Thủ lĩnh công nghệ OneHousing kể về “số hóa” trải nghiệm mua nhà

1 click, sau vài giây bạn biết căn hộ cách hàng nghìn km có giá bao nhiêu với độ chính xác hơn 95%. Làm sao công cụ online thuyết phục người dùng tin tưởng vào con số định giá cho sản phẩm "tiền tỷ"?

Cùng tìm hiểu bài toán khó này đã được giải như thế nào qua những trao đổi với Dương Quang Anh và Lê Thanh, 2 "bộ não" về sản phẩm và công nghệ của OneHousing.

Theo anh, tiêu chí nào là quan trọng nhất tạo nên thành công của Công cụ định giá nhà?

"Phải được ngân hàng chấp nhận" - Chúng tôi lấy đó làm kim chỉ nam cho giải pháp của mình, bởi tính thực tiễn chính là sự khẳng định vững chắc nhất để người dùng tín nhiệm sản phẩm. Việc lựa chọn hướng đi này là hoàn toàn khác biệt, khi OneHousing đã không chọn một "đại dương xanh" mà tự hướng mình vào mục tiêu khó khăn và gian nan nhất.

Thủ lĩnh công nghệ OneHousing kể về “số hóa” trải nghiệm mua nhà - Ảnh 1.

OneHousing hội tụ những tài năng trẻ đến từ các quốc gia và công ty khác nhau. Đội anh đã "vượt qua" bài toán khó này như thế nào?

Xây dựng sản phẩm cho thị trường truyền thống, tác động tới thói quen lâu năm của người dùng, nhất là trong lĩnh vực proptech có độ phức tạp cao và thị trường Việt Nam đang ở mức độ sơ khai nhưng đội ngũ phát triển sản phẩm của OneHousing đều còn rất trẻ.

Chúng tôi có một tinh thần chung, đó là làm hết sức, làm hoàn hảo để có thể nghỉ ngơi trong sự mãn nguyện. Chúng tôi cùng chung một định nghĩa về sự thành công của cả đội, đó là làm ra sản phẩm có sức ảnh hưởng lớn, được khách hàng công nhận và tin dùng.

Ngoài ra, proptech là lĩnh vực có độ phức tạp cao, cần nhiều sự phối hợp nội bộ để xử lý. Ở OneHousing, đội ngũ kinh doanh, marketing, vận hành, pháp chế, dữ liệu, công nghệ đều phản ứng linh hoạt nhờ áp dụng cách làm việc theo mô hình Agile, Design Thinking (Tư duy Thiết kế), Test