Tấp nập mở rộng khu công nghiệp để đón sóng FDI

Xu hướng dịch chuyển sản xuất vào Việt Nam khiến nhu cầu thuê mặt bằng xây dựng nhà xưởng tăng cao. Đó là lý do khiến bất động sản công nghiệp hút khách...

Không quá dồn dập như giai đoạn trước song nhiều nhà đầu tư tiếp tục lên kế hoạch mở rộng hoặc xây mới các khu công nghiệp tại Việt Nam.

VỐN CHẢY MẠNH VÀO HẠ TẦNG KHU CÔNG NGHIỆP 

Ông Trịnh Văn Quang, Giám đốc Phát triển dự án Công ty TNHH Vina CPK (Singapore) cho biết, bên cạnh việc đẩy nhanh tiến độ giải phóng mặt bằng diện tích đất công nghiệp 100 ha tại khu công nghiệp Bá Thiện II (Vĩnh Phúc), Vina CPK đang tìm kiếm cơ hội để phát triển những khu công nghiệp mới nhằm đáp ứng nhu cầu thuê mặt bằng của nhà đầu tư nước ngoài.

"Rất nhiều nhà đầu tư ngoại tiếp xúc với Vina CPK để tìm hiểu về nhu cầu thuê mặt bằng đặt nhà máy, ngay cả trong thời điểm dịch bệnh Covid-19 bùng phát mạnh mẽ. Đáng tiếc, có trường hợp chúng tôi buộc phải từ chối nhà đầu tư nước ngoài vì không có đủ mặt bằng để giao ngay cho họ", ông Quang chia sẻ.

Điều này là khá dễ hiểu khi làn sóng dịch chuyển đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) đổ vào Việt Nam trong thời gian gần đây vẫn khá tích cực. Các doanh nghiệp ngoại đến từ Nhật Bản, Đài Loan (Trung Quốc), Hồng Kông (Trung Quốc), Singapore... vẫn gia tăng các chuyến đi đến Việt Nam để tìm mặt bằng mở nhà máy nhằm phục vụ cho chiến lược đầu tư mở rộng sản xuất.

Theo Cục Đầu tư nước ngoài (Bộ Kế hoạch