Tất Tần Tật Điều Cần Biết Khi Muốn Thuê Nhà Quận 4

Thuê nhà quận 4, bên cạnh việc có thể thuận lợi di chuyển vào trung tâm quận 1 và các quận 2, quận 7, giá thuê khu vực này cũng "mềm" hơn phần nào so với các quận liền kề kể trên. Cùng TinNhaDatVN.Com tìm hiểu thị trường cho thuê BĐS quận 4 qua bài viết dưới đây.

Tổng Quan Về Giá Cho Thuê Nhà Quận 4

Quận 4 là quận nhỏ nhất TP.HCM, dân cư ở quận 4 cũng thuộc hàng ít nhất thành phố. Từ quận 4, đi tới 3 khu vực quan trọng tại trung tâm là phố đi bộ Nguyễn Huệ, phố Tây Bùi Viện và chợ Bến Thành chỉ cần qua 3 cây cầu Ông Lãnh, Khánh Hội, Calmette. Đi đến quận 5 và quận 8 qua cầu Nguyễn Văn Cừ, đến quận 7 qua cầu Tân Thuận và cầu Kênh Tẻ. Quận 4 được xem như quận nối giữa khu trung tâm thành phố với khu Nam Sài Gòn.
Quận 4 có vị trí tiếp giáp với quận 1 và quận 7 là quận trung tâm của TP.HCM.
Theo dữ liệu của TinNhaDatVN.Com, thị trường BĐS cho thuê nhà quận 4 hiện đang có 19 chung cư cho thuê với hơn 700 tin đăng, hơn 200 tin đăng cho thuê nhà trọ quận 4 và nhà riêng. Có thể thấy loại hình cho thuê phổ biến ở quận 4 là chung cư.
Với vị trí tiếp giáp cận kề quận 1 và khu đô thị Thủ Thiêm, dù là quận ven thành phố nhưng giá thuê nhà quận 4 lại không thấp hơn nhiều so với quận 1 hay quận 3. So với năm 2022, giá trung bình thuê nhà riêng quận 4 vào đầu năm 2023 tăng 27%, thuê chung cư quận 4 tăng 20% và căn hộ dịch vụ, nhà trọ, phòng trọ cho thuê quận 4 tăng 7%.
Với loại hình thuê chung cư quận 4, dù diện tích nhỏ nhưng quận 4 lại có lượng chung cư nhiều nhất ở nội thành. Phường 5 có giá thuê trung bình cao nhất là 10,5 triệu/tháng, trong khi phường thấp nhất là phường 13 với giá trung bình chỉ 3,5 triệu/tháng.
Với thuê nhà riêng quận 4, phường 5 vẫn là phường có giá thuê trung bình cao nhất, ở mức 29tr/tháng, phường 16 có giá thuê trung bình thấp nhất chỉ 3 triệu/tháng.
Với nhà trọ, phòng trọ cho thuê quận 4, phường 1 đang có giá thuê trung bình cao nhất là 3,5 triệu/tháng, trong khi phường 13 giá thuê trung bình chỉ có 1,3 triệu/tháng.
Tuy nhiên, tùy vào từng khu vực (phân theo vị trí kết nối với các khu lân cận) mà giá thuê nhà quận 4 sẽ có những mức cao thấp khác nhau.

Thuê Nhà Quận 4 Khu Vực Giáp Quận 1

Khu vực quận 4 giáp quận 1 bao gồm các phường 2, 5, 6, 8, 9, 10, 12, 13 và 1 phần phường 1. Khu vực này là điểm đầu của những con đường quan trọng tại quận 4 như Nguyễn Tất Thành, Khánh Hội, Đoàn Văn Bơ.
Từ đây, có thể di chuyển qua quận 1 thông qua ba cây cầu Ông Lãnh, Calmette, Khánh Hội. Điểm hạn chế của khu vực này là đường Nguyễn Tất Thành rất hay đông xe hoặc kẹt xe vào giờ cao điểm ở cả 2 chiều.
Thuê nhà quận 4 các phường giáp quận 1, tài chính phù hợp cho người đang đi làm gần quận trung tâm.
Xét về tiện ích sinh hoạt, thuê nhà quận 4 khu vực giáp quận 1 hội tụ đầy đủ hết tất cả các tiện ích sinh hoạt, giải trí cao cấp. Do nơi đây có mật độ dân cư đông đúc và tọa lạc nhiều dự án chung cư mới. Tuy nhiên, điểm hạn chế ở khu vực này là hay ngập khi triều cường hoặc mưa lớn, nhất là đường Vĩnh Khánh, Hoàng Diệu, Đoàn Văn Bơ và 1 phần đường Nguyễn Tất Thành.
Về thuê chung cư quận 4 khu vực giáp quận 1, đây là nơi tập trung hàng loạt chung cư cho thuê từ bình dân, trung cấp đến cao cấp. Giá thuê chung cư tại khu vực này thấp hơn quận 1, nhưng cao hơn so với quận 7 hay quận 5.
Đặc biệt, các chung cư cho thuê ở đây hay có loại hình officetel, diện tích 30 -35m2, giá thuê cũng rẻ hơn loại 1PN, phù hợp cho những ai sống một mình.
Còn với thuê nhà riêng quận 4 khu vực giáp quận 1, giá cực kì đa dạng. Những căn 8 – 10 triệu/tháng, phù hợp cho các gia đình trẻ sinh hoạt. Ngoài ra cũng có những căn 15 – 30 triệu/tháng khoảng 3- 4 PN, tập trung ở các đường lớn như Khánh Hội, Hoàng. Riêng với nhà riêng cho thuê khu vực Vĩnh Khánh, Nguyễn Tất Thành… thì giá thuê vào khoảng 40 -45 triệu/tháng, chủ yếu vừa kinh doanh vừa ở.
Với nhà trọ, phòng trọ cho thuê quận 4, ở khu vực này giá khá đa dạng nhưng lại ít sự lựa chọn. Vốn đặc điểm của quận 4 là nhà nhỏ, san sát nhau, nên nhà trọ ở đây chỉ khoảng 15 -25m2, ít các căn hộ dịch vụ trung bình hay cao cấp như các quận khác. Ngoài ra, ở đây cũng có loại hình ký túc xá sleepbox cho sinh viên.
Theo TinNhaDatVN.Com đánh giá thì khu vực này phù hợp nhất cho những sinh viên đang học tại khu trung tâm hoặc ĐH Nguyễn Tất Thành, khoảng cách đi lại vừa gần, mà giá sinh hoạt cũng không cao như trung tâm. Các nhân viên làm việc tại các tòa nhà E-town Central, Copac Square và dọc các đường Hoàng Diệu, Nguyễn Tất Thành thuê nhà tại đây cũng hoàn toàn phù hợp, với khoảng cách di chuyển gần, và nhiều tiện ích cho cuộc sống.

Thuê Nhà Quận 4 Khu Vực Giáp Quận 7

Khu vực quận 4 giáp quận 7 bao gồm các phường 3, 4, 14, 15, 16, 18 và 1 phần phường 1. Khu vực này là điểm tiếp nối của những con đường lớn tại quận 4 như Khánh Hội, Nguyễn Tất Thành, Tôn Đản, Đoàn Như Hải, Đoàn Văn Bơ.
Thuê nhà quận 4 khu vực giáp quận 7, giá thuê ra sao, phù hợp nhóm đối tượng nào?
Từ đây, đường tới quận 7 và quận 5, quận 8 chỉ có 3 cây cầu là cầu Tân Thuận, cầu Kênh Tẻ và cầu Nguyễn Văn Cừ. Hầu hết bao bọc khu vực này là sông nên cũng khá mát mẻ, tiện ích đầy đủ.
Về thuê chung cư quận 4 khu vực giáp quận 7, ở đây chỉ có 2 chung cư đang các chung cư cho thuê như chung cư Tôn Thất Thuyết và Riva Park View ra kênh Tẻ. Hầu hết các chung cư đều đã nằm dọc bờ rạch Bến Nghé phía đường Bến Vân Đồn.
Riêng phân khúc thuê nhà riêng quận 4 giáp quận 7, hiện đang có nhiều căn giá thấp hơn khu vực giáp quận 1, phổ biến ở mức giá 8 – 10 triệu/tháng cho nhà 1 trệt 1 lầu, thường ở các đường như Đoàn Văn Bơ, Tôn Thất Thuyết, Tôn Đản…
Ưu điểm của thuê nhà riêngquận 4 giáp quận 7 là ít nhà cho thuê để kinh doanh mà cho thuê để ở hơn, nên giá cũng không quá cao. Những căn giá thuê 15- 16 triệu/tháng thường nhiều phòng và nội thất đẹp.
Với nhà trọ, ở khu vực này giá và số lượng căn trọ cũng giống như khu vực 1, nhưng nhiều phòng trọ kiểu căn hộ dịch vụ hơn. Giá cũng 4.5 – 6.5 triệu/tháng tùy vào nội thất đầy đủ hay không. Ngoài ra, có những người chia sẻ lại phòng trong nhà dân thì giá còn rẻ nữa, chỉ khoảng 2 – 2.5 triệu/tháng.
Với diện tích và khoảng cách đi lại không quá xa, theo TinNhaDatVN.Com đánh giá thì khu vực này cũng phù hợp cho những sinh viên đang học tại quận 1, 3, 7 và Đại học Nguyễn Tất Thành, cũng như các nhân viên văn phòng làm việc tại các tòa nhà trong quận 4. Khu vực này tuy ích tiện ích hơn, ít nhà để thuê hơn nhưng giá cũng tương đối rẻ hơn một chút, lại cũng có thể di chuyển đến quận 1, quận 7 và quận 5, 8 như khu vực trước trong khoảng cách 4 – 5 km.

Lời Khuyên Của Batdongsan.Com.Vn Cho Người Thuê Nhà Quận 4

Ưu Điểm Và Hạn Chế Khi Thuê Nhà Quận 4

Rất gần trung tâm quận 1, mà cũng có thể đi sang quận 5, quận 8 hay quận 7 chỉ qua vài cây cầu Tiện ích đầy đủ, đặc biệt là các hàng quán ăn nổi tiếng trứ danh Sài thành.
Giá thuê nhà quận 4 thuộc diện cao do là quận nằm tromg vùng trung tâm của TP.HCM.
Có nhiều tòa nhà văn phòng, văn phòng nhỏ cho cá nhân, công ty nhỏ thuê, nên vừa thuận tiện kinh doanh vừa ở
Đường xá ít kẹt xe, chỉ có 1 -2 điểm kẹt xe vào giờ cao điểm, nhưng thành phố cũng đã có kế hoạch xây cầu và mở đường để xử lý. Nhiều chung cư cả mới lẫn cũ để bạn lựa chọn, nhiều tiện ích trong nội khu, view sông và thành phố đẹp.
Tuy nhiên mặt hạn chế khi thuê nhà quận 4 là đường ở đây khá nhỏ, hẹp, đi lại khá khó khăn, nhiều xe tải và container ra vào cảng hoặc về quận 7. Chưa có tiện ích nào cao cấp, chưa có siêu thị lớn, ít nhà riêng, nhà trọ cho thuê, đường cũng hay ngập vào mùa mưa hay triều cường, giá thuê chung cư tại đây không rẻ hơn nhiều với so với các quận trung tâm, cũng phải có ngân sách nhà ở nhiều mới có thể thuê.

Lời Khuyên Cho Người Thuê Nhà Quận 4

Cần xem kĩ về đường đi, đèn đường, an ninh quanh khu nhà mình thuê trước khi kí hợp đồng. Nên đi vào buổi tối. Kiểm tra cẩn thận tình trạng các chung cư cũ tại đây để đảm bảo đường nước, điện đều dùng được.
Hỏi rõ phí dịch vụ nếu có khi liên hệ qua môi giới. Không chỉ đo khoảng cách từ nhà đến nơi làm việc mà nên dự trù cả tình trạng kẹt xe trên quãng đường đó để đảm bảo thời gian di chuyển.
Ngoài ra, khi thuê nhà quận 4, tránh việc chỉ xem nhà và tình trạng nhà chứ không để ý xung quanh, dẫn đến việc không ở được lâu dài khi chuyển đến. Bỏ qua các chi tiết nhỏ nhưng rất quan trọng như tường bị nứt, tường bị thấm khi trời mưa, cửa sổ không kín…
Ngoài ra cũng cần phải thỏa thuận trước về phí dịch vụ trước khi đi xem nhà. Tránh chỉ chọn nhà vì vị trí đẹp mà quên mất quãng đường đi đến nơi làm việc
Đông Phong