Bắc Giang duyệt quy hoạch 1/2.000 KCN Yên Lư

Quy hoạch phân khu xây dựng tỷ lệ 1/2.000 khu công nghiệp (KCN) Yên Lư vừa được UBND tỉnh Bắc Giang phê duyệt. Dự án thuộc địa bàn huyện Yên Dũng có tổng diện tích quy hoạch là 377ha.

Cụm Công nghiệp Nham Sơn Yên Lư đã phát triển thành Khu Công nghiệp Yên Lư. Ảnh: Báo Bắc Giang

Quy hoạch KCN Yên Lư có phía Bắc giáp với kênh nông nghiệp và khu dân cư hiện hữu (các thôn An Thái, Yên Tập, Yên Hồng); phía Nam giáp đất nông nghiệp và khu dân cư hiện hữu (các thôn Thạch Xá, Long Xá, Thịnh Long, Yên Tập Cao và Yên Tập Bắc); phía Đông giáp Cụm công nghiệp Nham Sơn - Yên Lư; phía Tây giáp đất nông nghiệp.

Theo quy hoạch được duyệt, dự án KCN Yên Lư sẽ là khu công nghiệp tổng hợp đa ngành, với nhóm ngành chính là công nghiệp chế biến, chế tạo công nghệ kỹ thuật cao, thân thiện với môi trường.

Bảng cơ cấu sử dụng đất KCN Yên Lư:

STT

Loại đất

Diện tích (ha)

Tỷ lệ (%)

1

Đất hành chính, dịch vụ

2,01

0,53

2

Đất xây dựng nhà máy

226,94

60,2

3

Đất kho bãi

31,05

8,24

4

Đất cây xanh mặt nước

46,75

12,40

5

Đất hạ tầng kỹ thuật

8,21

2,18

6

Đất nghĩa trang (hiện trạng)

4,90

1,30

7

Đất giao thông

57,14

15,16

 

Tổng

377

100

Về phân khu quy hoạch, phía Tây của KCN là Khu trung tâm điều hành, dịch vụ công cộng, trong tương lai đây cũng là nơi tiếp cận với cao tốc Hà Nội - Lạng Sơn.

Các lô đất công nghiệp được bố trí cơ động, đáp ứng linh hoạt quy mô sử dụng của các nhà máy có diện tích đa dạng, từ 5ha đến 30ha. Toàn bộ các nhà máy trong KCN đều có mặt công trình tiếp xúc với đường nội bộ của KCN.

Điểm nhấn cảnh quan của quy hoạch là khu cây xanh lớn nằm giữa KCN và đô thị thương mại dịch vụ. Khu cây xanh này cũng giúp cải tạo vi khí hậu toàn khu vực. Hệ cây xanh phân bố tập trung quanh KCN kết hợp với hệ thống mương thoát nước tạo khoảng đệm ngăn cách với các khu dân cư hiện hữu xung quanh quy hoạch.

Được biết các hạng mục gồm: khu hành chính, nhà xưởng sản xuất và Hệ thống giao thông, hệ thống cấp nước, thoát nước, cấp điện và khu xử lý nước thải sẽ là những hạng mục chính được ưu tiên đầu tư xây dựng.

Hải Âu