Xu hướng nhà ở hậu Covid-19

Theo một khảo sát mới đây của TinNhaDatVN.Com trên mẫu khảo sát hơn 1.000 người về xu hướng nhà ở hậu Covid-19, có đến 61% người trả lời mong muốn gia tăng không gian xanh, vườn tược tại nơi ở; 46% mong muốn ngôi nhà lớn hơn; 45% ưu tiên các khu vực ít đông đúc hơn hoặc ngoại ô thành phố. Khảo sát cũng cho thấy 55% người Việt sống ở nhà riêng lẻ và khoảng 25% sống ở chung cư.

Phần lớn những người tham gia khảo sát về xu hướng nhà ở hậu Covid-19 đều mong muốn nơi ở có nhiều mảng xanh và rộng rãi hơn.

Yếu tố quan trọng đối với việc sở hữu bất động sản hậu Covid-19 theo mong muốn của những người tham gia khảo sát đều cho rằng, nơi ở cần có khu vui chơi trẻ em hoặc khu học tập; có không gian xanh; gần phương tiện giao thông công cộng; gần cửa hàng ăn uống, trung tâm mua sắm; có sân vườn, khu tập thể thao; Có ánh sáng tự nhiên và thông gió; mật độ xây dựng thấp…

Tình trạng mật độ xây dựng nhà cửa dày đặc, thiếu khoảng thông gió và ánh sáng tự nhiên, nhà cửa ẩm thấp, ô nhiễm khói bụi, môi trường sống tại các đô thị đông dân… đặc biệt là sự ngột ngạt của những tháng ngày chống chọi với Covid-19 đã khiến không ít người rời bỏ thành phố. Sau tất cả những mất mát, tổn thương về vật chất và tinh thần, nhiều người nhận ra sức khỏe mới là điều quan trọng nhất. Sức khỏe mới giúp chúng ta chống chọi với bệnh tật và vượt qua tất cả. Do đó thật dễ hiểu khi được hỏi về một nơi ở lý tưởng, đa phần đều có nhu cầu gia tăng mảng xanh, nhà rộng rãi hơn, có không gian công cộng, công viên, khu tập thể dục và gần các cửa hàng ăn uống, mua sắm… và ưu tiên lựa chọn khu vực ngoại ô, ít đông đúc.

Đa phần cư dân đều mong muốn nơi ở của mình có không gian xanh và khu vui chơi cho trẻ em

Đánh giá về giá và khả năng chi trả, hơn một nửa số người trả lời khảo sát cho rằng giá bất động còn cao và không có chiều hướng giảm xuống mức kì vọng ở thời điểm hiện tại và rất khó để tìm được một bất động sản có mức giá trong mức ngân sách. Rào cản tiếp theo đó là lo ngại bị mất thu nhập do ảnh hưởng của Covid-19 và suy thoái kinh tế.

Do đó, dù rằng có tới 56% số người tham gia khảo sát cho biết sẽ có ý định mua nhà trong 1-2 năm tới, tuy nhiên họ vẫn khó khăn trong việc tìm kiếm một ngôi nhà phù hợp túi tiền.

Người mua nhà tìm hiểu một dự án nhà phố xây sẵn tại TP Cần Thơ

Khác biệt với một số thị trường điểm như TPHCM và Hà Nội, năm 2022 Cần Thơ đón chào khá nhiều dự án mới, trong đó chủ yếu là đất nền, căn hộ, nhà phố xây sẵn. Với mức giá trên dưới 1 tỷ đồng với sản phẩm căn hộ, đất nền và khoảng hơn 2 tỷ đồng với sản phẩm nhà phố, thị trường Cần Thơ đang trao cơ hội sở hữu bất động sản cho các đối tượng mua ở, nhất là các cặp vợ chồng trẻ muốn sở hữu nhà riêng và an cư lạc nghiệp tại TP Cần Thơ.

Đáp ứng tiêu chí về một ngôi nhà thoáng rộng, ít đông đúc hơn trung tâm thành phố và có không gian công cộng, cây xanh, nơi dạo bộ cho cư dân…, nhà phố Khu dân cư Phước Thới là lựa chọn tối ưu dành cho các cặp đôi trẻ. Với mức giá từ 2,4 tỷ đồng/căn (diện tích xây dựng từ 176m2-370m2) thiết kế 1 trệt 2 lầu, hướng nhà đón nắng gió thoáng mát, hợp phong thủy, chắc chắn sẽ mang lại trải nghiệm sống an yên nhưng vẫn đầy đủ tiện nghi cho gia chủ.

Đặc biệt dự án đã hiện hữu dãy shophouse thương mại trục chính, nơi chủ nhân có thể kết hợp vừa ở vừa kinh doanh tại gia với tầng trệt và vỉa hè rộng rãi, đường nội bộ thông thoáng. Việc mở các cửa hàng ăn uống, spa, kinh doanh thời trang, văn phòng công ty… tại đây sẽ giúp cư dân sở hữu các tiện ích đầy đủ trong nội khu dự án. Bên cạnh đó các tiện ích ngoại khu cũng rất thuận tiện như chợ, siêu thị, trường học, bệnh viện, trung tâm hành chính quận Ô Môn. Từ dự án cư dân chỉ mất 10 phút để tiếp cận Khu công nghiệp Trà Nóc, sân bay Cần Thơ. Đặc biệt dự án tọa lạc mặt tiền quốc lộ 91 cung đường huyết mạch kết nối hai đô thị lớn bậc nhất miền Tây đó là TP Cần Thơ và TP Long Xuyên.

Chủ nhân sở hữu nhà phố Khu dân cư Phước Thới ngoài việc có thể vay ngân hàng với mức lãi suất ưu đãi sẽ được nhận chiết khấu hấp dẫn là gói nội thất trị giá 100 triệu đồng, bên cạnh đó là những chính sách quà tặng hấp dẫn khác trước và trong sự kiện Khánh thành bàn giao nhà diễn ra vào ngày 12/3 tới đây. Những căn nhà phố trang trang, tiện nghi, hiện đại KDC Phước Thới đã sẵn sàng chào đón và trao tay chủ nhân chiếc chìa khóa mở ra cánh cửa hạnh phúc, bình an, thịnh vượng đủ đầy.

Quý nhà đầu tư trải nghiệm hình ảnh mới nhất tại KDC Phước Thới: https://phuoc-thoi.datxanhmientay.net/