BĐS Hồ Tràm hưởng lợi từ hệ thống hạ tầng đồng bộ trong tương lai

Hồ Tràm (Bà Rịa – Vũng Tàu) được ví như “Phú Quốc trên đất liền” khi hội tụ đầy đủ các yếu tố từ quan cảnhđến khí hậu. Với đường bờ biển dài 30km từ Lộc An đến Bình Châu, Hồ Tràm từng được kênh truyền hình CNN Go (Mỹ) bình chọn là một trong những nơi có bãi biển hoang sơ đẹp nhất thế giới.

Từ sức mạnh hạ tầng….

Không thể phủ nhận, Hồ Tràm hiện là một trong những địa điểm thu hút khách du lịch lớn do có lợi thế gần TP.HCM, không chỉ khách từ các tỉnh phía Nam mà còn cả khách quốc tế. Nơi đây sở hữu nhiều ưu điểm về phát triển du lịch như: đường bờ biển dài, thiên nhiên hoang sơ lọt Top 10 của thế giới, kết nối giao thông thuận tiện, cách TP. HCM chưa đầy 2 giờ di chuyển, hạ tầng phát triển với hàng loạt các tuyến cao tốc, sân bay sắp triển khai, đang là điểm tựa lớn cho thị trường BĐS nơi đây.

Mới đây, dự án cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu đã được lãnh đạo 2 tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu và Đồng Nai chốt phương án đầu tư để trình Thủ tướng Chính phủ phê duyệt, với tổng chiều dài là 62,8km, dự kiến sẽ đi vào hoạt động trong năm 2026, khai thông nút thắt giao thông kết nối Bà Rịa – Vũng Tàu với các địa phương Vùng kinh tế trọng điểm phía Nam. Trước đó, Bộ GTVT yêu cầu giai đoạn 2021-2030, nghiên cứu quy mô đầu tư từ 8-10 làn xe ở đoạn từ nút giao An Phú (TP. HCM) đến thị trấn Long Thành (tỉnh Đồng Nai). Riêng đoạn Long Thành - Dầu Giây giữ nguyên 4 làn xe. với vốn đầu tư hơn 9.800 tỉ đồng để giải quyết vấn đề quá tải.Hay, dự án cao tốc Bến Lức – Long Thành đã hoàn thành trên 70% tổng khối lượng công trình, dự kiến đưa vào vận hành từ năm 2022. Việc mở thêm làn xe trên đường cao tốc này nhằm đảm bảo kết nối hạ tầng giao thông đồng bộ khi sân bay quốc tế Long Thành đi vào khai thác, đáp ứng nhu cầu vận tải, phục vụ phát triển kinh tế - xã hội; từ đó thúc đẩy thị trường BĐS phát triển, đặc biệt BĐS du lịch tại các khu vực giáp ranh với TP. HCM.

Trước đó không lâu, UBND tỉnh Đồng Nai chính thức bàn giao hơn 1.810ha đất nằm trong quy hoạch dự án đầu tư xây dựng cảng hàng không Long Thành giai đoạn 1 trước thời hạn cam kết với Thủ tướng. Từ nay đến cuối năm, tỉnh sẽ tiếp tục lập phương án phê duyệt giải phóng mặt bằng 5.000ha đất còn lại để dự án cảng hàng không có thể khởi công vào tháng 12/2020. Đây được xem là đòn bẩy hạ tầng giao thông ảnh hưởng rất lớn đến bộ mặt kinh tế - xã hội Bà Rịa – Vũng Tàu nói chung, Hồ Tràm nói riêng, trong đó thị trường BĐS sẽ là đối tượng được hưởng lợi rất lớn từ yếu tố hạ tầng giao thông quan trọng này. 

Cùng với đó, sân bay Hồ Tràm mới đây được trình hồ sơ quy hoạch vị trí, sự ra đời của Sân bay Hồ Tràm sẽ càng thu hút và kích thích khả năng khai thác, đầu tư nhà ở, khu du lịch, nghỉ dưỡng tại đây, đem đến rất nhiều tiềm năng cho BĐS khu vực Hồ Tràm.

Theo các chuyên gia trong ngành, Hồ Tràm hiện là một trong những địa phương hưởng lợi nhiều nhất từ đề án đẩy mạnh liên kết vùng của Chính phủ. Là hạt nhân trong phát triển kinh tế biển và du lịch nghỉ dưỡng phía Nam, trong năm 2020, Bà Rịa - Vũng Tàu đã cho triển khai 11 công trình giao thông, trong đó hầu hết là các công trình lớn, mở rộng liên kết vùng không chỉ với TP.HCM mà còn các tỉnh lân cận.

Theo TS. Sử Ngọc Khương, Giám đốc cấp cao Savills Việt Nam, thị trường nhà ở tại Hồ Tràm, Bà Rịa - Vũng Tàu có tiềm năng tương đối lớn, trong tương lai, khuynh hướng nhà ở thứ 2 có thể phát triển tại đây, người dân có thể xuống đây để định cư và làm việc. 

Tiềm năng này có được sẽ nhờ nhiều vào bài toán về cơ sở hạ tầng đang từng bước được cải thiện, cũng như các điều kiện về kỹ thuật, xã hội, trường học, bệnh viện y tế đang dần đầy đủ hơn... Ngoài ra, một yếu tố khác khá quan trọng chính là người dân ở tại Bà Rịa - Vũng Tàu vẫn có thể sinh sống, làm việc và có thu nhập bình quân trên đầu người tương đối cao so với các khu vực xung quanh.

… Đến thị trường BĐS sôi động

Cùng với hệ thống hạ tầng giao thông phát triển đồng bộ, quỹ đất ngày càng khan hiếm khi hàng loạt doanh nghiệp đổ về đầu tư và săn quỹ đất càng làm cho thị trường BĐS Hồ Tràm sôi động thời gian qua.

BĐS Hồ Tràm hưởng lợi từ hệ thống hạ tầng đồng bộ trong tương lai - Ảnh 1.

Một góc khu Royal Villas tại Edenia Resort

Là thị trường mới nổi, nằm trong vùng kinh tế trọng điểm của miền Nam, Hồ Tràm đang là cái tên được giới đầu tư chú ý. Sở hữu bãi biển nguyên sơ nằm trong Top 10 thế giới, cùng với tiềm năng trở thành điểm du lịch hấp dẫn nhất miền Nam, đã khiến thị trường BĐS khu vực này ngày càng hấp dẫn, bởi BĐS du lịch là loại hình có tỷ suất sinh lời đột biến nhờ hình thức khai thác đa dạng. 

Với sự phục hồi tích cực sau dịch, nhiều tên tuổi BĐS uy tín đang đổ bộ vào thị trường Hồ Tràm. Theo các chuyên gia, chỉ trong 1 - 2 năm tới đây, khu vực này hoàn toàn có thể trở thành thủ phủ du lịch nghỉ dưỡng cao cấp hàng đầu tại Việt Nam.Hiện nay, dọc bờ biển Long Hải đến Hồ Tràm đang dần trở thành cung đường của những dự án BĐS nghỉ dưỡng tầm cỡ như: NovaWorld Ho Tram (1.000ha), Edenia Resort (hơn 40ha), Lagoona Bình Châu (27,5ha), The Hamptons Hồ Tràm (16,8ha)…

BĐS Hồ Tràm hưởng lợi từ hệ thống hạ tầng đồng bộ trong tương lai - Ảnh 2.

Khối khách sạn trung tâm tại Edenia Resort

Đặc biệt, dự án Edenia Resort với quy mô hơn 40ha đang thổi "làn gió mới" vào BĐS Hồ Tràm với tiêu chuẩn của một khu nghỉ dưỡng 5 sao, tổng cộng hơn 50 tiện ích cho khách trải nghiệm trong dự án; đáp ứng được các nhu cầu vui chơi, giải trí và chăm sóc sức khỏe của cả khách đầu tư lẫn khách nghỉ dưỡng. Đáng nói, Edenia Resort chỉ có khách sạn và villas, tạo nên một khu nghỉ dưỡng hoàn toàn riêng tư và đẳng cấp, trong đó, gần 80% dự án được bao phủ bơi cây xanh. Đây là một tỷ lệ khá cao, với mục tiêu hướng tới cuộc sống xanh, yên bình và thân thiện môi trường. Edenia là một trong số ít dự án tại khu vực Hồ Tràm có sự hòa quyện giữa rừng và biển. Đặc biệt, ngay khu vực bãi biển của dự án có một diện tích rừng đan xen tạo nên không gian xanh ngút ngàn, trong lành toàn bộ dự án. Các khu biệt thự tại Edenia Resort thuận theo trào lưu thế giới mang phong cách Go Green – hướng tới thiên nhiên, được bao phủ bởi mảng xanh mênh mang như những khu vườn, đáp ứng phong cách sống thượng lưu, hài hoà với thiên nhiên. 

BĐS Hồ Tràm hưởng lợi từ hệ thống hạ tầng đồng bộ trong tương lai - Ảnh 3.

Cụm Hill Villas với tầm nhìn panorama tại Edenia Resort

Theo các chuyên gia, Hồ Tràm - Bình Châu có lợi thế quỹ đất ven biển còn tương đối dồi dào, mức giá vẫn còn khá mềm so với tiềm năng hiện hữu. Chính vì thế, nhà đầu tư "xuống tiền" thời điểm này sẽ có nhiều lựa chọn, sở hữu BĐS nghỉ dưỡng với giá bán vừa tầm, đón đầu tiềm năng tăng giá dài hạn lẫn tiềm năng thu lợi nhuận từ khai thác cho thuê.

Tại hội thảo "Sức hút đô thị biển" diễn ra tại TP. HCM mới đây, các chuyên gia trong ngành chỉ ra, nhu cầu của du khách đối với các mô hình sản phẩm như resort cao cấp kết hợp chăm sóc sức khỏe, thẩm mỹ, khu nghỉ dưỡng phức hợp với trải nghiệm F

TỪ KHÓA: dự ánhồ tràm