Bỏ túi 3 lưu ý khi mua đất thổ cư để tránh "tiền mất tật mang"

Mua đất vướng tranh chấp, quy hoạch, không tương thích với nhu cầu sử dụng, không đảm bảo pháp lý... là những rắc rối mà người mua đất thổ cư thường mắc phải. Vậy phải làm sao để việc mua đất thổ cư tránh được cảnh tiền mất tật mang?

Nếu bạn mua đất chưa có sổ đỏ hay đất sổ hồng chung (đất có chung quyền sử dụng với từ 2 người trở lên) sẽ ảnh hưởng rất nhiều tới quyền lợi của bạn. Những mảnh đất như vậy sẽ chỉ có thể giao dịch qua giấy tờ viết tay hoặc qua hình thức vi bằng. Rất có thể bạn sẽ vướng phải những vấn đề về vướng mắc pháp lý hay tranh chấp sau nay. Vì vậy bạn cần thật tỉnh táo và chỉ lựa chọn những mảnh đất pháp lý rõ ràng.

Trong quá trình bạn làm hợp đồng mua bán đất thổ cư ngoài việc cần đảm bảo các điểu khoản, thông tin trong hợp đồng thì trong hợp đồng còn cần có chữ ký xác nhận của cả chồng và vợ (bên bán), bố mẹ, con cái, anh chị em trong gia đình nhằm tránh những tranh chấp về tài sau này có thể phát sinh. Hợp đồng này phải có xác nhận hợp pháp từ cơ quan công chứng để quyền lợi của bạn được đảm bảo tuyệt đối.

Thùy Dương