Sắp có thêm một khu công nghiệp gần 2.000 tỷ đồng tại Bà Rịa - Vũng Tàu do IDICO đầu tư

Phó Thủ tướng vừa ký chấp thuận chủ trương đầu tư dự án đầu tư xây dựng và kinh doanh kết cấu hạ tầng khu công nghiệp Mỹ Xuân B1-CONAC mở rộng, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.

Cụ thể, Phó Thủ tướng chấp thuận Công ty cổ phần Đầu tư xây dựng dầu khí IDICO là nhà đầu tư dự án.

Dự án được thực hiện tại phường Mỹ Xuân, thị xã Phú Mỹ, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu với tổng vốn đầu tư là 1.988,636 tỷ đồng, trong đó vốn góp của nhà đầu tư là 386,216 tỷ đồng.

Phó Thủ tướng giao Bộ Kế hoạch và Đầu tư chịu trách nhiệm về những nội dung được giao thẩm định chủ trương đầu tư và thực hiện quản lý nhà nước về khu công nghiệp theo quy định của Luật Đầu tư và pháp luật có liên quan. Các bộ, ngành có liên quan chịu trách nhiệm về nội dung thẩm định chủ trương đầu tư dự án thuộc chức năng, nhiệm vụ của mình.

Khu công nghiệp Mỹ Xuân B1 - Conac được cấp giấy chứng nhận đầu tư từ năm 2012, có 163 ha diện tích đất công nghiệp cho thuê. Với tỷ lệ lấp đầy cao, chủ đầu tư IDICO đã đề xuất mở rộng khu công nghiệp này.

Theo đề xuất ban đầu của chủ đầu tư, khu công nghiệp sẽ được mở rộng theo 2 giai đoạn. Giai đoạn 1 mở rộng 251 ha, trong đó khu 1 khoảng 111 ha nằm trên địa bàn phường Mỹ Xuân, thị xã Phú Mỹ, phần diện tích này được quy hoạch là đất công nghiệp; khu 2 khoảng 140 ha nằm trên địa bàn phường Hắc Dịch, thị xã Phú Mỹ, được quy hoạch là đất dự trữ phát triển.

Giai đoạn 2 mở rộng thêm 380 ha, phần mở rộng nằm trên địa bàn phường Hắc Dịch, thị xã Phú Mỹ, được quy hoạch là đất dự trữ phát triển.

Tuy nhiên, lãnh đạo tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu chỉ chấp nhận mở rộng khu 1 thuộc giai đoạn 1, có diện tích đất khoảng 111 ha. Đây cũng là dự án mở rộng vừa được Phó thủ tướng chấp thuận chủ trương.

Tại ĐHĐCĐ diễn ra hồi đầu năm nay, lãnh đạo IDICO xác định một trong những nhiệm vụ trong năm 2024 là hoàn thành thủ tục chấp thuận chủ trương đầu tư, đồng thời công nhận chủ đầu tư dự án khu công nghiệp Mỹ Xuân B1- Conac mở rộng. Công ty cũng đặt mục tiêu hoàn thành quy hoạch 1/2.000 của dự án này và được các cấp có thẩm quyền phê duỵệt.