The Song - Đón đầu dòng chảy thịnh vượng của tứ giác kinh tế

Bởi vị trí đẹp nên nằm trên trục đường ven biển quốc gia, The Song dễ dàng “hứng trọn” dòng người từ tứ giác kinh tế, từ hệ thống cảng biển, sân bay quốc tế và các vùng miền khác trên khắp cả nước.

Đóng góp đến 50% vào tổng thu nhập quốc dân (GDP), 4 địa phương là TP.HCM, Bình Dương, Đồng Nai, Bà Rịa - Vũng Tàu từ lâu đã tạo nên tứ giác kinh tế phát triển sôi động tại Việt Nam, tập trung các khu công nghiệp và trung tâm sản xuất lớn.

Trong bối cảnh sức hấp dẫn của Việt Nam với nhà đầu tư quốc tế ngày càng tăng lên, công cuộc đầu tư vào hạ tầng được Chính phủ thực hiện quyết liệt nhằm đưa vùng kinh tế trọng điểm phía Nam cất cánh cao hơn nữa, tương xứng với tiềm năng của nó.

Bức tranh tăng trưởng vượt bậc trong tương lai gần của vùng kinh tế phía Nam

Từ năm 2018, cuộc chiến thương mại Mỹ - Trung đã khiến các tập đoàn đa quốc gia chuyển dịch cơ sở sản xuất ra khỏi Trung Quốc và chọn Việt Nam làm điểm đến. Khi Covid-19 xảy ra, sự an toàn của Việt Nam tiếp tục thu hút những nhà đầu tư lớn, tứ giác kinh tế phía Nam được nhiều ông lớn như Mitsubishi, Fords, Intel... lựa chọn.

Sự đổ bộ của các tập đoàn quốc tế đã lấp đầy các khu công nghiệp một cách nhanh chóng, thậm chí thiếu hụt, kéo theo điều tất yếu là nhu cầu có thêm khu công nghiệp trên những vùng đất mới. Ở phía Nam, các khu công nghiệp mở rộng mạnh mẽ từ tứ giác kinh tế truyền thống sang các địa phương gần đó như Tây Ninh, Bình Phước, Long An, Bình Thuận...

Điều này tiếp tục thúc đẩy các nhà quản lý phải đầu tư nhanh và mạnh vào hạ tầng giao thông để gỡ bỏ các rào cản trong việc thu hút đầu tư.

4 tuyến đường cao tốc gồm TP. Hồ Chí Minh - Long Thành - Dầu Giây đã đi vào hoạt động, tuyến Dầu Giây - Phan Thiết, Biên Hòa - Vũng Tàu

TỪ KHÓA: dự án