Thú chơi du thuyền và cơ hội mới chắp cánh vùng đất di sản Vịnh Hạ Long

Số lượng du thuyền gia tăng tỷ lệ thuận với sự mở rộng của cộng đồng siêu giàu thế giới. Theo dòng chảy xu hướng đó, Việt Nam rất cần có một bến du thuyền hiện đại và xứng tầm để neo đậu những siêu du thuyền đắt đỏ. Hạ Long đang nắm bắt cơ hội lớn này với sự xuất hiện của "Vịnh Du thuyền".

Sự bùng nổ nhu cầu "tránh dịch" trên biển

"Đại dịch Covid-19 đang mang tới giá trị mới cho du thuyền thám hiểm, điển hình là một số siêu du thuyền có thể tham gia hành trình 9.000 hải lý mà không cần tiếp nhiên liệu", Bloomberg dẫn lời Aino Grapin, CEO Studio nội thất siêu du thuyền Winch Design mới đây.

Bà Grapin lý giải rằng đây là xu hướng tất yếu, thỏa mãn nhu cầu có thể tận hưởng cuộc sống riêng tư trên biển trong thời gian dài của giới thượng lưu, tránh xa sự ồn ào, soi mói và đặc biệt là dịch bệnh.

Việc giãn cách xã hội, hạn chế du lịch giữa các quốc gia thời gian qua đã làm bùng nổ khát khao được khám phá trải nghiệm mới mà điển hình là trào lưu "tránh dịch" trên biển của giới thượng lưu.

Theo đó, công ty chế tạo tàu Arksen đã chứng kiến lượng yêu cầu tăng tới 88% trong năm 2020 đối với dòng tàu tuần dương sang trọng trong khi nhà sản xuất siêu du thuyền Cecil Wright

TỪ KHÓA: du lịch