"Sốt đất" liệu có xảy ra trong thời gian tới?

Trong bối cảnh dịch bệnh hoành hành đã có nhiều ảnh hưởng, tác động đối với thị trường bất động sản. Tuy nhiên, hiện tại thị trường có bị suy giảm nhưng không rơi vào trạng thái “đóng băng” mà chỉ giảm ở một số phân khúc. Chuyên gia dự báo, từ quý IV/2021 thị trường bắt đầu “sôi động” trở lại, đặc biệt khi bước sang năm 2022.

Thị trường đang dần phục hồi

Tại "Hội thảo Triển vọng thị trường bất động sản sau Covid-19" do Báo Tiền Phong tổ chức, ông Hà Quang Hưng - Phó Cục trưởng Cục Quản lý Nhà và Thị trường bất động sản, Bộ Xây dựng cho biết, trong năm 2020, đại dịch Covid-19 đã có nhiều ảnh hưởng, tác động đối với nền kinh tế nói chung và thị trường bất động sản nói riêng. Tuy nhiên, ở thời điểm hiện tại ông Hưng nhận định, thị trường bất động sản đang dần phục hồi.

Các số liệu trong 6 tháng đầu năm 2021 của thị trường bất động sản đã cho thấy dấu hiệu dần phục hồi khi đợt dịch thứ 3 được kiểm soát, có một số chỉ số tương đối khả quan.

Cụ thể, về nguồn cung, có 180 dự án với 55.576 căn (tăng 23%) so với cùng kỳ năm 2020. Lượng giao dịch, có 55.335 giao dịch thành công (tăng 29%) so với cùng kỳ năm 2020.

Theo ông Nguyễn Hoàng - Giám đốc Nghiên cứu