Làm nhà năm 2022: hướng Đông Nam động thổ đẹp nhất trong 8 năm

Dù bước sang vận 9 đã thoái khí, nhưng năm 2022 vẫn là năm rất đẹp để động thổ xây mới cho nhà hướng Đông Nam, theo chuyên gia phong thủy Tam Nguyên là năm đẹp nhất trong vòng 8-10 năm tới.

Chuyên gia phong thủy Tam Nguyên, cho biết từ năm 2022 là thời điểm bắt đầu bước vào vận 9 trong tam nguyên cửu vận. Do đó, khi xây mới, tôn tạo, sửa chữa ngôi nhà gia chủ cần lưu ý để đón được vận tốt, gia tăng tài lộc, tận dụng yếu tố thiên khí, địa khí cũng như tối ưu công năng, diện tích, phù hợp với nhu cầu của gia chủ. Cụ thể, việc xây nhà phụ thuộc Thiên khí (đắc vận khí), Địa khí (đắc long khí), Nhân khí (sự hòa hợp, đồng thuận).

Ngoài ra, nhiều người nhầm tưởng việc làm nhà vào các năm kim lâu, hoang ốc, tam tai là không tốt. Thực ra, nếu tuổi phạm những năm này chỉ không đứng ra động thổ, nếu được năm đẹp, hợp với hướng nhà vẫn nên xây nhà (mượn người động thổ).

Hướng Đông Nam gồm 3 sơn: Thìn, Tốn, Tỵ, trải dài từ độ số 112,5 độ đến 157,5 độ. Hướng này gồm 3 hướng nhỏ là: tọa Tuất hướng Thìn; tọa Càn hướng Tốn và tọa Hợi hướng Tỵ. Theo chuyên gia phong thủy Tam Nguyên cả 3 sơn hướng này đều đạt vượng khí tốt trong năm 2022. Có thể nói là vượng khí bậc nhất trong các hướng nhà, chỉ sau hướng Bắc, vì năm 2022 Nhâm Dần là năm có địa chi Dần - Mộc rất đắc khí cho nhà hướng Đông Nam. 

Làm nhà hướng Đông Nam năm 2022Năm 2022 rất vượng khí để động thổ làm nhà hướng Đông Nam. Ảnh minh họa

Theo tam nguyên cửu vận, trong vận 8 Bát Bạch (Thổ) chủ vận khí, hướng Đông Nam rất đắc khí. Sang vận 9 hướng này sẽ bị thoái khí. Do đó, nếu xét trong vòng 8-10 năm tới (vận 9) thì năm 2022 sẽ là năm vượng khí nhất cho nhà hướng Đông Nam. Trong đó, nhà tọa Hợi hướng Tỵ là hướng rất vượng. Những gia chủ định xây nhà hướng Đông Nam nên làm luôn trong năm 2022.

Với việc xây mới, gia chủ cần lưu ý, do hướng Đông Nam có sơn Hợi phạm Tham Sát và Kim Thần Sát nên khi xây nhà tọa Hợi hướng Tỵ cần tránh làm vào tháng 10 âm lịch. Nhà tọa Tuất hướng Thìn tránh làm vào tháng 9 âm lịch. Nhà tọa Càn hướng Tốn (chính khí Đông Nam) xây dựng rất tốt. Nhìn chung, nếu xây nhà vào năm 2022, gia chủ nên chọn các tháng 2, 3, 11, 12 âm lịch để động thổ. 

Với việc tu tạo, sửa chữa (tu phương): có một số sao xấu đáo đến Đông Nam trong năm 2022 như Ngũ Quỷ, Lực Sĩ, Thiên Hình, nhưng có Quý Nhân, Thái Âm tương trợ. Thời điểm sửa chữa tốt nhất là vào tháng 2 âm lịch. 

Năm nay do sao Ngũ Hoàng nhập trung cung mà việc tu phương căn cứ vào trung cung do đó nếu gia chủ nâng tầng, sửa mái thì phải đào nền xuống, lát lại nền tầng 1 mới làm. Nếu chỉ làm phần bên trên (lợp mái) thì năm nay không nên tu tạo, sửa chữa.

Nhìn chung năm 2022 chỉ đẹp cho việc động thổ xây mới, hạn chế tu tạo, sửa chữa. Việc xây dựng nên tiến hành vào những tháng đầu năm âm lịch sẽ tốt hơn, vì tình hình kinh tế sau dịch có nhiều diễn biến khó lường, có thể ảnh hưởng đến việc xây dựng (giá cả, nguyên vật liệu...).

Hải Âu

>> Làm nhà năm 2022: không nên tu tạo, sửa chữa với hướng Đông Bắc