Tin Tức RSS Tin Tức Tin Tức Mới Cập Nhật

Evergreen Tràng Duệ - Khởi đầu tươi sáng cho dự án nhà ở xã hội

Ngày 21.8 vừa qua, sự kiện Kickoff dự án Evergreen Tràng Duệ – "Thắp lửa đam mê"đã chính thức diễn ra tại Hải Phòng, thu hút sự tham gia của hơn 300 tư vấn viên đến từ 10 đơn vị tư vấn bất động sản, cho thấy sức hấp dẫn của dự án, đánh dấu bước tiến mới cho sự phát triển NOXH tại Hải Phòng.

Savills: So găng thị trường bất động sản khu Đông và Tây Hà Nội, giá đang tiệm cận dần bằng nhau

Từ khi Hà Nội mở rộng địa giới hành chính, sự phát triển của các trung tâm mới cùng hạ tầng chất lượng đã tạo động lực di dân ra khỏi lõi trung tâm. Trong bức tranh mở rộng, phía Tây và phía Đông thủ đô nổi lên là hai khu vực ghi nhận sức phát triển mạnh mẽ với những đại đô thị được quy hoạch bài bản, hệ thống dịch vụ, hạ tầng phát triển đồng bộ.

Nhà 'tản bộ' gây ấn tượng với thiết kế theo chiều dọc

Ý tưởng thiết kế của căn nhà là tạo ra một con đường cho phép người dùng tản bộ từ nơi này đến nơi khác, di chuyển lên, xuống và xung quanh giếng trời.& Việc mở rộng không gian theo chiều dọc thông qua giếng trời nhằm mục đích thêm vào ảnh hưởng của thời gian, định hình nên trải nghiệm đi bộ.

VNREA kiến nghị điều chỉnh cách tính phương pháp thặng dư trong định giá đất

Mới đây, Hiệp hội Bất động sản Việt Nam (VNREA) đã có văn bản chi tiết, tổng hợp đầy đủ những ý kiến từ phía doanh nghiệp, chuyên gia, nhà khoa học, gửi Bộ Tài nguyên và Môi trường về sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định 44. Trong đó, có nhiều đề xuất liên quan đến phương pháp thặng dư.

Sếp CBRE Việt Nam: Bất động sản Đà Nẵng đặc biệt bậc nhất khu vực Đông Nam Á

Theo bà Dương Thuỳ Dung – Giám đốc cấp cao CBRE Việt Nam, so với các thị trường nghỉ dưỡng trong khu vực, Đà Nẵng khá đặc biệt. Phuket hay Bali chỉ đơn thuần nghỉ dưỡng, các thị trường này không có sự kết hợp giữa nghỉ dưỡng và ở lâu dài như Đà Nẵng. Đà Nẵng là một thị trường rất tiềm năng.

KTS. Phạm Ngọc Thiên Ân: Một căn nhà được thiết kế bằng Art AI rất đẹp nhưng khách hàng không kham nổi tài chính sẽ giống như “hoa soi trong gương”

Theo KTS.Phạm Ngọc Thiên Ân, khi thiết kế bằng Art AI, chỉ vài phút là có thể hoàn thành concept một căn phòng. Công nghệ giúp chúng ta đưa ra hàng chục lựa chọn trong vài giờ nhưng việc thẩm định về tài chính, yếu tố nhân trắc học, ánh sáng và thông gió, sự cân bằng năng lượng, phong thủy…vẫn cần có trí tuệ của người kiến trúc sư.

Đất nhà máy khi di dời dùng để làm gì?

Trước thông tin về việc 9 cơ sở sản xuất lớn trong nội đô Hà Nội sẽ được di dời, nhiều người đặt câu hỏi diện tích của những cơ sở sản xuất đó sẽ sử dụng vào mục đích gì? Thay vào đó liệu có phải là những chung cư cao tầng làm tăng thêm mật độ cư dân khu vực nội thành hay không?

Đề xuất 2 phương án giao dịch qua sàn bất động sản

Bộ Xây dựng tiếp tục đưa ra hai phương án khuyến khích giao dịch bất động sản hoặc bắt buộc giao dịch bất động sản qua sàn sau khi tiếp thu các ý kiến đại biểu Quốc hội về dự thảo Luật Kinh doanh bất động sản.

Bất động sản Bình Dương hút vốn ngoại

Thị trường bất động sản (BĐS) ở tỉnh Bình Dương chưa hồi phục như kỳ vọng nhưng với làn sóng nhà đầu tư nước ngoài đổ tiền vào những tháng đầu năm 2023 đã minh chứng sức hút khó cưỡng tại "thủ phủ công nghiệp" này.

Đề xuất 4 phương pháp định giá đất

Bộ Tài nguyên và Môi trường đang dự thảo Nghị định sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 44/2014/NĐ-CP ngày 15/5/2014 của Chính phủ quy định về giá đất và Nghị định số 10/2023/NĐ-CP ngày 03/4/2023 của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số điều của các Nghị định hướng dẫn thi hành Luật Đất đai.

Tín hiệu phục hồi từ căn hộ đáp ứng nhu cầu thực

Theo dữ liệu của batdongsan.com.vn, trong tháng 7 nhu cầu tìm mua bất động sản trên cả nước tăng 6% (riêng TPHCM tăng 8%), lượng tin rao bán cũng tăng 4% so với tháng trước đó. Thị trường bắt đầu hồi phục rõ nét hơn bắt đầu từ phân khúc căn hộ ở thực sắp bàn giao.