5 Màu Sắc May Mắn Của Người Mệnh Kim

Màu sắc trong phong thủy là một trong những yếu tố quan trọng giúp cân bằng Âm Dương Ngũ Hành. Sử dụng màu sắc hợp bản mệnh sẽ mang lại nhiều may mắn cho gia chủ. Nếu bạn đang thắc mắc mệnh Kim hợp màu gì nhất thì tham khảo ngay bài viết dưới đây nhé!
  • Mệnh Mộc Hợp Màu Gì?
  • Mệnh Thủy Hợp Màu Gì?
  • Mệnh Hỏa Hợp Màu Gì?
  • Mệnh Thổ Hợp Màu Gì?

1. Tổng Quan Về Người Mệnh Kim

Trước khi tìm hiểu mệnh Kim hợp màu gì, kỵ màu gì, chúng ta cùng điểm qua những thông tin tổng quan về phong thủy người mệnh Kim. Đây cũng chính là cơ sở để xác định mệnh Kim hợp màu gì nhất.

Mệnh Kim Sinh Năm Nào?

Người mệnh Kim sinh vào các năm sau:
TuổiNăm sinh
Nhâm Thân1932, 1992
Ất Mùi1955, 2015
Giáp Tý1924, 1984
Quý Dậu1933, 1993
Nhâm Dần1962, 2022
Ất Sửu1925, 1985
Canh Thìn1940, 2000
Quý Mão1963, 2023
Tân Tỵ1941, 2001
Canh Tuất1970, 2030
Giáp Ngọ1954, 2014
Tân Hợi1971, 2031
Dựa trên năm sinh có 6 loại mệnh Kim khác nhau, cụ thể:
  • Sa Trung Kim: 1954, 1955, 2014, 2015
  • Kiếm Phong Kim: 1932, 1933, 1992, 1993
  • Bạch Lạp Kim: 1940, 1941, 2000, 2001
  • Thoa Xuyến Kim: 1963, 1964, 2030, 2031
  • Hải Trung Kim: 1984, 1985, 2044, 2045
  • Kim Bạch Kim: 1962, 1963, 2022, 2023
Mệnh Kim hợp màu gì là chủ đề được người mệnh Kim quan tâm, tìm hiểu. Ảnh: Rever
  • Mệnh Kim Hợp Hướng Nào Khi Làm Nhà – 4 Hướng Đẹp Nên Chọn Ngay!
  • Mệnh Kim Hợp Cây Gì Để Bàn Làm Việc Và Trang Trí Nhà Cửa?

Đặc Điểm Chung Của Người Mệnh Kim

Những người thuộc mệnh Kim thường có những đặc điểm nổi bật như sau:
  • Mạnh mẽ và kiên định: Người mệnh Kim thường được miêu tả là mạnh mẽ và kiên định, có khả năng chịu đựng áp lực và khó khăn mà không dễ bị lay động.
  • Kiểm soát và quyết đoán: Họ thường có khả năng kiểm soát tốt về tư duy và hành động, thích điều khiển tình huống và đưa ra quyết định một cách nhanh chóng.
  • Tích cực và quyết tâm: Người mệnh Kim thường tích cực trong việc đạt được mục tiêu của họ và có sự quyết tâm mạnh mẽ để thành công trong cuộc sống.
  • Trung thực và tận tụy: Người mệnh Kim thường được xem là trung thực và tận tụy. Họ luôn nỗ lực để thực hiện những gì họ hứa hẹn và giữ trọn vẹn trong các mối quan hệ.
  • Thích sự ổn định: Họ thường thích sự ổn định và an định trong cuộc sống. Họ không thích sự biến đổi và không ưa thích những thay đổi lớn.
  • Quản lý tài chính tốt: Người mệnh Kim thường có xu hướng quản lý tiền bạc và luôn biết cách đầu tư khôn ngoan.
  • Khá bảo thủ: Tính cách này đôi khi lại là trở ngại của người mệnh Kim khiến họ trở nên thất bại vì không chịu lắng nghe ý kiến từ những người xung quanh.

Mệnh Kim Hợp Mệnh Gì, Khắc Mệnh Gì?

Để biết mệnh Kim hợp với mệnh gì, chúng ta cần dựa trên mối quan hệ tương sinh, tương khắc của 5 hành là Kim Mộc Thủy Hỏa Thổ. Theo đó, người mệnh Kim sẽ hợp với người mệnh Thổ, mệnh Thủy và mệnh Kim. Lưu ý, nếu người mệnh Kim mà có nạp âm là Sa Kim Trung, Kiếm Phong Kim cũng hợp với mệnh Hỏa.
Cũng theo nguyên tắc Ngũ Hành tương sinh tương khắc, Hỏa khắc Kim và Kim khắc Mộc. Vì vậy, người mệnh Kim không hợp với người mệnh Hỏa và người mệnh Mộc.

2. Mệnh Kim Hợp Màu Gì, Kỵ Màu Gì?

Mệnh Kim hợp màu nào? Việc lựa chọn màu sắc trang phục, phụ kiện, màu sơn nhà, màu xe hợp bản mệnh có thể giúp tăng sự tự tin, góp phần thu hút may mắn và tài lộc.

Mệnh Kim Hợp Màu Gì Nhất?

Mệnh Kim hợp màu gì 2024? nam mệnh Kim hợp màu gì? nữ mệnh Kim hợp màu gì? Để giải đáp chi tiết những thắc mắc này cần căn cứ vào 5 yếu tố Ngũ Hành và tác động qua lại giữa chúng, cụ thể:
  • Kim sinh Thủy
  • Thủy sinh Mộc
  • Mộc sinh Hỏa
  • Hỏa sinh Thổ
  • Thổ sinh Kim
Bảng màu sắc hợp với người mệnh Kim. Ảnh: thoitrangvietthang
– Màu tương sinh với mệnh Kim
Theo Ngũ Hành, ta có Thổ sinh Kim, do đó những màu sắc thuộc hành Thổ sẽ hợp với người mệnh Kim, hay còn gọi là màu tương sinh của mệnh Kim, gồm màu vàng, nâu đất và nâu sẫm. Như vậy, mệnh Kim hợp nhất với màu vàng và nâu.
Ý nghĩa cụ thể của nhóm màu tương sinh đối với người mệnh Kim:
  • Màu vàng: Là biểu tượng cho sự thuần khiết, trong sáng, mang lại cảm giác nhẹ nhàng, thư giãn trong tâm hồn. Trong phong thủy, màu vàng là đại diện cho mệnh Thổ, mà Thổ sinh Kim. Vậy nên màu vàng sẽ thu hút và gia tăng may mắn cho người mệnh Kim
  • Màu nâu: Là một trong những màu đại diện cho mệnh Thổ, đặc trưng bởi sự mộc mạc, bền bỉ, an toàn và đây cũng là màu tương sinh, rất hợp với người mệnh Kim.
– Màu tương hợp với mệnh Kim
Ngoài những màu tương sinh kể trên, mệnh Kim cũng hợp với chính màu sắc của bản mệnh, đó là màu trắng, xám và ánh kim. Ý nghĩa của bảng màu bản mệnh đối với người mệnh Kim như sau:
  • Màu trắng: Là biểu tượng của sự tinh khiết, giản dị, được xem là nền tảng của cuộc sống bởi mọi sự bắt đầu đều từ "trang giấy trắng". Trong cuộc sống, màu trắng mang lại sự giàu sang, may mắn đối với người mệnh Kim.
  • Màu ánh kim (màu bạc): Thể hiện sự tinh tế, sâu sắc và là màu chủ đạo của nhiều kim loại. Do đó, màu bạc sẽ thu hút tài lộc và những điều tích cực đến với người mệnh Kim.
  • Màu xám: Là biểu tượng của sự sang trọng, thích hợp làm tông màu chủ đạo để người mệnh Kim lựa chọn màu xe, đồ nội thất, trang sức, phụ kiện,…
– Màu sắc phù hợp với từng mệnh Kim
Nạp âmMàu tương sinhMàu bản mệnh
Hải Trung KimVàng, nâu đấtVàng sẫm, đen
Kiếm Phong KimVàng, nâu đấtTrắng bạc, xám
Bạch Lạp KimVàng, nâu đấtVàng nhạt, trắng
Thoa Xuyến KimVàng, nâu đấtVàng kim, trắng
Kim Bạch KimVàng, nâu đấtTrắng, xám
Sa Trung KimVàng, nâu đấtVàng sẫm, nâu đất
Các màu sắc hợp mệnh Kim

Mệnh Kim Khắc Màu Gì?

Ngoài tìm hiểu mệnh Kim hợp màu gì, bạn cũng cần nắm được những màu tương khắc với mệnh Kim để hạn chế sử dụng. Vậy mệnh Kim kỵ màu gì?
Những màu đại diện cho mệnh Hỏa sẽ khắc chế, ngăn chặn điều tích cực đến với người mệnh Kim. Vì Lửa có thể làm nóng chảy Kim Loại. Vì vậy, người thuộc mệnh Kim nên tránh sử dụng những đồ vật có màu đỏ, hồng, tím và cam.
Bảng màu tương sinh, tương hợp và tương khắc với người mệnh Kim. Ảnh: 5giay

3. Một Số Câu Hỏi Thường Gặp Về Phong Thủy Màu Sắc Mệnh Kim

Sau đây là những câu hỏi thường gặp khi tìm hiểu về các màu hợp mệnh Kim, màu gì hợp mệnh Kim nhất.

Mệnh Kim Hợp Màu Gì Khi Mua Xe?

Theo những phân tích ở trên thì người mệnh Kim nên mua xe có màu tương sinh với bản mệnh, tức màu vàng và nâu đất. Có thể cân nhắc thêm nhóm màu tương sinh gồm màu trắng, bạc và ghi. Đây là những tông màu trung tính, sang trọng, dễ dàng phù hợp với sở thích của người mệnh Kim.

Mệnh Kim Hợp Màu Gì Khi Mua Điện Thoại?

Mệnh Kim trong Ngũ Hành đại diện cho kim khí, kim loại, vì vậy nên chọn điện thoại màu trắng, xám và bạc có ánh kim theo sắc màu bản mệnh. Ngoài ra, người mệnh Kim cũng có thể chọn điện thoại màu vàng hoặc màu nâu đất – nhóm màu tương sinh thuộc mệnh Thổ.

Mệnh Kim Hợp Màu Gì Sơn Nhà?

Theo Ngũ Hành, màu bản mệnh của người mệnh Kim là trắng, xám, ghi, bạc. Tuy nhiên, màu có lợi nhất cho gia chủ mệnh này là màu tương sinh vàng, nâu đất, kế đến là các màu phái sinh như vàng chanh, vàng nhạt… Khi chọn màu sơn nhà, gia chủ mệnh Kim nên chọn màu tương sinh làm màu chủ đạo, kết hợp cùng các màu khác để tạo nên tổng thể hài hòa, đẹp mắt.

Mệnh Kim Hợp Màu Nào Khi Thiết Kế Nội Thất Nhà Ở?

Ngoài chức năng đơn thuần, ngôi nhà còn là không gian tiếp nhận vượng khí cho gia chủ. Vì vậy, chọn màu hợp bản mệnh khi thiết kế nội thất sẽ mang lại cho gia đình bạn nhiều may mắn. Đối với gia chủ mệnh Kim, có thể kết hợp các bản mệnh: màu trắng, ghi, xám, bạc theo nhiều sắc độ khác nhau. Ưu tiên màu nhạt cho diện tích lớn như các mảng tường, màu đậm tạo điểm nhấn cho không gian.
Phòng ngủ được thiết kế với bảng màu trắng, xám và nâu gỗ chủ đạo, phù hợp với gia chủ mệnh Kim. Ảnh: decordi
Bên cạnh đó, có thể sử dụng bảng màu tương sinh – màu thuộc mệnh Thổ khi thiết kế nhà ở cho người mệnh Kim. Tông màu vàng, nâu đất từ đậm đến nhạt mang đến cho ngôi nhà nguồn năng lượng mạnh mẽ, thúc đẩy vận khí, hút tài lộc. Màu vàng nên được sử dụng trong phòng ăn nhằm tạo cảm giác ấm cúng, tươi vui. Màu nâu cho đồ nội thất, phụ kiện giúp người mệnh Kim phát huy khả năng của bản thân và nuôi dưỡng sức mạnh tinh thần.

Người Mệnh Kim Hợp Chăn Ga Gối Màu Gì?

Khi chọn chăn ga gối nệm, người mệnh Kim nên chọn loại có màu sắc tương sinh, tương hợp với bản mệnh của mình như màu vàng, màu trắng, màu nâu đất hoặc màu xám. Tông màu này sẽ góp phần giúp bạn ngủ ngon hơn.

Mệnh Kim Hợp Trang Sức Phong Thủy Màu Gì?

Theo Ngũ Hành tương sinh, tương hợp, người có bản mệnh thuộc Kim nên chọn trang sức phong thủy có màu nâu đất, màu vàng hoặc các màu trắng, ghi, xám. Bạn cũng có thể lựa chọn trang sức phong thủymàu xanh lá cây – màu của hành Mộc vì Kim chế ngự được Mộc. Ví dụ, vòng tay phong thủy hợp với người mệnh Kim có thể kể đến như vòng tay đá thạch anh, vòng tay đá mắt hổ vàng, vòng tay đá hổ phách, vòng tay đá ưu linh trắng, vòng tay đá mặt trăng,…

Người Mệnh Kim Hợp Màu Nào Nhất Khi Chọn Túi Xách?

Nếu đang có ý định mua túi xách, người mệnh Kim nên chọn những sản phẩm có màu trắng, xám, nâu đất, vàng, màu ánh kim. Đeo túi xách màu hợp mệnh, gia chủ mệnh Kim sẽ gặp nhiều may mắn. Nên ưu tiên những chiếc túi được làm từ chất liệu da thật kết hợp với các chi tiết kim loại như khóa, logo hình dáng vuông vức.
Như vậy, TinNhaDatVN.Com đã tổng hợp kiến thức phong thủy giải đáp thắc mắc mệnh Kim hợp màu gì, kỵ màu gì. Chọn màu hợp bản mệnh sẽ mang đến cho bạn nhiều may mắn, thuận lợi và sự hài hòa trong cuộc sống. Những thông tin trên chỉ mang tính tham khảo, quan trọng nhất vẫn là sự nỗ lực của bản thân bạn mới có thể gặt hái thành công.
Hà Linh