Xu hướng dịch chuyển từ nhà phố lên chung cư

Trước đây, nhiều người có tâm lý khi mua nhà phải là nhà đất, kể cả nhà ống trong các con hẻm chật hẹp tại nội đô. Tuy nhiên, khi chất lượng sống ngày càng được nâng cao, người dân thành phố ngày càng ý thức hơn về việc thay đổi không gian sống.

Quyết định táo bạo của vợ chồng chị Vy (Bình Tân) là từ bỏ căn nhà phố chật hẹp để bắt đầu cuộc sống mới tại căn hộ hơn 100m2, ngay trung tâm hành chính Bình Chánh. Cách đây vài năm, nếu như ai đó có chừng 4-5 tỷ mà chọn chung cư cao cấp thay vì mua nhà ống ở nội đô chắc chắn sẽ bị bạn bè, người thân khuyên can. Tâm lý mua nhà phải là nhà đất, kể cả nhà ống trong các con ngõ chật hẹp đã ăn sâu vào tâm thức mỗi người dân đô thị. Thế nhưng "ở trong chăn mới biết chăn có rận", hình ảnh một Sài Gòn ồn ào, náo nhiệt chỉ đẹp đẽ trong mắt những người có nhà "mặt phố", còn với chị Vy, ẩn sau mặt đường tấp nập ấy là những căn nhà hẻm chật chội, ngột ngạt - cũng là nơi mà vợ chồng chị cùng 2 con đang sinh sống.

Thiếu không gian sinh hoạt chung cùng mong muốn các con được trải nghiệm một không gian sống an toàn, tiện nghi và gần gũi với thiên nhiên. Vợ chồng chị Vy quyết định sẽ bán lại ngôi nhà chật hẹp đã gắn bó trong một thời gian dài để tìm kiếm một căn hộ rộng rãi hơn, nhiều tiện ích hơn. Đồng thời, ưu tiên các dự án gần nơi làm việc, bệnh viện, gần trường học của con. Sau nhiều lần khảo sát các dự án tại khu Tây như Bình Tân, Bình Chánh, Tân Phú,… cuối cùng, cả hai vợ chồng cũng quyết định lựa chọn căn hộ Westgate 3 phòng ngủ, rộng 113 m2 tại trung tâm hành chính Bình Chánh.

Ngày càng nhiều hộ gia đình có xu hướng lựa chọn các căn hộ chung cư rộng thay vì nhà phố chật hẹp.

Căn hộ mới với diện tích mặt sàn lớn cho phép vợ chồng chị chuyển đổi không gian sử dụng một cách linh hoạt. Các không gian chức năng từ không gian sinh hoạt chung đến không gian phòng ngủ đều có mặt thoáng hướng ra bên ngoài. Chưa kể, nhờ vị trí góc, không gian sống của gia đình chị còn sở hữu tầm nhìn đẹp nhất dự án với cảnh quan nội, ngoại khu nhiều cây xanh, tăng khả năng đón gió và điều hòa không khí. Đồng thời, đảm bảo sự gắn kết các thành viên nhờ không gian sinh hoạt chung rộng tới hơn 46 m2 nhưng vẫn đảm bảo sự riêng tư cần có cho mỗi thành viên.

Nhiều gia đình đông thành viên đang có xu hướng lựa chọn rời bỏ nhà riêng chật hẹp trong nội thành để lựa chọn căn hộ diện tích lớn, tiện ích đầy đủ, nhiều mảng xanh tại khu vực ngoại thành với hạ tầng giao thông hoàn thiện. Theo Báo cáo tâm lý người tiêu dùng BĐS  của TinNhaDatVN.Com công bố mới đây cho thấy, người Việt đang có xu hướng tìm kiếm nơi nhiều không gian xanh và rộng rãi hơn. Cụ thể, 61% người được khảo sát mong muốn sẽ sống gần không gian xanh và có sân vườn, 45% đang muốn chuyển ra ngoại ô và các khu vực ít đông đúc hơn, 46% người mua nhà muốn tìm kiếm một căn nhà rộng rãi, diện tích lớn hơn để an cư. Bên cạnh đó, có đến hơn 55% người mua quan tâm đến các yếu tố như khu vui chơi trẻ em, không gian xanh, gần các phương tiện giao thông công cộng… khi sở hữu bất động sản.

Tại Bình Chánh, Tập đoàn BĐS An Gia ra mắt dòng căn hộ diện tích lớn Grand-Well thuộc dự án Westgate. Đây là dòng căn hộ 3 phòng ngủ, diện tích khoảng 113 m² được bố trí tại những vị trí góc của dự án với tầm nhìn không giới hạn, đảm bảo sự yên tĩnh, riêng tư khi không tiếp giáp với nhiều căn kế bên. Dự án sở hữu loạt tiện ích hiếm có trong phân khúc như sân tennis ngoài trời, phòng tập golf, vườn thiền, hồ bơi Olympics… Để sở hữu căn hộ Grand-Well, khách mua cần vay vốn chỉ cần chuẩn bị khoảng 15% giá trị căn hộ, tương đương tối đa 699 triệu đồng và ngưng đến khi nhận nhà vào năm 2023 mới đóng tiếp 15%. Còn lại, ngân hàng cho vay đến khi nhận nhà là hai năm không lãi, ân hạn nợ gốc.

Westgate là tổ ấm an cư lý tưởng cho các gia đình ưa chuộng không gian sống xanh và tiện nghi hiện đại tại trung tâm Bình Chánh.

Trong khi đó, với khách hàng không cần vay vốn, chủ đầu tư đưa ra chính sách cam kết lợi nhuận 18% trên tổng số tiền thanh toán đợt 1. Giả sử khách hàng chọn phương thức thanh toán nhanh 50% đợt 1 trên vốn tự có, sẽ được hưởng ưu đãi 405 triệu đồng. Đồng thời, chủ đầu tư chiết khấu thêm 3% giá trị căn hộ khi khách hàng lựa chọn phương thức thanh toán nhanh, tương đương 135 triệu đồng. Tổng cộng mức ưu đãi khách hàng nhận được là khoảng 540 triệu đồng.

Các chính sách ưu đãi hấp dẫn khi mua căn hộ diện tích lớn cùng với sự thay đổi trong nhu cầu an cư khiến nhiều gia đình trẻ hiện nay cũng đang dần chuyển hướng lựa chọn không gian sống thông thoáng hài hòa hơn. Một căn nhà giờ đây không chỉ cần đáp ứng tiêu chí "nhà cao, cửa rộng" mà còn phải đảm bảo sự tiện nghi, an toàn trong một môi trường sống trong lành và gần gũi với thiên nhiên.