Bất Động Sản Phía Nam Tấp Nập Khởi Động Cuối Năm

Thị trường bất động sản phía Nam cuối năm 2023 không tập trung vào các hoạt động bán hàng mà chủ yếu khởi công dự án mới và cất nóc bàn giao nhà đón xuân.

Bất Động Sản Phía Nam Tấp Nập Khởi Công, Động Thổ

Cuối năm, bên cạnh các hoạt động bán hàng, thị trường bất động sản phía Nam cũng đang chào đón nhiều hơn những động thái cất nóc, bàn giao nhà từ phía chủ đầu tư.
Nhiều dự án bất động sản phía Nam bắt đầu tấp nập người đến tìm hiểu thăm quan dịp cuối năm. Ảnh: Phú Đông Group.
Đầu tháng 12, dự án Sunshine Diamond River đang được tổng thầu SCG đẩy nhanh tiến độ thi công, hợp phần B – C đã sẵn sàng bàn giao, mang đến cho thị trường bất động sản TP. HCM hơn 600 căn hộ cao cấp vào đúng dịp cuối năm nay. Đặc biệt, với hơn 600 căn hộ đã được chủ đầu tư thông báo sẵn sàng bàn giao để cho cư dân nhận nhà đón Tết, giúp nguồn cung bất động sản phía Nam cuối năm thêm nhộn nhịp.
Hay chủ đầu tư Nam Long vừa tiến hành cất nóc, hoàn thiện xây dựng cho dự án khu đô thị Akari City giai đoạn 2 gồm 4 tòa tháp: AK 7, 8, 9 và AK NEO cao 30 tầng với 1.690 căn hộ. Đến nay 4 tháp đã được cất nóc theo đúng kế hoạch, hoàn tất phần kết cấu, bước vào giai đoạn hoàn thiện bên trong căn hộ và tiện ích nội khu để bàn giao cho khách hàng dự kiến quý 4/2024. Dự án là ít trong số các dự án ghi nhận sức cầu khá tốt trong năm 2023, có mức giá từ 45 triệu đồng/m2, đã cất nóc 4 tòa tháp giai đoạn 2, quý 4/2024 nhận nhà.
Ngày 8/12 vừa qua, Công ty Gamuda Land cũng tiến hành lễ động thổ dự án Eaton Park (quận 2 cũ, nay là TP.Thủ Đức, TP.HCM). Đây là dự án mua lại của Công ty CP Bất động sản Tâm Lực với giá khoảng 7.500 tỉ đồng vào giữa tháng 7/2023. Dự kiến đầu năm 2024 dự án này sẽ chào bán ra thị trường bất động sản phía Nam, với mức giá rumor khoảng 5.000-6.000 USD/m2. Đây cũng là dự án thứ 3 MA của doanh nghiệp này tại khu vực phía Đông TP.HCM. Trước đó là dự án Elysian (quận 9 cũ) và Artisan Park (Bình Dương).
Mới đây nhất, trên địa bàn tỉnh Bình Dương, Công ty Địa ốc Phú Đông Group cũng chính thức động thổ khởi công dự án Phú Đông Sky One (Dĩ An, Bình Dương). Dự án có quy mô gần 800 căn hộ giá vừa túi tiền, từ 32-35 triệu đồng/m2. Đây sẽ là nguồn cung mới chào bán trong năm 2024.
Bên cạnh dự án mới, hàng loạt dự án hiện hữu trước đó cũng tái khởi động để chuẩn bị cho việc bán hàng từ quý 1/2024. Tập đoàn Danh Khôi cũng làm lễ tái khởi động lại dự án Astral City (Thuận An, Bình Dương) sau thời gian “đứng hình”. Các căn hộ tại dự án này cũng sẽ là nguồn cung được đưa ra thị trường các quý đầu năm 2024.

Chờ Thời Điểm Phục Hồi Năm 2024

Theo thống kê mới nhất của Hội Môi giới BĐS Việt Nam, trong quý 4, thị trường bất động sản phía Nam cận được các chủ đầu tư bổ sung nguồn cung mới từ giai đoạn mở bán tiếp theo của các dự án Mastery Centre Point, The Global City, The Privia, Eco Village Saigon River, Fiato City tại Đồng Nai, The Emerald 68, Astral City tại Bình Dương, Waterpoint Long An…
Các dự án mới tạo nguồn cung cho thị trường đều được các nhà đầu tư quan tâm, ghi nhận số lượng khách hàng đặt hàng tăng mạnh, nhờ các chính sách bán hàng hấp dẫn. Theo dự báo của Hội Môi giới BĐS Việt Nam, thị trường bất động sản phía Nam trong quý 4 sẽ tiếp tục xu hướng phục hồi, với kết quả giao dịch được cải thiện rõ nét so với 3 quý đầu năm trên cơ sở niềm tin của nhà đầu tư vào thị trường dần được củng cố, lãi suất vốn vay mua BĐS giảm, sản phẩm phù hợp túi tiền.
@batdongsan.com.vn
Giá trị thật của căn nhà sẽ được xác định theo yếu tố nào? #muanha #timnha #muanhagiare #giatri #xuhuong #tintuc #fyp
♬ original sound – TinNhaDatVN.Com – TinNhaDatVN.Com
Theo ông Nguyễn Văn Đính, Chủ tịch VARS, thị trường BĐS quý 4 sẽ tiếp tục xu hướng phục hồi "chậm mà chắc", để các doanh nghiệp từ từ làm quen với môi trường kinh doanh mới theo hướng không phát triển "nóng" như trước. Thị trường sẽ diễn ra quá trình thanh lọc những khách hàng ra quyết định dựa trên cảm tính, lạm dụng đòn bẩy tài chính, giữ lại những khách hàng thực lực, hiểu biết về thị trường.
Thị trường BĐS đã có nhiều hơn các nhà đầu tư bắt đầu hành trình “săn” đất ở những khu vực vùng ven các thành phố lớn, các địa phương phát triển mạnh về hạ tầng và có tốc độ đô thị hóa cao, còn nhiều dư địa tăng trưởng trong tương lai.
Còn TS. Cấn Văn Lực, chuyên gia kinh tế tài chính ngân hàng BIDV cho hay, thị trường BĐS từ quý 4 sẽ diễn biến theo kịch bản tốt hơn, cú hích lớn sẽ bắt đầu từ đầu quý 1/2024 khi lãi suất vay giảm về mức hợp lý, độ ngấm của chính sách thời điểm này khả quan hơn khi có 4 đạo luật liên quan đến thị trường được Quốc hội thảo luận, thông qua, tạo điều kiện để nhà đầu tư đưa ra quyết định rót vốn phát triển các phân khúc BĐS.
Phương Uyên
SIÊU SALE CUỐI NĂM – X3 ƯU ĐÃI

Từ ngày 01/12 – 31/12/2023, khi nạp tiền vào tài khoản bạn sẽ nhận được x3 ưu đãi đặc biệt từ TinNhaDatVN.Com bao gồm:

– Ưu đãi đến 52% giá trị nạp vào TK KM1

– Cơ hội tham gia quay số đặc biệt để trúng thưởng xe Honda Vision 2023, voucher trị giá 100 triệu đồng và các giải thưởng có giá trị khác

– Tặng Combo áo mưa, mũ bảo hiểm, ô xịn xò dành cho 1.000 khách hàng cá nhân đầu tiên nạp tiền từ 3 triệu đồng trở lên

Tham khảo chi tiết chương trình TẠI ĐÂY và nạp tiền ngay!