Thuê Nhà Quận 8 Khu Vực Nào Rẻ Nhất?

Là quận có kết nối với quận 1, Bình Tân, Bình Chánh, nhu cầu thuê nhà quận 8 không kém cạnh các quận nội thành khác. Giá thuê nhà quận 8 khá “mềm”, phù hợp nhiều đối tượng, nguồn cung cũng đa dạng.

Thuê Nhà Quận 8 – Có Những Lựa Chọn Nào, Tài Chính Ra Sao?

Quận 8 có diện tích đứng top 10 trong 24 quận huyện tại TP.HCM, nhưng mật độ dân số lại khá thấp. Đây là một trong những quận tại nội thành vẫn còn nhiều quỹ đất phát triển. Vì vậy, không chỉ thị trường BĐS bán mà thị trường BD9S cho thuê quận 8 cũng rất sôi động và được nhiều người quan tâm.
Thị trường cho thuê nhà quận 8 được nhiều bạn trẻ là sinh viên và người làm việc văn phòng ưa chuộng.
Xét về vị trí địa lý, từ quận 8, thông qua đại lộ Võ Văn Kiệt có thể đi đến quận 1, hầm Thủ Thiêm và nối ra quận Bình Tân, huyện Bình Chánh. Tiện ích của quận 8 được phân bổ không đồng đều giữa các khu vực, nhưng vẫn rất đầy đủ, gồm bệnh viện, hàng quán, siêu thị, chợ…
Theo dữ liệu của TinNhaDatVN.Com, quận 8 hiện có 18 chung cư cho thuê với hơn 300 tin đăng, gần 40 tin đăng cho thuê nhà phòng quận 8, căn hộ dịch vụ và hơn 40 tin đăng cho thuê nhà riêng quận 8.
So với năm 2022, 6 tháng đầu năm 2023 giá trung bình cho thuê chung cư quận 8 tăng 5%, thuê nhà riêng quận 8 tăng 15% và thuê phòng trọ quận 8 thì lại giảm 6%.
Về giá thuê theo phường, với loại hình nhà trọ, phòng trọ, căn hộ dịch vụ, phường 7 đang có giá thuê cao nhất, tới 10 triệu đồng/tháng. Phường 9 có giá thuê thấp nhất, chỉ 1,2 triệu đồng/tháng.
Còn với loại hình thuê chung cư quận 8 là “thiên đường mới nổi” của những chung cư trung cấp và bình dân. Trong nửa đầu năm 2023, hầu hết các chung cư có giá thuê trên 10 triệu đồng/tháng, cao nhất là phường 5 cũng khoảng 25 triệu đồng/tháng.
Với loại hình thuê nhà riêng quận 8 thì phường 14 có giá thuê thấp nhất, chỉ 5 triệu đồng/tháng nhưng số lượng cũng khá ít.

Khu Vực Nào Có Giá Thuê Cao Nhất Quận 8 ?

Xét về giá thuê nhà quận 8, khu vực phía bắc QL 50 là khu vực tiếp giáp quận 1 và dễ dàng lưu thông với quận 4, quận 7 và huyện Bình Chánh. Khu vực này bao gồm các phường 1 đến phường 13, trừ phường 6 và 7, là khu vực nhộn nhịp, tập trung hầu như 70% tiện ích cho đời sống của người dân. Vì vậy đây đang là khu vực có giá thuê cao nhất quận 8.
Video đánh giá khu vực quận 8 do TinNhaDatVN.Com thực hiện
Cụ thể, với loại hình thuê chung cư quận 8, theo dữ liệu của TinNhaDatVN.Com thì hầu hết chung cư ở đây cho thuê với giá từ 8,5 triệu đồng/tháng cho căn 2PN. Một số chung cư cho thuê tiêu biểu tại đây như Topaz Elite, Topaz City, Him Lam Nam Khánh, Khang Gia Chánh Hưng… Các chung cư tập trung 2 bên bờ kênh Đôi, quanh đường Tạ Quang Bửu, Lê Quang Kim.
Với loại hình thuê phòng trọ quận 8 thì giá thuê dao động 3,5 – 4,5 triệu đồng/tháng cho các căn có nội thất cơ bản. Còn với những căn không có nội thất, nằm trong nhà dân cải tạo lại thì giá còn rẻ hơn, chỉ từ 2,5 – 3 triệu đồng/phòng. Nhà trọ tập trung quanh các trường ĐH Công Nghệ Sài Gòn, ĐH Y Dược.
Với thuê nhà riêng quận 8, giá thuê trung bình 8 – 25 triệu đồng/tháng cho những căn có 3 – 5 phòng ngủ, phù hợp cho những ai muốn vừa ở vừa kinh doanh, hoặc chia sẻ phòng với người khác. Đặc biệt, tại đây có những căn nhà 1 trệt 1 lầu khoảng 15 – 20m2, đủ cho 2 người ở có giá thuê rất rẻ, chỉ khoảng 4 – 5 triệu đồng/tháng.

Thuê Nhà Quận 8 Khu Vực Giáp Bình Chánh Phù Hợp Cho Đối Tượng Nào?

Thuê nhà quận 8 khu vực giáp Bình Chánh bao gồm các phường 6, 7. Diện tích khu vực này nhỏ, hẹp, dài, trải dài theo hơn ⅔ đường Phạm Thế Hiển. Dân cư quận 8 không đông đúc như khu vực QL 50, tập trung nhiều nhà xưởng, mật độ dân cư thưa và chủ yếu phát triển các tiện ích phục vụ nhu cầu sống thiết yếu.
Khu vực này gần với huyện Bình Chánh và giáp quận 6, Bình Tân nên giá thuê nhà trọ, phòng trọ tại đây rẻ hơn nhiều so với khu vực QL 50. Hầu hết nhu cầu thuê nằm trên tuyến đường Phạm Thế Hiển và đường Tạ Quang Bửu. Những khu vực gần chợ đầu mối Bình Điền lại rẻ hơn.
Video đánh giá khu vực quận 8 do TinNhaDatVN.Com thực hiện
Thuê phòng trọ quận 8 khu vực giáp Bình Chánh giá thuê khá rẻ, chỉ từ 1,5 triệu đồng/tháng cho các phòng nhỏ trong nhà dân hoặc dãy trọ truyền thống. Những căn hộ dịch vụ dạng nhỏ, đầy đủ nội thất giá cũng chỉ 2,2 – 4 triệu đồng/phòng. Những căn 2PN thì cao hơn tầm 5 – 6 triệu đồng/tháng.
Để thuê chung cư quận 8 tại khu vực này cũng khá dễ do nguồn cung đa dạng, những căn hộ 1 – 2PN giá thuê từ 6 – 10 triệu đồng/tháng. Phần lớn đều là chung cư mới bàn giao khoảng 3 – 4 năm đổ lại nên tiện ích đầy đủ như phòng gym, hồ bơi, sảnh chờ, phòng sinh hoạt, các siêu thị nhỏ…
Với việc thuê nhà riêng quận 8, giá cho thuê cao nhất là 18 triệu đồng/tháng. Những căn 1 trệt 1 lầu, 1 phòng ngủ nhỏ thì giá thuê chỉ 4 – 5 triệu đồng/tháng. Với những căn lớn hơn khoảng 2 PN, diện tích khoảng 60 – 80m2 giá thuê 8 – 10 triệu đồng/tháng. Những căn 3 PN trở lên mới có giá trên 10 triệu đồng.
Khu vực này có vẻ sẽ phù hợp với những người làm việc tại nhà máy, nhà xưởng hay là cơ quan tại quận 8 hơn những khu vực lân cận.

Thuê Nhà Quận 8 Giáp Quận 6 Và Bình Tân Thì Có Tiện Nghi?

Khu vực quận 8 giáp quận 6 và quận Bình Tân bao gồm các phường 14, 15, 16. Đây là khu vực bên bờ kênh Đôi, dân cư đông đúc, nhiều nhà xưởng, nhà máy, tiện ích dịch vụ đa dạng, phục vụ cho đời sống như là chợ, siêu thị, quán ăn…
Đặc biệt, khu vực này có hẳn 1 đoạn đại lộ Võ Văn Kiệt cực dài và đường An Dương Vương nối dài, từ đây thì bạn có thể đi tới quận 5, quận 6 và quận Bình Tân để đến với rất nhiều tiện ích nổi tiếng kế cận.
Về giá thuê, giá thuê phòng trọ quận 8 tương tự khu vực giáp Bình Chánh, chỉ từ 1,5 triệu đồng/tháng cho các phòng nhỏ cải tạo lại trong nhà riêng hoặc khách sạn hoặc trong dãy trọ truyền thống. Những căn hộ dịch vụ dạng nhỏ, đầy đủ nội thất giá cũng chỉ 2,2 – 4,5 triệu đồng/phòng.
Với chung cư cho thuê thì khu vực này không nhiều do đất phần lớn đã dùng làm nhà xưởng. Các chung cư nằm quanh đường Phạm Thế Hiển, Võ Văn Kiệt.
Với nhà riêng cho thuê khu vực này rất đa dạng về giá. Những căn nhà riêng nhỏ tầm 10m2 giá thuê chỉ 5 – 7 triệu đồng/tháng. Nhà riêng từ 2 đến 4 phòng ngủ trong hẻm xe hơi giá thuê 10 – 15 triệu đồng/tháng. Đặc biệt, những căn sát các quận kế cận hoặc đại lộ Võ Văn Kiệt có giá thuê cao hơn, tầm 15 -18 triệu đồng/tháng. Tuy nhiên, phần lớn những căn nhà riêng cho thuê tại quận 8 có giá trung bình khá mềm, chỉ cần 8 – 14 triệu đồng là có thể thuê được 1 căn nhà 1 trệt 1 lầu, 2PN cho gia đình 4 người.
Video phân tích giá thuê nhà khu vực Bến Bình Đông, quận 8
Khu vực này phù hợp cho cả người đi làm lẫn sinh viên. Giá cả không quá cao, tiện ích cũng đầy đủ và đặc biệt là có thể đi tới quận 6, quận Bình Tân khá gần. Các bạn sinh viên học tại quận 6, Bình Tân cũng có thể thuê nhà tại đây.

Lưu Ý Gì Khi Thuê Nhà Quận 8

Ưu điểmNhược điểm
Quận 8 có lợi thế là giáp rất nhiều quận, huyện. Do đó, nếu làm việc hay học ở quận giáp ranh, người thuê nhà vẫn có thể thuê nhà quận 8 vì di chuyển dễ dàng, thuận tiện, với mức giá thấp hơn, tiện ích vẫn đầy đủ.
Quận 8 còn có thuận lợi là giá thuê nhà rẻ hơn các quận ven trung tâm khác.
Quận 8 khá ít kẹt xe do có đại lộ Võ Văn Kiệt rộng lớn. Thời gian đi lại cũng có thể nhanh hơn nhờ đại lộ này.
Việc thuê nhà quận 8 vẫn sẽ phải đi xa hơn một chút vơi những ai làm việc tại quận 1, 5, 7 .
Số lượng phòng trọ, nhà riêng cho thuê tại quận 8 không đa dạng và phần nhiều là thuộc loại hình bình dân. Để tìm được các căn nhà trọ cho thuê tốt tại quận 8, khách thuê nên cân nhắc tìm kiếm ở các website cho thuê nhà uy tín nhiều để xem các căn trống và liên hệ ngay với chủ nhà.
Ngoài đại lộ Võ Văn Kiệt, đường Phạm Thế Hiển, Tạ Quang Bửu là rộng rãi, 2 xe ô tô có thể đi thoải mái ra thì những đường khác khá nhỏ hẹp, khá nhiều khói bụi, trong thời điểm nắng nóng thì khá là không thoải mái.
NênKhông nên
– Quận 8 có nhiều kênh rạch nên là bạn cũng cần chú ý đến… mùi hương của khu vực quanh nơi mình sống.
– Kí hợp đồng ngắn khoảng 6 tháng để xem mình có thể phù hợp với nơi ở không, vì quận 8 có rất nhiều nhà máy, nhà xưởng, mà tiếng ồn cũng có thể ảnh hưởng đến đời sống hằng ngày của bạn nữa.
– Từ chối đi xem nhà, dù là chủ nhà hay môi giới nếu không cho địa chỉ chính xác tìm được trên bản đồ, hoặc là cho địa chỉ khác với tin đăng.
– Thuê nhà vì giá rẻ mà không chú ý đến môi trường xung quanh, dễ dẫn đến mất cọc khi chuyển đi trước hợp đồng.
– Kí hợp đồng dài hạn và đặt cọc 2 tháng trở lên mà chưa thử nghiệm sự phù hợp của mình ở nhà mới.
– Đi xem nhà một mình tại những địa chỉ nhà không rõ ràng, khác với tin đăng, hoặc đi một mình vào tối muộn
Nhìn chung thì việc thuê nhà quận 8 vẫn là một lựa chọn khá lý tưởng nếu như khách thuê muốn tiết kiệm chi phí khi làm việc ở những quận đắt đỏ như quận 1, 4, 5, đặc biệt cho những ai làm việc tại quận 8. Tuy nhiên, khách thuê nên xem xét nhiều vấn đề khác ngoài chi phí như những lời khuyên của TinNhaDatVN.Com ở trên.
TinNhaDatVN.Com sẽ cung cấp cho người đọc những thông tin cơ bản để lựa chọn thuê nhà quận 8 và các quận huyện khác tại TP.HCM. Để biết thêm chi tiết về giá thuê và các loại hình trong khu vực, mời các bạn theo dõi trên mục Wiki BĐS của TinNhaDatVN.Com
Đông Phong