Tiềm năng được đánh thức, bất động sản Cần Thơ bừng sáng

Sở hữu nhiều lợi thế về quỹ đất sạch, mức giá tốt, hạ tầng hoàn thiện và không ngừng được bổ sung các hạng mục đầu tư,… Cần Thơ nói chung và quận Bình Thủy nói riêng được đánh giá là mảnh đất giàu tiềm năng, trở thành điểm sáng cho giới đầu tư.

Giải mã yếu tố hút đầu tư của Cần Thơ

Tây Nam Bộ đã và đang đẩy mạnh đầu tư xây dựng nhiều công trình giao thông trọng điểm, mang tính chiến lược, kết nối thông suốt các địa phương trong vùng với TP. HCM và cả nước. Nổi bật là các dự án cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận, cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ, cầu Mỹ Thuận 2, sân bay quốc tế Cần Thơ, cảng Cái Cui, cảng Cần Thơ cùng các tuyến quốc lộ 1A, 80, 91, 91B, Nam sông Hậu.

Công tác xúc tiến, thu hút đầu tư của thành phố trong những năm gần đây cũng được chú trọng. Cụ thể, Cần Thơ tổ chức rà soát quy hoạch vùng, quy hoạch ngành lĩnh vực quản lý, đề xuất dự án mời gọi đầu tư với thông tin chi tiết, sẵn sàng cung cấp thông tin theo đề nghị của nhà đầu tư. Ngoài ra, thành phố cũng quan tâm, nghiên cứu, thực hiện chu đáo việc tổ chức tiếp đoàn, nhà đầu tư đối tác nước ngoài; tổ chức các Hội nghị xúc tiến đầu tư trong nước, tổ chức đoàn mời gọi đầu tư tại nước ngoài như: Hàn Quốc, Nhật Bản, Singapore,… Những nỗ lực đó đã đem lại kết quả tích cực: Từ năm 2017 đến nay, Cần Thơ thu hút được 37 dự án vốn trong nước (ngoài khu công nghiệp) với tổng vốn đăng ký đầu tư là 38.667,5 tỷ đồng. Cấp mới 24 dự án FDI với tổng vốn đăng ký là 94,72 triệu USD.

Bên cạnh đó, uy tín và quy mô của các dự án tầm cỡ trong thời gian vừa qua cũng góp phần thúc đẩy nhu cầu sở hữu bất động sản của người dân trong và ngoài địa phương đến Cần Thơ. Đây là những thông tin tích cực đối với phát triển kinh tế - xã hội khu vực Tây Nam Bộ, đặc biệt tạo nên hấp lực lớn khiến thị trường bất động sản Cần Thơ trỗi dậy, đưa kinh tế "vươn mình" xứng tầm khu vực.

Quận Bình Thủy vươn mình trở thành quận trung tâm

Tiềm năng được đánh thức, bất động sản Cần Thơ bừng sáng - Ảnh 1.

Nhiệm kỳ 2020-2025, quận Bình Thủy quyết tâm phát triển mạnh mẽ, xứng tầm là một trong những quận trung tâm hiện đại, văn minh của thành phố.

Bình Thủy là quận có quy mô kinh tế quan trọng của TP Cần Thơ gồm cảng lớn, 2 khu công nghiệp và sân bay quốc tế. Nhiệm kỳ 2015 - 2020, Bình Thủy đạt 15/16 chỉ tiêu do Nghị quyết Ðại hội đại biểu Ðảng bộ quận Bình Thủy lần thứ XI đề ra. Trong đó, tốc độ tăng trưởng kinh tế bình quân ước đạt 8,73%. Quận đã phát huy hiệu quả tiềm năng và lợi thế với ngân sách đầu tư trên 1.173 tỷ đồng, cùng nguồn vốn ODA và vận động xã hội hóa thực hiện trên 75 công trình, dự án. Những kết quả đó đã góp phần đưa địa phương này ngày càng phát triển, đời sống nhân dân được nâng lên.

Ghi nhận thực tế cho thấy giá nhà đất tại Bình Thủy vẫn còn khá "mềm", chỉ khoảng 23 - 25 triệu/m2, thấp hơn so với các quận khác. Song, mức giá đang có xu hướng tăng nhanh với mặt bằng giá mới gấp 2 - 3 lần so với những năm trước.

Một chuyên viên môi giới tại Cần Thơ cho biết: "Thời gian gần đây, lượng khách quan tâm đến các dự án tại quận Bình Thủy tăng mạnh. Hiện tại, chúng tôi phải tiếp lượng khách nhiều gấp đôi so với trước. Trong đó, phần lớn là những khách đầu tư đến từ TP.HCM và các tỉnh lân cận".

Stella Mega City - Điểm sáng hấp dẫn của thị trường bất động sản 2020

Tọa lạc tại quận Bình Thủy, nắm giữ vị trí lõi trung tâm thành phố Cần Thơ, Stella Mega City chính là điểm sáng đầu tư khi hội tụ nhiều ưu thế sẵn có của khu vực cùng tâm huyết kiến tạo từ đơn vị phát triển dự án - Tập đoàn KITA Group.

Tiềm năng được đánh thức, bất động sản Cần Thơ bừng sáng - Ảnh 2.

Đại đô thị Stella Mega City thu hút nhà đầu tư và khách an cư

Vào 9/10 vừa qua, KITA Group lập cú hattrick ấn tượng với 3 giải thưởng tại PropertyGuru Vietnam Property Awards 2020: Nhà phát triển dự án đột phá nhất Việt Nam, Dự án khu đô thị tốt nhất Việt Nam và Cống hiến vì các hoạt động xã hội. Thành tích này khẳng định vị thế của tập đoàn trên hành trình phát triển các dự án BĐS chất lượng cùng sứ mệnh đem lại môi trường tốt nhất cho cộng đồng. Vừa qua, KITA Group cũng tiết lộ những tiện ích đầu tiên và độc nhất của Stella Mega City sắp được giới thiệu, hứa hẹn sẽ là điểm đến thu hút cộng đồng cư dân của đô thị cũng như khách thập phương.

Ngoài không gian sống xanh, tiện ích chỉn chu và pháp lý minh bạch, Stella Mega City còn áp dụng nhiều chính sách bán hàng thiết thực, đem lại giải pháp tài chính tối ưu cho người mua. Dự án gây ấn tượng với phương thức thanh toán siêu hấp dẫn: Chỉ 1% tương đương 19 triệu/tháng. Đồng thời, để hỗ trợ tối đa cho nhà đầu tư và người mua để ở, KITA Group cũng kết hợp cùng VP Bank đem đến gói tài chính ưu việt. Theo đó, khách hàng sẽ được hưởng mức vay lên đến 70% giá trị sản phẩm với ân hạn nợ gốc 12 tháng đầu tiên nếu có nhu cầu vay ngân hàng.

Đặc biệt, nhằm tạo điều kiện cho khách quan tâm dự án trong giai đoạn cuối áp dụng ưu đãi thanh toán trên, GM Holdings - Đơn vị phân phối chiến lược Stella Mega City sẽ tổ chức sự kiện tư vấn bán hàng tại Khách sạn Lotte Legend Sài Gòn vào Chủ nhật 18/10/2020 sắp tới.