Bất động sản ‘triệu đô’ chuyển dịch về các đô thị vệ tinh TP.HCM

Biệt thự ‘triệu đô’, dinh thự hàng chục, hàng trăm tỉ đồng là những khái niệm từ lâu đã rất quen thuộc tại khu vực trung tâm TP.HCM hay các khu vực sở hữu vị trí đắt giá tại TP.Thủ Đức. Tuy nhiên trong những năm gần đây, loại hình bất động sản này đã bắt đầu chuyển dịch về các đô thị vệ tinh của TP.HCM.

Làn sóng chuyển dịch của bất động sản ‘triệu đô’ về đâu?

Trước đây, chỉ những khu vực trung tâm TP.HCM hay những nơi có vị trí đẹp, quỹ đất ‘vàng’ mới có bất động sản được định giá lên tới ‘triệu đô’. Tuy nhiên, khi dân số ngày càng đông, quỹ đất ngày càng hẹp, các bất động sản ‘triệu đô’ đã dần dịch chuyển sang các đô thị vệ tinh của TP.HCM.

Đây là những khu vực có hạ tầng phát triển nên thời gian di chuyển từ những địa điểm này đến TP.HCM cũng được rút ngắn đáng kể. Chính điều này đã thúc đẩy các nhà phát triển bất động sản mở rộng thị trường sang những đô thị vệ tinh liền kề TP.HCM như Đồng Nai, Bình Dương, Long An, …

Bất động sản ‘triệu đô’ chuyển dịch về các đô thị vệ tinh TP.HCM - Ảnh 1.

Hạ tầng các đô thị vệ tinh của TP.HCM đang ngày càng hoàn thiện.

Trái ngược với dự đoán ban đầu về việc dự án sẽ khó tìm được người mua, những bất động sản ‘triệu đô’ tại các đô thị vệ tinh TP.HCM vẫn tạo nên một sức hút riêng và có một số thời điểm thậm chí còn "lấn lướt" bất động sản Sài Gòn.

Đơn cử như tại Long An, từ một khu vực nổi tiếng về đất nền, căn hộ giá rẻ, hiện nay địa phương này đã chuyển mình khi xuất hiện hàng loạt dự án quy mô lớn. Điển hình là dự án West Lakes Golf