Thời điểm “bắt đáy” bất động sản, chuẩn bị đón sóng mới đã xuất hiện?

Sự trầm lắng kéo dài của thị trường cùng lượng giao dịch sụt giảm nhanh khiến nhiều người cho rằng, thời điểm để “bắt đáy” bất động sản bắt đầu xuất hiện. Cơ hội cho người mua có sẵn “tiền tươi thóc thật” đã tới.

Giữa tháng 11, chị Minh Ngọc (Thanh Xuân, Hà Nội) xuống tiền vào lô đất diện tích 85m2, nằm trong khu đô thị mới Đại An (Hải Dương) với mức giá 2,2 tỷ đồng. So với thời điểm sốt đất, lô đất này được mua rẻ tới hơn 30%. Chị Ngọc dự tính sẽ để lô đất trong thời gian ít nhất 3 năm, với kỳ vọng khi thị trường phục hồi, sóng mới sẽ xuất hiện.

Không riêng gì chị Ngọc, anh Minh Thành (hiện đang Vinhomes Smart Tây Mỗ, Nam Từ Liêm, Hà Nội) đang ráo riết tìm lô đất đẹp. Anh đặt mục tiêu sẽ mua lô đất đẹp, trước thời điểm tháng 3/2022. Anh Thành xác định, mua đất sớm để đợi chờ cơn sóng mới xuất hiện.

Là người đầu tư chứng khoán, anh Thành cho biết: “Ví dụ như đợt trước, cổ phiếu rớt giá mạnh. Những ai mua được lúc đáy thì đều đón được đợt sóng phục hồi mới. Với bất động sản, tôi nghĩ sẽ có sự tương đương. Chỉ cần mua rẻ hơn thị trường 20-30% thì đợi cơn sóng mới, giá chắc chắn sẽ lên”.

Theo bà Trang Bùi, Tổng Giám đốc Cushman