Tin Tức RSS Tin Tức Tin Tức Mới Cập Nhật

Những chính sách đáng chú ý liên quan đến thị trường BĐS trong quý 1/2020

Có lẽ ngay ở thời điểm này, bên cạnh các gói hỗ trợ kinh tế, thì thị trường BĐS rất cần những chính sách pháp lý thông thoáng để hỗ trợ thị trường hồi phục. Bởi theo hầu hết các chuyên gia trong ngành, nút thắt lớn nhất của BĐS hiện nay là câu chuyện thủ tục, pháp lý.

Điểm nóng đất nền giữa đại dịch Covid-19: tan hoang sau cơn sốt

Tại một thị trường bất động sản bình lặng như Hà Nội, Hòa Lạc trở thành hiện tượng trong hơn 1 năm qua bởi sự trồi sụt của các đợt sóng. Đỉnh điểm của sóng Hòa Lạc rơi vào cuối tháng 3 năm nay, nhưng đợt sóng này cũng chỉ chóng vánh trào lên phút chốc rồi để lại một thị trường tan hoang.

Dịch Covid 19: Dòng tiền đầu tư “biến động” trong cách ly xã hội

Chỉ thị cách ly toàn xã hội của Thủ tướng để ngăn chặn những diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19 khiến nhiều ngành nghề lĩnh vực tiếp tục trầm lắng. Ở mảng bất động sản, 15 ngày cách ly xã hội lại là “khoảng thời gian giãn cách” hữu ích với nhiều nhà đầu tư, người mua ở thực.

Tin tức bất động sản nổi bật nhất tuần qua (06/04 đến 11/04/2020)

Giá nhà đất có dấu hiệu giảm nhiệt trên thị trường thứ cấp; Hà Nội miễn, giảm thuế nhà đất cho người dân, doanh nghiệp trên địa bàn do ảnh hưởng của Covid-19... là những thông tin đáng chú ý nhất của thị trường bất động sản tuần qua.

Khi nào có nhà cho thuê giá rẻ?

Trao đổi với PV Tiền Phong, ông Lê Hoàng Châu, Chủ tịch Hiệp hội Bất động sản TPHCM nói rằng, về nhà ở, người thu nhập thấp hiện có nhu cầu lớn nhất về nhà cho thuê giá rẻ, trong khi hầu hết quỹ nhà ở xã hội lại bán đứt một lần như nhà thương mại.

Chủ dự án vườn Vạn Tuế bán biệt thự, nhà phố thu gần 300 tỷ đồng trên đất nhà máy gạch

Cơ quan Thanh tra tỉnh Hưng Yên xác định, Công ty Đại Hưng – Chủ đầu tư dự án Khu biệt thự và nhà phố vườn Vạn Tuế (huyện Văn Giang) đã tự ý chuyển mục đích sử dụng đất (nhà máy sản xuất gạch ngói tuynel), xây dựng hạ tầng kỹ thuật, hệ thống đường giao thông, cây xanh, cấp thoát nước và khu biệt thự liền kề, nhà ở chia lô rồi ký hợp đồng mua bán với khách hàng thu hơn 244 tỷ đồng.

Nhận diện thị trường bất động sản “hậu” Covid-19

Bất động sản đang phải đương đầu với rất nhiều khó khăn khi giao dịch sụt giảm, trầm lắng, hàng trăm sàn giao dịch đóng cửa, một số loại BĐS giảm giá,…Trong bối cảnh đó, thị trường BĐS sẽ như thế nào sau khi dịch bệnh qua đi, đó là mối quan tâm của không ít người ở thời điểm này.

Apec Group mở chuỗi siêu thị 0 đồng chia sẻ khó khăn với người nghèo trong dịch Covid-19

Apec Group đã chính thức khai trương chuỗi "Siêu thị Hạnh Phúc 0 đồng" vào ngày 13/04/2020 tại 8 điểm trên 8 tỉnh thành phố (Hà Nội, Lạng Sơn, Bắc Giang, Bắc Ninh, Hải Dương, Thái Nguyên, Huế, Phú Yên) cung cấp hoàn toàn miễn phí lương thực, thực phẩm, nhu yếu phẩm, quần áo, sách…cho những người có hoàn cảnh khó khăn.