Làm nhà năm 2022: hướng Tây Bắc có nhiều thời điểm tốt để động thổ

Theo chuyên gia phong thủy Tam Nguyên, hướng Tây Bắc ở cả 3 sơn Tuất, Càn, Hợi trong năm 2022 có nhiều thời điểm tốt để động thổ: tháng 2, 3, 7, 9, 11, 12 âm lịch.

Chuyên gia phong thủy Tam Nguyên, cho biết từ năm 2022 là thời điểm bắt đầu bước vào vận 9 trong tam nguyên cửu vận. Do đó, khi xây mới, tôn tạo, sửa chữa ngôi nhà gia chủ cần lưu ý để đón được vận tốt, gia tăng tài lộc, tận dụng yếu tố thiên khí, địa khí cũng như tối ưu công năng, diện tích, phù hợp với nhu cầu của gia chủ. Cụ thể, việc xây nhà phụ thuộc Thiên khí (đắc vận khí), Địa khí (đắc long khí), Nhân khí (sự hòa hợp, đồng thuận). Năm 2022 có nhiều hướng nhà vượng khí để động thổ làm nhà.

Ngoài ra, nhiều người nhầm tưởng việc làm nhà vào các năm kim lâu, hoang ốc, tam tai là không tốt. Thực ra, nếu tuổi phạm những năm này chỉ không đứng ra động thổ, nếu được năm đẹp, hợp với hướng nhà vẫn nên xây nhà (mượn người động thổ).

Làm nhà hướng Tây Bắc năm 2022Năm 2022 có nhiều thời điểm thích hợp để động thổ làm nhà hướng Tây Bắc. Ảnh minh họa

Hướng Tây Bắc gồm 3 sơn Tuất, Càn Hợi, nằm ở độ số từ 292,5 độ đến 337,5 độ. Chính hướng Càn ở 315 độ. Năm 2022, theo cửu cung phi tinh, Ngũ Hoàng nhập Trung Cung, Tứ Lục ở phương Đông Nam, Lục Bạch ở phương Tây Bắc, đây là các khí đã suy và sát nhưng là các cát tinh đắc vị nên bình được khí sát, không bị xấu. Năm 2022 hướng Tây Bắc xây nhà không đẹp bằng năm 2021 nhưng theo chuyên gia phong thủy Tam Nguyên nếu đã có sự chuẩn bị từ trước, hoặc không kịp làm trong năm 2021 gia chủ có thể tiến hành trong năm nay.

Hướng Tây Bắc năm 2022 do phạm Kim Thần Sát và Tam Sát (sao Tàm Thất - hung tinh) ở hướng nên ảnh hưởng đến việc kinh doanh, sản xuất. Do đó gia chủ nên chọn thời điểm tốt động thổ để hóa giải các sát khí này.

Cụ thể, nhà hướng Tây Bắc tọa Đông Nam có thể tu tạo, động thổ xây mới vào các tháng 2, 3, 7, 9, 11, 12 âm lịch (năm Nhâm Dần). Đây là các hướng thứ cát nhưng vì năm Nhâm Dần (Thủy - Mộc tương sinh, thiên can sinh địa chi) nên các trạch nhà Đông Nam - Tây Bắc có nhiều thời điểm tốt để động thổ xây dựng.

Tuy nhiên cần lưu ý, nhà tọa Thìn hướng Tuất (292,5 độ đến 305,5 độ) không nên khởi công vào tháng 9. Nhà tọa Tị hướng Hợi (322,5 độ đến 357,5 độ) không nên khởi công vào tháng 10

Trường hợp muốn tu tạo, sửa chữa về phương vị Tây Bắc (từ trung cung đến khu vực phía Tây Bắc) có thể làm vào tháng 1 và 3 âm lịch.

Chuyên gia phong thủy Tam Nguyên cho biết thêm, năm 2022 không phải là năm vượng khí của hướng Tây Bắc, ngũ hoàng đáo trung cung nên nếu không quá cấp thiết gia chủ không nên xây thêm tầng, lát sàn, sửa mái, nạp vận... Nhìn chung đây là năm nay rất vượng khí cho các hướng Bắc, Đông Nam, Tây Nam để khai sơn lập hướng, các hướng còn lại nên chọn năm vượng hơn để làm nhà.

Hải Âu

>> Làm nhà năm 2022: hướng Đông Nam động thổ đẹp nhất trong 8 năm
>> Làm nhà năm 2022: không nên tu tạo, sửa chữa với hướng Đông Bắc