Thấy gì đằng sau những con số “ngược chiều” của thị trường căn hộ Tp.HCM?

Ông Võ Hồng Thắng, Phó giám đốc R

Trong khi khu Đông nguồn cung vẫn chiếm đa số trên thị trường BĐS Tp.HCM. Thế nhưng, giá căn hộ khu vực này đã biến động tăng khá nhanh, thiết lập mặt bằng mới. Những sản phẩm có giá từ 50-60 triệu đồng/m2 đang dần khan hiếm. Còn ngưỡng giá từ 35-40 triệu đồng/m2 gần như đã biến mất tại Tp.HCM nói chung, khu Đông nói riêng.

Khảo sát cho thấy, hiện tại khu vực này chỉ xuất hiện một số ít dự án BĐS còn ở ngưỡng giá trên dưới 55 triệu đồng/m2, trong khi gần như đã chạm mốc trên dưới 100 triệu đồng/m2. Chẳng hạn, tại khu vực đường Tô Ngọc Vân, Tp.Thủ Đức còn dự án FIATO Premier của Thang Long Real Group phát triển có mức giá này, hiện dự án đang giới thiệu ra thị trường các căn shophouse khối đế thanh toán 21% đến khi nhận nhà.

Cùng khu vực, có dự án án Urban Green cũng chào mức giá trên dưới 60 triệu đồng/m2 gây chú ý vì còn thấp hơn so với mặt bằng chung của BĐS khu Đông. Trong khi theo báo cáo của Batdongsan.com.vn, mức giá trung bình căn hộ tại Tp.Thủ Đức đã chạm mốc 85,1 triệu đồng/m2 tính từ thời điểm cuối năm 2021.

Cập nhật về thị trường BĐS căn hộ Tp.HCM trong 6 tháng đầu năm 2022, ông Võ Hồng Thắng - Phó giám đốc R

TỪ KHÓA: căn hộ