Bất động sản: Lựa chọn đầu tư thông minh giữa biến động thị trường

Toạ lạc tại vị trí trung tâm Quận 1, TP.HCM, The Grand Manhattan đang mở ra cơ hội sinh lời cho các nhà đầu tư, với phương án tài chính vừa sức với cả khách hàng trẻ muốn sở hữu bất động sản ở vị trí đắt giá.

Bất động sản vẫn là lựa chọn sáng giá của nhà đầu tư

Theo công bố của quỹ tiền tệ quốc tế (IFM), năm 2020 Việt Nam là một trong bốn quốc gia trên thế giới đạt mức tăng trưởng dương. Điều này cho thấy tác động của dịch Covid-19 lên nền kinh tế toàn cầu, song cũng chứng tỏ về triển vọng phục hồi kinh tế của Việt Nam trong thời gian tới.

Bất động sản: Lựa chọn đầu tư thông minh giữa biến động thị trường - Ảnh 1.

GDP năm 2021 của Việt Nam được IMF dự báo đạt 6,7%, tiếp tục nằm trong nhóm có tăng trưởng kinh tế cao nhất Đông Nam Á

Khi tình hình dịch bệnh được kiểm soát, thời điểm cuối năm, dòng tiền của nhà đầu tư bắt đầu quay trở lại. Mỗi kênh đầu tư đều có một sức hấp dẫn riêng, kèm theo đó là những rủi ro.

Thị trường chứng khoán trước những diễn biến của dịch bệnh cũng nhiều lần biến động. Chứng khoán tăng mạnh trong một thời gian dài thôi thúc nhà đầu tư chớp cơ hội chốt lời. Song cùng với đó, cường độ sử dụng margin ngày càng cao dẫn đến rủi ro cho nhà đầu tư khi thị trường bất ngờ đảo chiều.

Tương tự chứng khoán, giá vàng sau khi đạt mức 62 triệu đồng/ lượng đã quay đầu giảm. Sự bất định của thị trường tài chính quốc tế, những thay đổi địa chính trị trên thế giới, các cuộc chiến thương mại, tiền tệ trên phạm vi toàn cầu… khiến giá vàng không ổn định. Trong bối cảnh đó , bất động sản vẫn được xem là kênh cất trữ an toàn.

Báo cáo của DKRA Vietnam chỉ ra, mặc dù chịu ảnh hưởng của đại dịch, phân khúc căn hộ cao cấp hạng sang TP.HCM vẫn không hạ nhiệt với tỉ lệ tiêu thụ dự án ấn tượng lên đến 89.2%.

Theo báo cáo tiêu điểm thị trường Quý 3/2020 của CBRE, giá bán trung bình toàn thị trường trong cả năm 2020 được kỳ vọng tăng 5% so với cùng kỳ năm trước, trong đó phân khúc cao cấp và hạng sang được dự báo sẽ có tốc độ tăng trưởng khoảng 3% so với cùng kỳ năm trước.

Bất động sản hạng sang tại vị trí trung tâm hiện nay với chính sách thanh toán linh hoạt, giãn dòng tiền đã nhanh chóng trở thành cửa sáng đầu tư với giới doanh nhân trẻ. Cộng đồng doanh nhân trẻ là những người có điều kiện tiếp xúc với nhiều nền văn minh thế giới và có nhiều trải nghiệm. Chính vì vậy, họ ưu tiên lựa chọn các dự án ở khu vực trung tâm, nơi có hạ tầng phát triển.

Trong quá trình tìm kiếm kênh đầu tư để "chọn mặt gửi vàng" thời điểm cuối năm, mọi sự chú ý đều dồn vào dự án The Grand Manhattan của Tập đoàn Novaland tại Quận 1, TP.HCM. Sản phẩm này hứa hẹn mang lại hai nguồn lợi lớn: mua để chờ bất động sản sinh lời tăng lãi vốn theo thời gian và thu lời đều đặn từ việc cho thuê với giá cao.

Bài toán tài chính cho nhà đầu tư tại TP.HCM

Khu vực trung tâm luôn là điểm an cư lý tưởng của các khách du lịch hạng sang, các quản lý cấp cao của những tập đoàn đa quốc gia hay Việt kiều khi về nước.

Chưa hết, về dài hạn, theo chủ trương chỉnh trang đô thị của thành phố, khu vực Quận 1 nằm trong danh sách ngừng cấp phép dự án nhà ở mới, nguồn cung khan hiếm dẫn đến giá thuê căn hộ sẽ tăng cao hơn.

Lựa chọn đầu tư tại dự án The Grand Manhattan thời điểm này giúp giải bài toán dòng tiền cho nhà đầu tư khi sử dụng đòn bẩy tài chính thông qua chính sách trợ vốn hấp dẫn mà chủ đầu tư đưa ra.

Khi quyết định "xuống tiền" đầu tư căn hộ tại The Grand Manhattan, khách hàng chỉ cần bỏ ra số tiền ban đầu tương đương 10% giá trị căn hộ, ngân hàng sẽ hỗ trợ vay vốn 40% và được hỗ trợ lãi suất cho vay 10,5% / năm cho đến tháng 10/2022. Số tiền còn lại, khách hàng có thể thanh toán nhẹ nhàng 5% trong vòng 6 tháng, mỗi tháng chưa đến 1%. Căn hộ 2 phòng ngủ tại The Grand Manhattan có giá khoảng hơn 11 tỷ đồng, như vậy, chỉ với khoản tiền hơn 1 tỷ đồng ban đầu cùng đòn bẩy tài chính, khách hàng đã có thể sở hữu căn hộ hạng sang quận 1. Với sự hỗ trợ từ ngân hàng, khách hàng được giãn dòng tiền, chỉ phải chi trả khoảng 50 triệu đồng mỗi tháng trong thời gian 18 tháng. Đây là mức tài chính phù hợp, nằm trong khả năng chi trả của cộng đồng doanh nhân trẻ tại TP.HCM.

Trong trường hợp khách hàng không nhận hỗ trợ tài chính sẽ nhận được chiết khấu trực tiếp 8% vào giá bán căn hộ.

Bất động sản: Lựa chọn đầu tư thông minh giữa biến động thị trường - Ảnh 2.

Không gian sang trọng của "biệt thự" mẫu Sky Villa phiên bản giới hạn tại Novaland Gallery – 179 Hai Bà Trưng, Quận 3, TP.HCM

Ngoài ra, chương trình ưu đãi còn dành tặng gói nội thất lên tới 2,7 tỷ đồng. Khách hàng thanh toán đúng hạn sẽ được tặng gói dịch vụ quản gia trong 2 năm đầu tiên. Chưa hết, khách hàng mua sản phẩm Sky Villa phiên bản giới hạn hoặc đã sở hữu sản phẩm tại The Grand Manhattan khi mua thêm sản phẩm thứ hai sẽ được tặng ngay một chỗ đỗ xe ô tô định danh, đặc quyền hiếm có hiện nay trên thị trường, đặc biệt tại khu vực trung tâm quận 1.

William Arthur Ward, tác giả cuốn Suối nguồn, đã từng nói: "Cơ hội cũng giống như bình minh, nếu chờ quá lâu, bạn sẽ bỏ lỡ nó". The Grand Manhattan chính là cơ hội mà các nhà đầu tư trẻ tinh anh cần tính toán ở thời điểm hiện tại.