Quận 1 Hồ Chí Minh có gì vui? Review tất tần tật về Quận 1 TPHCM

Sài Gòn là thành phố sầm uất, phát triển bậc nhất của Việt Nam, thu hút hàng ngàn người đổ về sinh sống, làm việc, vui chơi. Vậy ngay giữa trung tâm thành phố thì Quận 1 TPHCM có gì vui? Dưới đây, TinNhaDatVN.Com sẽ cung cấp một vài thông tin liên quan đến khu vực này như: nên ăn gì, chơi gì khi đến quận 1.

1. Những thông tin cơ bản về Quận 1 Hồ Chí Minh 

Quận 1 còn gọi là quận Nhất, nằm ngay giữa trung tâm của thành phố Hồ Chí Minh. Đây là một trong những nơi đông đúc và nhộn nhịp bậc nhất Sài Thành với các tòa nhà cao ốc chọc trời. Tổng diện tích toàn Quận 1 là 7.73 km2, dân số thống kế là 142.000 người (số liệu thống kê TP.HCM cập nhật 2019). 

Quận 1 thành phố Hồ Chí Minh
Quận 1 là nơi nhộn nhịp, xa hoa bậc nhất của thành phố Hồ Chí Minh

Quận 1 có bao nhiêu phường?

Hiện nay, Quận 1 TPHCM  có 10 phường gồm Bến Nghé, Bến Thành, Cô Giang, Cầu Kho, Cầu Ông Lãnh, Đa Kao, Nguyên Cư Trinh, Nguyễn Thái Bình, Phạm Ngũ Lão và Tân Định. Trong đó, phường Bến Nghé là trung tâm của Quận 1 Hồ Chí Minh. Trụ sở UBND Quận 1 đặt tại 45 - 47 Lê Duẩn, phường Bến Nghé. 

Quận 1 giáp quận nào?

Bản đồ Quận 1 Hồ Chí Minh thể hiện các vị trí tiếp giáp như sau: 

  • Phía Đông giáp thành phố Thủ Đức qua ranh giới sông Sài Gòn. 
  • Phía Tây giáp Quận 3 và Quận 5. 
  • Phía Nam giáp Quận 4 với ranh giới là rạch Bến Nghé. 
  • Phía Bắc giáp với Quận Bình Thạnh, Phú Nhuận qua ranh giới kênh Nhiêu Lộc - Thị Nghè.
     

2. Quận 1 có gì vui? 

Quận 1 TPHCM là nơi tập trung nhiều khu vui chơi giải trí hiện đại với những tòa nhà cao nhất nhì Việt Nam. Bên cạnh đó cũng không thiếu những địa điểm di tích lịch sử, thu hút hàng ngàn lượt khách thăm quan từ mọi miền. Dưới đây là những địa điểm du lịch hấp dẫn tại Quận 1 mà TinNhaDatVN.Com liệt kê để bạn tham khảo, lên kế hoạch cho chuyến du lịch Sài Gòn của mình:

Dinh Độc Lập 

Du lịch thành phố Hồ Chí Minh thì không thể nào bỏ qua Dinh Độc Lập - một trong những khu di tích lịch sử lâu đời và quan trọng của Sài Gòn. Đây là một dinh thự lớn được xây dựng trên mảnh đất rộng 12 ha với mặt tiền 80m.

Dinh Độc Lập được thiết kế với 4 tầng chứa nhiều tranh ảnh, sản vật từ xa xưa của ông cha ta vào khoảng thập niên 70. Không chỉ những người muốn hoài niệm về kỷ niệm xưa cũ mà giới trẻ các nơi cũng lựa chọn Dinh Độc Lập làm ngoại cảnh chụp hình nhờ phần kiến trúc lối vào độc đáo. 

Dinh Độc Lập mở cửa từ 7h:30 phút đến 11h trưa và chiều từ 13h đến 16h. Giá vé vào cửa dành cho người lớn là 40.000 VNĐ/ vé. Đối với sinh viên là 20.000 VNĐ còn học sinh là 10.000VNĐ cho một vé thăm quan.

Dinh Độc Lập Thành Phố Hồ Chí Minh
Dinh Độc Lập là một trong những khu di tích lịch sử lâu đời tại TPHCM

Chợ Bến Thành 

Chợ Bến Thành được xem là biểu tượng của Thành phố Hồ Chí Minh và cũng là nơi thể hiện sự sầm uất với nhu cầu sống cao của người Sài Gòn. Có thể nói, đây là nơi đã chứng kiến sự thay đổi từng ngày của Sài Gòn. Nơi gần như buôn bán đầy đủ tất cả các mặt hàng cả sỉ và lẻ, ngập tràn với những gian hàng ăn uống. Chợ Bến Thành giống như một thiên đường thời trang với những quầy kinh doanh vải vóc, quần áo, giày dép, phụ kiện,...

Không chỉ là nơi để mua sắm, chợ Bến Thành cũng là một trong những địa điểm check-in quen thuộc dành cho những bạn trẻ muốn sống ảo. Vì vậy, nếu không biết tại Quận 1 Hồ Chí Minh có gì vui thì đảm bảo khi dạo qua chợ Bến Thành, bạn nhất định sẽ muốn dừng chân lại nơi đây. 

Hãy nhớ tham quan hết tầng 1 chợ Bến Thành để thưởng thức các món ngon hấp dẫn của người Sài Gòn nhé! Tuy nhiên, hãy cẩn thận hỏi giá trước khi ăn hay mua bất cứ món đồ nào để đảm bảo không bị “chặt chém” hay mất tiền oan. 

Chợ Bến Thành
Chợ Bến Thành được xem là biểu tượng của Sài Gòn và chứng kiến thành phố thay đổi từng ngày

Bưu điện Trung tâm thành phố 

Nếu bạn còn phân vân không biết đến Quận 1 có gì vui thì gợi ý tiếp theo chắc chắn sẽ khiến bạn hài lòng. Bưu điện thành phố là một nơi rất nổi tiếng tọa lạc ở Quận 1 Hồ Chí Minh. Dường như mọi người khi nghĩ đến du lịch Sài Gòn cũng đều có ý định ghé lại đây để được 1 lần nhìn thấy kiến trúc của công trình vừa cổ điển vừa hiện đại này.

Bưu điện thành phố là một trong những nơi thu hút một số lượng khách rất lớn đến thăm quan mỗi ngày.

Với tông màu vàng nổi bật, tòa nhà bưu điện thành phố được người Pháp dựng với phong cách phương Tây và phương Đông kết hợp. Một chiếc đồng hồ lớn được đặt chính diện ngay mặt trước lối vào. Ngoài ra, du khách lần đầu đến đây đều sẽ thấy choáng ngợp với không gian rộng lớn bên trong.

Thiết kế độc đáo của bưu điện thành phố nằm tại phường Bến Nghé, Quận 1 chắc chắn sẽ giúp bạn có những bức hình tuyệt vời nếu lựa chọn đây để chụp hình. Hơn nữa, bạn có thể ra vào nơi đây tự do từ 7h sáng đến 19h tối mỗi ngày.

Bưu điện Trung tâm thành phố Hồ Chí Minh
Bưu điện thành phố tọa lạc tại số 2, Công trường Công xã Paris, Quận 1

Nhà thờ Đức Bà 

Nếu đã đến bưu điện thành phố thì nhất định bạn cũng sẽ dừng lại tại nhà thờ Đức Bà (Notre-Dame Cathedral Basilica of Saigon). Bởi hai địa danh này nằm đối diện nhau và sừng sững, hiên ngang đầy nổi bật giữa phường Bến Nghé, Quận 1 TPHCM.

Những bức tường nhà thờ Đức Bà đã có lịch sử hàng trăm năm tuổi đầy cổ kính nhưng vẫn nguyên vẹn theo năm tháng. Thiết kế tinh xảo theo lối kiến trúc phương Tây cùng nội thất trang trí càng làm tăng thêm độ lộng lẫy, nguy ngoa và huyền ảo của công trình.

Ngay cả bên ngoài nhà thờ cũng là nơi thu hút không ít lượng khách tham quan bởi một khu viên xanh mát cùng những quán cà phê bệt bình dân. Vào những ngày lễ, cuối tuần, các hoạt động sinh hoạt câu lạc bộ, nhóm nhạc, ảo thuật đường phố,... tụ tập rất đông. 

Nhà thờ Đức Bà tại Quận 1
Nhà thờ Đức Bà là điểm đến nổi tiếng tọa lạc tại phường Bến Nghé, Quận 1 TPHCM

Phố đi bộ đường Nguyễn Huệ

Phố đi bộ Nguyễn Huế là một gợi ý nếu bạn đang băn khoăn không biết đến Quận 1 chơi gì, ở đâu. Với khu viên quảng trường rộng lớn, phố Nguyễn Huế là nơi thường xuyên diễn ra các lễ hội, vui chơi giải trí,... Hầu như mỗi buổi tối, nơi đây đều chật kín người. Hai bên đường mọc lên rất nhiều các cửa hàng thời trang, quán cà phê với đủ các loại hình, trung tâm mua sắm Vincom,...

Phố đi bộ đường Nguyễn Huệ
Hình ảnh Phố đi bộ đường Nguyễn Huệ chật kín người

Phố đi bộ Bùi Viện  

Một trong những địa điểm thu hút giới trẻ tại Quận 1 TPHCM cũng như du khách nước ngoài là phố Tây Bùi Viện. Mặc dù nơi này đã xuất hiện khá lâu nhưng trong vài năm trở lại đây, cái tên phố Tây Bùi Viện mới được nhiều người biết đến và ngày càng nhộn nhịp hơn.

Sở dĩ gọi là phố Tây bởi nơi đây phục vụ hầu hết là du khách nước ngoài. Nói như vậy không có nghĩa là người Việt không thể đến đây. Các nhà hàng, quán ăn, quán bar, quầy rượu,... đều được phục vụ theo phong cách phương Tây. Do đó, nếu những ai muốn thưởng thức món ăn đậm chất Châu Âu hoặc trải nghiệm phong cách sống của người phương Tây sẽ thường xuyên ghé lại con phố đi bộ Bùi Viện.

Phố đi bộ Bùi Viện Hồ Chí Minh
Phố đi bộ Bùi Viện thu hút hàng ngàn lượt người đổ về đây mỗi ngày để tham quan và trải nghiệm

Cầu Mống 

Nếu bạn muốn tìm một nơi yên tĩnh, nhẹ nhàng để cảm nhận những làn gió mát tự nhiên, xua đi tan những xô bồ, mệt mỏi của một ngày dài thì hãy dừng chân tại Cầu Mống. Nơi này được giới hạn bởi cầu Khánh Hội, Cầu Mống, cầu Calmet với một bên là đường Võ Văn Kiệt và một bên là bờ sông. 

Có thể nói, đây là một trong những nơi hiếm hoi tại trung tâm Quận 1 TPHCM có không gian yên bình đến lạ thường. Dù bạn dừng chân lại nơi đây vào ban ngày hay đêm thì cũng đều cảm nhận được sự mát mẻ và tràn đầy năng lượng. Nếu bạn muốn tìm một nơi yên tĩnh tâm tư câu chuyện của mình với bạn bè, người yêu thì đừng bỏ qua địa điểm lý tưởng này nhé!

Cầu Mống tại Quận 1
Cầu Mống là điểm chụp ảnh ưa thích của nhiều người khi ghé qua Quận 1

Công viên 23/9 

Một trong những nơi tập trung của giới trẻ, nhất là các bạn sinh viên tại nhiều trường đại học tại thành phố Hồ Chí Minh là công viên 23/9. Nếu ai đó hỏi đến Quận 1 ăn gì? Ở đâu? Chơi gì? thì công viên 23/9 là nơi hoàn hảo để gợi ý đến bạn bè. Nơi đây tập trung không thiểu các quán ăn vặt, quán cóc vỉa hè cũng như các hoạt động vui chơi giải trí.

Công viên 23/9 tại quận 1
Công viên 23/9 tại Quận 1 như lá phổi xanh của thành phố

Tháp Bitexco Financial Tower

Một trong những công trình thể hiện sự hiện đại, nguy nga của thành phố Hồ Chí Minh mà nhất định bạn phải đến là tòa nhà Bitexco với biểu tượng hình hoa sen độc đáo. 

Tuy nơi đây không tập trung quá nhiều trung tâm mua sắm hàng hiệu sang chảnh nhưng lại có hàng tá các quán xá, trà sữa, ăn vặt và cả rạp chiếu phim. Vì vậy, toà nhà Bitexco là nơi thu hút rất nhiều bạn trẻ cũng như du khách thập phương vì tò mò mà ghé lại. Với kiến trúc độc đáo, đây cũng là một nơi sống ảo vô cùng lý tưởng và cũng là địa điểm được nhiều studio lựa chọn để chụp hình cưới cho các cặp đôi. 

Tòa nhà Bitexco Financial tại quận 1
Tòa nhà Bitexco Financial được xây dựng tại trung tâm Quận 1

Vincom Đồng Khởi 

Nằm ngay ở vị trí đắc địa nhất của trung tâm Bến Nghé, Quận 1, Hồ Chí Minh, Vincom Đồng Khởi là nơi tập trung của các thương hiệu mua sắm nổi tiếng thế giới. Nếu bạn không phải thuộc những người “có tiền” thì vẫn có thể đến đây để tham quan. 

Ngoài ra, các gian dưới tầng hầm khu Vincom còn có các nhà hàng, quán ăn với các món đa dạng đến từ Thái Lan, Nhật, Ý,... Chắc chắn sẽ không làm bạn thất vọng bởi sự lộng lẫy của Vincom Đồng Khởi khi đến Quận 1.

Vincom Đồng Khởi
Vincom Đồng Khởi nằm ngay trung tâm Bến Nghé, Quận 1, Hồ Chí Minh

3. Đến Quận 1 ăn gì? 

Những quán ngon Quận 1 Hồ Chí Minh có thể nói là thiên đường ẩm thực để bạn tha hồ lựa chọn. Nếu không biết nên ăn gì thì hãy xem những quán ngon Quận 1 TPHCM được gợi ý dưới đây đảm bảo sẽ đánh thức vị giác của bạn. 

Ân Nam Quán - Đậm đà ẩm thực miền Trung 

Có thể nói, một trong những nhà hàng ngon bậc nhất Quận 1 mà bạn nhất định phải ghé là Ân Nam Quán. Thực đơn của quán có hơn 80 món ăn miền Trung mà nhất là ẩm thực nổi tiếng của Đà Nẵng. 

Nếu bạn không biết đến Quận 1 ăn gì thì có thể thử gà lên mâm đặc biệt của Ân Nam Quán. Đây là một trong những món được nhiều người ưa thích với gà quay hoặc luộc vàng ươm, bóp gỏi, lòng mề xào nghệ ăn cùng với xôi nếp thơm, dẻo. Không những vậy, bạn cũng có thể gọi thêm những món khác mang đậm tính đồng quê, dân dã nhưng lại có sức hút khó cưỡng. 

món gà lên mâm tại Ân Nam Quán
Ngon khó cưỡng với món gà lên mâm tại Ân Nam Quán 

Thông thường, các món ăn nơi đây sẽ có giá trung bình từ 120.000 - 200.000 đồng. Tuy nhiên, bạn phải lường trước lượng ăn trước khi gọi món để hạn chế lãng phí thức ăn vì một món thường được dọn rất nhiều. 

Địa chỉ của quán: 59 Nguyễn Bỉnh Khiêm, P. Đa Kao, Quận 1 TPHCM. Quán mở cửa từ 10h đến 23h:45 mỗi ngày. 

Lẩu cua Khôi - Hương vị biển cả giữa lòng thành phố

Nếu ai đó hỏi quán ngon Quận 1 Hồ Chí Minh thì chắc chắn phải trả lời ngay lẩu cua Khôi ở số 18 đường Trần Hưng Đạo, phường Cô Giang. Đúng như tên gọi của quán, nơi đây nổi tiếng với món lẩu cua hấp dẫn. Một trong những điểm thu hút khiến bạn nhớ mãi không quên chính là hương vị của nồi nước dùng đậm đà. Bên cạnh lẩu thì với thịt cua tươi từ biển, các đầu bếp của nhà hàng biến tấu để cho ra nhiều món ăn khác nhau. 

Không chỉ có cua mà tại đây, bạn cũng có thể thưởng thức nhiều món hải sản biển tươi, ngon khác. Một chút mộc mạc, dân dã cùng với không gian ấm cúng của quán lẩu cua Khôi chắc chắn sẽ làm bạn hài lòng.

Lẩu cua Khôi
Lẩu cua Khôi với nước dùng đậm đà, tươi ngon

Pachi Pachi - Nao nức với nền ẩm thực Nhật Bản

Pachi Pachi là tên quán ăn nổi tiếng với những món được rất nhiều người biết đến. Nơi đây phục vụ hầu hết các món nướng theo phong cách ẩm thực Nhật Bản. Nguyên liệu tươi ngon tạo nên những ăn hấp dẫn, nóng hổi, hương thơm ngào ngạt đảm bảo sẽ mang lại cho bạn một bữa ăn thịnh soạn. 

Nếu không biết đến Quận 1 TPHCM ăn gì thì hãy ghé lại địa chỉ 52 Mạc Đĩnh Chi, phường Đa Kao để khám phá không gian ẩm thực của nhà hàng Pachi Pachi.

Quán Bụi - Mang hương vị quê nhà lên thành phố phồn hoa

Bụi - Nghe đến tên thôi đã thấy chút gì đó mộc mạc lạ thường. Đây là một trong những quán ngon tại Quận 1 thành phố Hồ Chí Minh được nhiều người mách miệng nhau. Giữa lòng thành phố sầm uất Sài Thành, Bụi là nơi để nhiều người tìm về với hương vị quê hương ngày xưa. 

Tại đây phục vụ các món ăn mang hương vị truyền thống của người Việt. Hầu hết các món ăn đều rất bình dị và dân giã như đậu sốt cà, nem chua, dưa cà, cơm, canh, cá kho tiêu, thịt kho mắm, rau luộc,...

Tuy nhiên, không phải vì thế tên gọi món ăn mà bạn đã vội đánh giá về nơi đây. Điều đặc biệt trong chế biến món ăn tại Bụi là sử dụng nước dùng gà để thay nước dùng. Do đó mà món ăn có bị béo béo và ngọt tự nhiên. Không chỉ vậy, không gian được thiết kế và trang trí theo nét truyền thống người Việt xưa. 

Quán Bụi quận 1
Quán Bụi được biết đến với các món ăn mang hương vị truyền thống của người Việt

Ghé lại Bụi sau những giờ làm việc vất vả, thưởng thức những món ăn như mẹ nấu cùng không gian bình dị đảm bảo sẽ giúp bạn có một bữa ngon lành. 

Gánh - Một thời ký ức tuổi thơ 

Gánh là quán ăn độc đáo nằm giữa trung tâm Quận 1, thành phố Hồ Chí Minh. Ẩm thực gánh là một trong những ý tưởng kinh doanh quán ăn mới lạ, đánh vào tâm lý muốn tìm về ký ức tuổi thơ trên đôi quang gánh chứa đầy tình yêu thương của nội. 

Gánh nằm ở số 91 đường Hai Bà Trưng, phường Bến Nghé, Quận 1 và được dân văn phòng thành phố cực kỳ yêu thích. Không chỉ vậy, bạn cũng có thể lựa chọn  quán Gánh để tổ chức các buổi tiệc thân mật với bạn bè và gia đình bởi không gian nơi đây khá rộng lớn. 

Thực đơn của quán Gánh có hơn 100 món ăn là đặc sản đến từ vùng biển Nha Trang nổi tiếng. Đây cũng là nơi phục vụ ẩm thực Nha Trang nổi tiếng đầu tiên xuất hiện tại Sài Thành. Chính vì vậy mà người dân nơi đây không cần phải lặn lội đến vùng đất Nha Trang xa xôi vẫn có thể thưởng thức hết những đặc sản trứ danh bốn phương ngay tại Quận 1.

Ngoài những quán ngon nói trên thì bạn cũng có thể lưu lại những cái tên nổi bật để dành thời gian thưởng thức ẩm thực Quận 1 thành phố Hồ Chí Minh như Nón Lá, Kimchi Kimchi, phở Hồ Hảo Hớn, bún chả Hoa Đông, lẩu mắm Bà Dú, ốc Đào,... 

Với sự sầm uất nên Quận 1 được xem là nơi có đất “vàng” với mức giá “kim cương”. Điều này có thể nói lên được giá đất tại Quận 1 sẽ vô cùng cao mà chỉ có những người giàu mới có thể mua nổi. “Tấc đất tấc vàng” nên chỉ có những người mức thu nhập cao mới mua nổi đất tại đây. Khi giá đất tăng cao, hoạt động mua, bán nhà Quận 1 cũng diễn ra vô cùng sôi nổi. 

Quận 1 TPHCM nhìn từ trên cao
Bất động sản Quận 1 TPHCM được đánh giá là phân khúc cao cấp

Bất kể một chủ đầu tư nào là người chiến thắng tại phiên đấu giá mua bán nhà Quận 1 đều có thể xem là nắm trong tay ngàn vàng. Nơi đây mỗi ngày vẫn luôn diễn ra các hoạt động mua bán nhà đất, thu hút không ít các nhà thầu, nhà đầu tư cả trong và ngoài nước. 

Theo xu hướng, lượng người đổ về các khu phố sầm uất ngày càng nhiều. Chính vì vậy mà hoạt động mua bán nhà Quận 1 Hồ Chí Minh luôn diễn ra sôi động. Có thể nói, giá nhà đất Quận 1 luôn ở phân khúc 9 con số. Do đó, nếu bạn có ý định tìm mua nhà đất nơi đây thì hãy tính toán và xem xét thị trường một cách kỹ lưỡng để tránh trường hợp mất tiền oan.

Hà Linh