Tổng giám đốc Gamuda Land Gamuda Land: “Để kiến tạo những khu đô thị lý tưởng, điều đầu tiên phải làm là tôn trọng giá trị vốn có của vùng đất”

Đó là một trong những nhận định của ông James Lai Siaw Pin, Tổng giám đốc Gamuda Land tại Hội thảo "Tầm nhìn xanh Việt Nam và những câu chuyện điển hình" do trang tin kinh tế tài chính CafeF thuộc Công ty Cổ phần VCCORP đã tổ chức.
Tổng giám đốc Gamuda Land Gamuda Land: “Để kiến tạo những khu đô thị lý tưởng, điều đầu tiên phải làm là tôn trọng giá trị vốn có của vùng đất” - Ảnh 1.

Ông James Lai Siaw Pin, Tổng giám đốc Gamuda Land.

Là nhà đầu tư bất động sản hàng đầu Malaysia, Gamuda Land bước chân vào thị trường Việt Nam từ năm 2007. Trong gần 17 năm qua, Gamuda Land đã và đang ghi dấu là một trong những thương hiệu tiên phong với các chương trình đem lại giá trị bền vững cho cộng đồng, song song cùng mục tiêu phát triển kinh doanh dài hạn.

Tại Hội thảo "Tầm nhìn xanh Việt Nam và những câu chuyện điển hình" diễn ra vào sáng 22/11 tại Hà Nội. Ông James Lai Siaw Pin cho biết, dự án vươn tầm quốc tế của Gamuda Land bắt đầu từ năm 2007. Đến thời điểm hiện tại, nhà phát triển bất động sản này đã xây dựng được hơn 52.000 ngôi nhà trên khắp thế giới. Trên toàn thế giới, Gamuda Land triển khai 13 đại dự án, 6 dự án ở Đông Nam Á, 2 dự án ở Singapore và 4 dự án ở Việt Nam và một số dự án mang tính toàn cầu ở Úc và Anh. Tại Việt Nam, Gamuda Land hiện đã phát triển dự án Gamuda City (Hà Nội), Celadon City và Elysian (TP. HCM). Những bước đi và con số đầy ấn tượng đến từ triết lý kinh doanh của Gamuda Land: đó chính là huyết, uy tín và tiên phong.

“Đây là ba giá trị đồng thời trở thành một định hướng dẫn dắt chúng tôi trên con đường kiến tạo, quy hoạch đô thị, công trình xanh cùng với các sáng kiến bền vững”, ông James Lai Siaw Pin nhấn mạnh.

Vị này cũng nói thêm: “Để kiến tạo như những khu đô thị lý tưởng thì điều đầu tiên phải làm là tôn trọng giá trị vốn có của vùng đất, tôn trọng những cây xanh sẵn có ở đấy, và từ đó chúng tôi tạo ra sự kết nối”.

Tổng giám đốc Gamuda Land cho biết, phát triển bền vững là một phần quan trọng của doanh nghiệp này.

Kể từ năm 2021, Gamuda Land đã công bố một loạt kế hoạch xanh. Trong 4 nền tảng phát triển của nhà phát triển bất động sản này xác định: Nền tảng thứ nhất là quy hoạch, thiết kế bền vững, quy trình tuần hoàn. Trong đó, Gamuda Land chú trọng đến hạ tầng giao thông, tích hợp với vận hành và xây dựng, lựa chọn vật liệu thân thiện với môi trường.

Nền tảng thứ hai là đầu tư và phát triển cộng đồng trong doanh nghiệp. Chúng tôi có quỹ, có học viện để hỗ trợ các tài năng trẻ, chúng tôi có các học bổng, các học bổng dành cho các tài năng trẻ.

Điều đó thể hiện sáng kiến và tầm nhìn của tập đoàn trong phát triển xanh.

Thứ ba là bảo vệ môi trường và đa dạng sinh học. Trong đó, Gamuda Land chú trọng về cảnh quan môi trường, về tiết kiệm năng lượng và bảo tổn động vật, thảm thực vật.

Thứ tư, Gamuda Land xác định nâng cao tính bền vững thông qua số hóa và các kỹ thuật hóa vào dữ liệu và hiệu quả sử dụng dữ liệu.