu cầu kiểm tra sự phù hợp của quy hoạch chi tiết xây dựng của các dự án với quy hoạch phân khu, quy hoạch chung đã được phê duyệt trên địa bàn tỉnh Bình Thuận.

Theo đó, Cục Quản lý hoạt động xây dựng phối hợp với Vụ Quy hoạch Kiến trúc của Bộ Xây dựng đã thực hiện thẩm định một số dự án đầu tư xây dựng trên địa bàn tỉnh Bình Thuận. Tuy nhiên, khi kiểm tra sự phù hợp của thiết kế cơ sở với các cấp độ quy hoạch theo quy định tại khoản 15 Điều 1 Luật số 62/2020/QH14 đã phát hiện một số nội dung chưa thống nhất giữa các quy hoạch xây dựng đã được phê duyệt. Một số dự án có quy hoạch chi tiết xây dựng được phê duyệt không phù hợp với quy hoạch phân khu của khu vực.