Xu hướng phát triển vùng ven, BĐS thị xã Thái Hòa trên đà khởi sắc

Bất động sản vùng ven đang trở thành xu hướng đầu tư phổ biến trong bối cảnh tình hình dịch bệnh, kinh tế xã hội gặp nhiều khó khăn như hiện nay. Sự lựa chọn này phù hợp với nguồn vốn của nhiều nhà đầu tư đồng thời đem lại dư địa tăng trưởng hấp dẫn.

Thiếu hụt nguồn cung tại vị trí trung tâm

Trước những diễn biến phức tạp của đại dịch Covid 19, thị trường bất động sản thành phố Vinh đang có phần trầm lắng, nguyên nhân là do sự ảnh hưởng của đại dịch đã khiến các chủ đầu tư buộc phải neo đồng vốn để chờ sóng thị trường, đồng thời các ông lớn bất động sản cũng dè dặt hơn trong việc lựa chọn thời điểm ra hàng.

Việc đẩy mạnh rà soát phê duyệt dự án, thắt chặt tín dụng bất động sản cũng tác động đến nguồn cung, trong khi người mua cũng có xu hướng thận trọng và chọn lọc hơn trong bối cảnh thiếu vắng các gói hỗ trợ. Đồng thời, do được đặt ở vị trí trung tâm khiến giá thành bất động sản cao hơn nhiều so với các vùng ven, điều này cũng có ảnh hưởng đến đông đảo khách hàng có nguồn tiền ở mức vừa phải.

Xu hướng dòng vốn chảy về vùng ven, Thái Hòa đang là "tâm điểm"

Thị trường bất động sản vùng ven trong đó có thị xã Thái Hòa thuộc tỉnh Nghệ An đang trở thành xu thế lựa chọn hàng đầu của nhiều khách hàng trong bối cảnh dịch bệnh diễn biến phức tạp hiện nay, bởi:

Thứ nhất, các vùng ven mà cụ thể là thị xã Thái Hòa được coi là đô thị hạt nhân, động lực phát triển của vùng Tây Bắc Nghệ An, Thái Hòa có vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội toàn vùng. Cùng với lợi thế là trung tâm, là cửa ngõ quan trọng nhất của vùng Tây Bắc xứ Nghệ, là nơi hội tụ các tuyến giao thông huyết mạch kết nối các vùng miền sẽ có sức ảnh hưởng to lớn đến giá trị các sản phẩm bất động sản; mở ra cơ hội lớn để thị trường bất động sản có những bước tiến tăng trưởng mạnh mẽ trong thời gian tới.

Thứ hai, với quy hoạch trở thành thành phố, thị xã Thái Hòa đang gấp rút phát triển cơ sở hạ tầng theo hướng đồng bộ và hiện đại; tạo động lực để thu hút nguồn vốn đầu tư. Chính yếu tố này sẽ là "cú hích" cho việc phát triển bất động sản nơi đây và tạo tiền đề cho việc tăng giá bất động sản trong tương lai gần.

Thứ ba, Thái Hòa - Thành phố tương lai được kỳ vọng sẽ thu hút được lượng đầu tư lớn, kéo theo sự gia tăng cư dân nhiều nơi về sinh sống, làm việc; tạo ra cơ hội giải quyết việc làm và góp phần tạo đà thúc đẩy kinh tế địa phương phát triển đột phá. Từ đó, nhu cầu về nhà ở, địa điểm kinh doanh, giá trị bất động sản theo đà tăng cao, thị trường địa ốc đứng trước cơ hội bứt phá.

Xu hướng phát triển vùng ven, BĐS thị xã Thái Hòa trên đà khởi sắc - Ảnh 1.

Tổ hợp trung tâm thương mại, nhà phố shophouse -Vincom Shophouse Thái Hòa

Thực tế đã chứng minh, bất kể địa phương nào trên cả nước được quy hoạch trở thành thành phố, nơi đó sẽ trở thành "tâm điểm" thu hút đầu tư của giới đầu tư bất động sản. Thị xã Thái Hòa cũng không phải là ngoại lệ. Trở thành thành phố, đồng nghĩa với việc giá trị bất động sản ở thị xã Thái Hòa sẽ được nâng lên tầm mới.

Giấc mơ trở thành trung tâm kinh tế - văn hóa - xã hội và khoa học kỹ thuật đồng thời cũng là đầu mối kết nối giao thông của vùng Tây Bắc với các huyện ven biển Nghệ An đang đến rất gần, khi đó thị xã Thái Hòa sẽ là "miền đất hứa" với các nhà đầu tư tài ba và có cái nhìn chiến lược./.

Tổ hợp trung tâm thương mại, nhà phố shophouse -Vincom Shophouse Thái Hòa

Địa chỉ dự án: Khối 8, Phường Long Sơn, Thị xã Thái Hòa, tỉnh Nghệ An