Thị trường bất động sản Long An: Nở rộ tình trạng bán ‘lúa non’

Sau thời gian “đóng băng” do dịch COVID-19, thị trường bất động sản Long An cũng đang ấm trở lại. Bên cạnh những doanh nghiệp tên tuổi, uy tín với các dự án đầu tư bài bản thì nay, thị trường này lại đang nở rộ nhiều dự án bán “lúa non”...

Pháp lý chưa đầy đủ đã vội vàng huy động vốn

Ngay khi TP.HCM cùng các địa phương ráp ranh mở cửa trở lại sau dịch COVID-19, thị trường bất động sản từ đó cũng trở lại dần sôi động. Long An - cánh tay nối dài của TP.HCM cũng không là ngoại lệ, thậm chí ngay thời điểm dịch bệnh có một số chủ đầu tư lớn như Thắng Lợi, Trần Anh, Cát Tường… ở địa phương này ra còn chào bán dự án với nhiều sản phẩm đa dạng thông qua kênh bán hàng trực tuyến.

Theo thống kê của Sở Xây dựng tỉnh Long An, tính đến giữa tháng 10/2021, địa phương này có tổng cộng 243 dự án khu dân cư đã được phê duyệt quy hoạch với 7.157 ha. Trong đó, có 34 dự án đã được Sở Xây dựng cấp giấy phép xây dựng hạ tầng kỹ thuật với tổng diện tích khoảng 907 ha và 11 dự án bất động sản đủ điều kiện bán nhà ở hình thành trong tương lai.

Tuy nhiên, thời gian gần đây thị trường bất động sản Long An lại đang nhộn nhịp với “cuộc đua” của những công ty, doanh nghiệp bất động sản bán dự án, huy động vốn từ khách hàng khi chưa đủ thủ tục pháp lý.

 Thị trường bất động sản Long An: Nở rộ tình trạng bán ‘lúa non’ - Ảnh 1.
Dự án Dragon Pearl được nhân viên môi giới giới thiệu, quảng cáo như là “siêu phẩm” bất động sản phía Tây TP.HCM.

Có mặt tại huyện Đức Hòa, Long An vào khoảng giữa tháng 11, trong vai là người đầu tư đất nền, phóng viên Nhadautu.vn được nhân viên môi giới V.T dẫn đi tham quan một số dự án, trong đó đáng chú ý là dự án Dragon Pearl (xã Đức Hòa Đông) do Công ty CP Bất động sản Đức Hòa Đông làm chủ đầu tư, Công ty CP