Sky Hotel: điểm sáng đầu tư sinh lời dài hạn tại Sầm Sơn

Trong bối cảnh lãi suất ngân hàng tiếp tục bị ghìm cương ở mức thấp và các kênh đầu tư như: chứng khoán, vàng, ngoại tệ diễn biến phức tạp, bất động sản vẫn được xem là kênh trú ẩn an toàn trong dài hạn, đặc biệt là bất động sản tại các khu nghỉ dưỡng và các khu đô thị được quy hoạch đồng bộ ven biển.

Bất động sản ven biển dẫn dắt thị trường

Theo số liệu từ DKRA Vietnam, bất động sản ven biển đã tăng giá gấp 3-4 lần tùy khu vực trong 10 năm qua, bất chấp những thăng trầm.

Lý giải vấn đề này, các chuyên gia bất động sản đưa ra bốn nguyên nhân chính:

Thứ nhất, tuy có dấu hiệu trầm lắng từ tháng 3/2020, nhưng ngành du lịch Việt Nam vẫn được đánh giá là ngôi sao sáng của du lịch thế giới, nhờ khả năng phục hồi tích cực từ quá trình kiểm soát dịch bệnh hiệu quả, khoảng cách gần với các nguồn du khách lớn và đà tăng trưởng tốt trong quá khứ. Đây chính là bệ đỡ cốt lõi cho phân khúc bất động sản nghỉ dưỡng ven biển.

Thứ hai, Việt Nam có lợi thế đặc biệt từ đường bờ biển dài 3.260km, quy mô nền kinh tế của 28 tỉnh, thành phố ven biển chiếm khoảng 47-48% GDP cả nước. Là một cấu phần quan trọng trong nền kinh tế biển, bất động sản biển những năm qua đã phát triển rất mạnh với đa dạng các loại hình sản phẩm và quy mô dự án ngày càng lớn.

Thứ ba, theo dự báo đến năm 2025, tầng lớp trung lưu Việt Nam có thể chiếm 25% dân số, tức khoảng 25 triệu người và ngày càng nhiều người trong số đó có nhu cầu sở hữu một căn nhà thứ hai để nghỉ dưỡng và tích lũy tài sản. Nhu cầu này được khích lệ bởi hệ thống hạ tầng giao thông đường cao tốc, đường không... đang gia tăng mạnh mẽ, kéo gần khoảng cách giữa các đô thị truyền thống và đô thị biển.

Thứ tư, quỹ đất nền ven biển tại các thành phố du lịch ngày càng khan hiếm, trong khi nguồn cầu chưa có dấu hiệu giảm sút, và thanh khoản tại các thị trường thứ cấp vẫn hết sức sôi động.

Sky Hotel – Tâm điểm đầu tư

Theo Chiến lược và Quy hoạch tổng thể phát triển du lịch Việt Nam tầm nhìn đến năm 2030, đưa ra mục tiêu Phát triển Thanh Hóa trở thành một trong những trọng điểm du lịch của cả nước, trung tâm du lịch của vùng Bắc Trung Bộ. Trong đó, Sầm Sơn - Thanh Hóa được định hướng trở thành tâm điểm lõi về du lịch - dịch vụ.

Sky Hotel: điểm sáng đầu tư sinh lời dài hạn tại Sầm Sơn - Ảnh 1.

Phối cảnh mặt ngoài Sky Hotel

Năm 2019, Thanh Hóa đón trên 9 triệu lượt khách. Trong đó, khoảng gần 5 triệu lượt khách đến Sầm Sơn. Với nguồn khách du lịch dồi dào và không ngừng gia tăng mỗi năm, giá đất ven biển ở Sầm Sơn đã lên tới mức 100 -145 triệu/m2, tăng liên tục từ 3 – 4 lần trong vòng 5 năm qua.

Tuy nhiên, tính riêng phân khúc nghỉ dưỡng cao cấp, cho đến cuối 2019, ước tính toàn Thanh Hóa có trên 900 cơ sở lưu trú nhưng số khách sạn 4-5 sao chưa đến 6% và chỉ có duy nhất một quần thể nghỉ dưỡng sân golf 5 sao là FLC Sầm Sơn.

Trong khi nhu cầu nghỉ dưỡng chất lượng cao ngày càng tăng, cơ sở lưu trú chất lượng cao chưa đủ đáp ứng, thì quỹ đất mặt biển - những tọa độ lý tưởng để đầu tư BĐS nghỉ dưỡng ở Sầm Sơn hiện tại cũng rất khan hiếm, gần như không còn.

Đó là lý do tổ hợp khách sạn Sky Hotel nằm ngay mặt tiền đại lộ Nam Sông Mã – đất mặt biển Sầm Sơn ngay khi mở bán trong tháng 12 này đã được coi như "điểm sáng" được giới đầu tư quan tâm, săn đón.

Tọa lạc tại phân khu Premier District của Quần thể FLC Samson Beach

TỪ KHÓA: Sky Hotel